Từ trước đến nay, những chiếc BMW M luôn được biết đến với sự thể thao cũng như sức mạnh ấn tượng của động cơ truyền thống. Tuy nhiên, trong tiến trình “điện hóa” thương hiệu, BMW cũng không quên đem tới những phiên bản mới dành cho dòng xe hiệu năng cao nổi tiếng của thương hiệu khi trình làng mẫu xe đầu tiên mang tên i4 M50.

Về bản chất, i4 M50 vẫn thuộc dòng i4 cơ sở nhưng các chi tiết về thiết kế tổng thể cũng như hiệu suất của xe đã được tinh chỉnh nhằm đạt mức lên tới 469 mã lực và có thể tăng tức thời lên 536 mã lực. Trên i4 M50, xe được hoàn thiện với màu sơn đặc trưng chính là màu xanh mờ Frozen Portimao Blue. Ngoài ra, các chi tiết viền trên xe đều được trang bị với các chi tiết màu đen nhám hoặc các phần ốp bằng sợi carbon. Hơn nữa, chiếc xe mang trên mình logo thương hiệu M nên chính vì thế mà chiếc xe được BMW tinh chỉnh để có khả năng tạo ra tổng công suất kết hợp lên tới cao nhất là 536 mã lực, mô-men xoắn lên tới 795 Nm. Xe được trang bị hai động cơ điện, động cơ điện phía trước có khả năng sản sinh công suất 255 mã lực, động cơ đặt phía sau có sức mạnh 308 mã lực, từ đó phần nào mang DNA sức mạnh của BMW M lên một chiếc xe điện theo một phương thức hoàn toàn khác biệt.

Tuy nhiên, trên thực tế, mức tổng công suất trên i4 M50 sẽ là 469 mã lực, 67 mã lực có thể được bổ sung thêm tức thời trong vòng 10 giây thông qua chức năng Sport Boost giúp tăng công suất truyền động kết hợp của hệ thống. Theo BMW, i4 M50 có thể đạt tốc độ 100km/h trong vòng 3,9 giây, nhanh hơn đáng kể so với i4 tiêu chuẩn và chiếc xe có thể đạt tốc độ tới đa lên tới 225 km/h. Nếu so với M3 mới hiện tại, chiếc xe có khả năng tăng tốc nhanh hơn rõ rệt khi M3 hiện tại có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong vòng 4,1 giây.

Ngoài hệ dẫn động bốn bánh hoàn toàn bằng điện và động cơ mạnh mẽ hơn, i4 M50 còn được trang bị hệ thống treo M thích ứng với lò xo và giảm xóc được cấu hình riêng, thanh chống lật được thiết kế đặc biệt và một thanh giằng tháp lò xo được các kỹ sư bổ sung ở phần đầu xe, cùng với hệ thống lái thể thao đa dạng. Xe còn được trang bị hệ thống phanh M Sport và bộ la-zăng hợp kim nhẹ M tiêu chuẩn 19 inch (tùy chọn 20 inch) với lốp kích thước hỗn hợp. Theo BMW, trọng tâm của mẫu i4 M50 đã được đặt thấp hơn khoảng 1,3 inch so với mẫu sedan 3 Series nhờ hệ thống pin hiện đại.

Về hệ thống pin, chiếc BMW i4 M50 có thể hoạt động trong phạm vi 395 km khi được sạc đầy. Nếu sử dụng hệ thống sạc 11 kW, xe sẽ tốn khoảng 7,6 tiếng để có thể sạch đầy hệ thống pin. Nếu sử dụng bộ sạc nhanh 200 kW, xe có thể được sạc từ 10% lên 80% chỉ trong vòng 31 phút.

Khoang nội thất của xe cũng vẫn được trang bị hệ thống màn hình cong cỡ lớn tích hợp hai màn hình hiển thị nối liền như BMW iX và BMW i4 thông thường. Tuy được hiện đại hóa với nhiều chức năng, i4 M50 vẫn được giữ lại một số nút bấm truyền thống như nút điều chỉnh chế độ lái để đem lại cảm giác cầm lái một chiếc xe thể thao truyền thống từng có trên những mẫu BMW M trước đây. Xe được trang bị hệ thống ghế thể thao tương tự như trên M3 và M4, đồng thời khoang nội thất xe còn được trang bị các logo biểu thị phiên bản trên vô lăng, ghế ngồi cũng như một số chi tiết khác. Trên chiếc xe đầu tiên này, BMW đã trang bị cho khoang nội thất xe chất liệu da bọc màu đen trên toàn bộ khu vực cũng như các chi tiết khoang nội thất.

BMW i4 M50 sẽ chính thức cập bến thị trường Mỹ vào quý I năm 2022 giống với hai mẫu i4 thông thường cũng như SAV chạy điện iX. Theo thông tin công bố, giá khởi điểm cho một chiếc i4 M50 sẽ bắt đầu ở mức 65,900 Đô, cộng với một số phụ phí và sẽ có giá tại Mỹ là 66,895 Đô. Nếu so sánh, mức giá này thấp hơn so với M3 thế hệ mới khoảng 4,000 Đô.

Tham khảo: BMW

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Thành viên cuối cùng trong gia đình 4 Series của BMW sẽ chính thức ra mắt trong thời gian tới với kiểu dáng thiết kế rất đẹp mắt.

Xem chi tiết: 2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Mẫu xe off-road kinh điển - Land Rover Series II đời 1965 được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư phục chế lại gần như mới thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe

Xem chi tiết: Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

3 mẫu ôtô điện dùng pin mới của BMW, gồm iX xDrive50, i4 eDrive40 và i4 M50 sẽ được bán ra trong quý I/2022. BMW đã công bố giá bán, thông số kỹ thuật và thời điểm bán của 3 mẫu ôtô điện dùng pin (EV) mới. Cụ thể, trong…

Xem chi tiết: BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

Phiên bản nâng cấp của chiếc BMW X3 và X4 có lưới tản nhiệt lớn hơn, nhiền phiên bản tùy chọn bao gồm biến thể hiệu suất cao X3 M và X4 M.

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

Cận cảnh BMW 530i M-Sport 2021 gần 3,3 tỷ tại Việt Nam

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Audi Q2 2021 chính thức trình làng tại Việt Nam – giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Ra mắt Audi Q2 2021 tại Việt Nam: Giá khoảng 1,7 tỷ, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Sau 10 năm sử dụng xe sang BMW 523i có giá chỉ ngang Hyundai Elantra

Cận cảnh BMW Z4 M40i 2021 khoảng 5 tỷ đồng, độc nhất Việt Nam

10 tính năng nổi bật đáng chú ý của BMW iX sẽ được bán ra vào năm sau

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất