Là một biker, không chỉ chú trọng thể hiện phong cách mà còn phải đảm bảo an toàn cho bản thân của mình. Nhất là đối với một người đàn ông đã có vợ con.

Biker có vợ còn ngầu được không? Muốn ổn cần trang bị gì?





Phong cách nhưng phải đảm bảo an toàn

Một điều chắc chắn rằng, đối với những biker thì phiêu lưu trên những chặng đường dài, trải nghiệm cảm giác vít ga để chiếc xe xé gió lao tới là điều mà họ háo hức nhất. Nhưng quan trọng nhất sau mỗi chuyến đi đó là trở về an toàn, vì sau lưng vẫn còn rất nhiều thứ quan trọng.

Nghe có vẻ hơi “chắc chắn”, không phù hợp với tính phóng khoáng, chịu chơi của dân biker. Đi xe PKL là phải ngầu, phải phong cách, không e sợ bất cứ thứ gì. Cũng đúng, chẳng ai phủ nhận điều đó.


Một chiếc áo da với quần jean, đồng hồ đeo tay nhìn có vẻ hợp với những chiếc xe café race đấy. Tuy nhiên, khi va chạm thì những thứ đó lại không thể cứu mạng của mình. Cái thiết yếu nhất cho những trường hợp này là đồ bảo hộ phải tiêu chuẩn.

Biker có vợ còn ngầu được không? Muốn ổn cần trang bị gì?

Điển hình, khi bạn chạy xe ở tốc độ bình thường, tức là dưới 50 km/h, xảy ra va chạm thì tỷ lệ tử vong không cao. Nhưng khi điều khiển những chiếc xe phân khối lớn với vận tốc khủng, khả năng va chạm mạnh rất lớn. Lúc này, nếu đồ bảo hộ không chuẩn, thật khó đảm bảo biker có thể tiếp tục chuyến đi lần sau nữa hay không.

Chưa tính tới trường hợp không tử vong nhưng lại phải sống đời sống thực vật hay là gánh nặng trong khoảng thời gian còn lại. Thế mới nói, đồ bảo hộ nó quan trọng tới mức độ nào. Một dẫn chứng dễ thấy nhất là ở các tay đua mô tô.

Khi điều khiển xe với tốc độ từ 200 km/h nếu không có đồ bảo hộ chắc chắn thì không ai có thể hình dung được nếu bị va chạm. Nón, áo, giày phải đạt các yêu cầu gắt gao về khả năng chịu va đập, hấp thụ lực, biến dạng, đàn hồi,…rồi mới tính đến thẫm mỹ.


Vì vậy, trong tủ đồ của họ luôn có những thứ thật cần thiết chứ không màu mè phô trương. Nhất là đối với những người đàn ông đã có gia đình. “Vợ hai” được đấy nhưng hạnh phúc thật sự vẫn là vợ cả với những đứa con của mình.

Biker có vợ còn ngầu được không? Muốn ổn cần trang bị gì?

Nghề chơi cũng lắm công phu

Tôi có một người bạn chơi mô tô lâu năm thường chạy chiếc Triumph Tiger 800. Khi hỏi về vấn đề trang bị cho biker thế nào cho đủ, anh ta liền dẫn tôi về nhà. Mở ngay tủ đồ của mình và nói: “Mê nẹt pô hay cua lết bánh (drift), thậm chí nhàn nhã phê pháo phố phường thì không thể thiếu những thứ này”.

Mỗi khi đi đâu, phải mang tối thiểu ít nhất 3 4 món trên xe. Vừa đảm bảo an toàn cho bản thân, vừa làm cho vợ con ở nhà yên tâm rằng mình có sự chuẩn bị kỹ càng.

Nhìn tủ đồ chỉ 1,3 x 1,8 m nhưng không thiếu thứ gì. Từ áo giáp loại dày để đi tour, cho đến các loại mỏng để đi gần như café phố hay tập gymkhana. Rồi đến các loại mũ lót trùm đầu để đội mũ bảo hiểm cho thoải mái và chống thấm mồ hôi. Tránh bị gàu hay viêm nhiễm vùng chân tóc.

Biker có vợ còn ngầu được không? Muốn ổn cần trang bị gì?

Rồi miếng bảo vệ đầu gối và ổng quyển. Chúng được làm từ nhựa hoặc cao su non để nâng cao khả năng đàn hồi, giảm những va chạm trực tiếp đối với những phần khớp xương trực tiếp xuống mặt đường. Giảm nhanh những dư chấn khi không may bị ngã.

Bên cạnh trang phục chuyên nghiệp thì còn kèm thêm áo da không kém thời trang, nhìn cool ngầu hoặc bỏ thùng mang theo để mặc khi trời lạnh. Rồi bao tay hở ngón và full ngón sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau.

Mũ bảo hiểm thì cũng không kém phần đa dạng. Nào là loại fullface để đi tour xa, nếu đi gần hay vi vu trong phố với bạn bè, chở vợ đi mua sắm thì xài loại mũ 3/4 carbon cho nhẹ. Chưa kể, còn phải sắm thêm loại mũ bảo hiểm 3/4 size nhỏ cho “quý tử” ngồi sau.

Anh bạn còn cho biết thêm loại mà bản thân đang sử dụng là bằng chất liệu sợi thủy tinh. Full carbon thì chất lượng, an toàn hơn nhưng mà mỗi tội mắc quá, chưa đủ tiền mua.

Biker có vợ còn ngầu được không? Muốn ổn cần trang bị gì?

Giày thì có loại rộng để dùng khi đi xa cho thoải mái. Loại cao thì để bảo vệ cổ chân và mắt cá chân. Loại thể thao để thoải mái lựa chọn tùy theo mục đích chuyến đi của mình.

Các trang bị khác như bộ vá vỏ (lốp) để tự xử lý tạm tại chỗ khi cần thiết trước khi ghé tiệm. Ngoài ra, còn nên bổ sung thêm đèn pin để thuận tiện khi cần. Túi hít bình căng, túi đeo hông để đựng đồ đạc cá nhân gọn nhẹ như ví tiền, điện thoại, sạc dự phòng, khẩu trang, thuốc, chìa khóa xe, thẻ xe…

Nhìn cái tủ nhỏ xíu nhưng lại chứa hầu như đầy đủ trang bị của ông bạn mà phát thèm. Đúng thật chơi mô tô không phải đùa, trừ tiền mua xe, còn phải mua hàng tá trang bị bảo hộ khác. Nghe anh bạn thì thầm đâu cũng cỡ gần 100 “củ” chứ chẳng ít. Nghề chơi cũng lắm công phu.

Biker có vợ còn ngầu được không? Muốn ổn cần trang bị gì?

Tuy nhiên, trường hợp bạn không có điều kiện để trang bị đầy đủ thì có thể xem xét bỏ qua những thứ không cần thiết cho bản thân. Tuy nhiên, mũ, áo, găng tay là thứ không thể thiếu trong tủ đồ của mình được. Phong cách thế nào đi nữa cũng không nên quên đi an toàn của bản thân mình.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất