Sau ba thế hệ và 15 năm kể từ khi ra mắt, chiếc xe Bentley Flying Spur thứ 40.000 vừa được xuất xưởng trong nhà máy của hãng đặt tại Crewe.

xe sang bentley, Bentley Flying Spur, xe thảm bay, Bentley, Audi A8, Porsche Panamera
Chiếc Bentley Flying Spur thứ 40.000 vừa được xuất xưởng.

Mẫu xe sang “thảm bay” vốn được thiết kế, chế tạo và lắp đặt thủ công tại Anh Quốc. Bentley đã đưa Flying Spur tới 68 thị trường khác nhau trên toàn cầu, trong đó những khu vực lớn được chú trọng bao gồm Trung Quốc, Mỹ và châu Âu.





Bentley Flying Spur đã ra đời từ năm 1952 và duy trì tới những năm 1962 – 1965, nhưng sau đó bị gián đoạn trong quá trình phát triển. Phiên bản sedan dưới tên gọi Continental được hãng xe sang Anh Quốc hồi sinh năm 2005.

xe sang bentley, Bentley Flying Spur, xe thảm bay, Bentley, Audi A8, Porsche Panamera
xe sang bentley, Bentley Flying Spur, xe thảm bay, Bentley, Audi A8, Porsche Panamera

Vào thời điểm tái ra mắt cách đây 15 năm, mẫu xe Continental Flying Spur được Bentley trang bị khối động cơ W12 siêu khủng, đi kèm với hệ dẫn động bốn bánh và nền tảng được chia sẻ với dòng xe sang Audi A8 và Volkswagen Phaeton.

Nhờ vậy Bentley Continental thế hệ đầu tiên có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 312 km/h – một con số vô cùng đáng nể trong thế giới xe sang. Mẫu xe thảm bay dần được yêu thích vì vừa sở hữu khả năng vận hành cực tốt, lại vừa sang trọng chiều lòng được những ông chủ “không có gì ngoài tiền”.


Tới năm 2013, thế hệ “thảm bay” thứ hai đã được cập nhật. Hãng Bentley cũng đã dần không sử dụng tên Continental khi nhắc tới mẫu xe này. Đây là động thái nhằm tách biệt Flying Spur với mẫu xe GT của hãng, dù cả hai đều sử dụng chung nền tảng khung gầm – động cơ.

Trong 6 năm tiếp theo, Bentley rất tích cực cập nhật Flying Fpur bằng các bản cập nhật nhỏ, tinh chỉnh và bổ sung thêm những trang bị mới, bao gồm cả việc trang bị thêm động cơ V8 dung tích 4.0 L tăng áp kép, bên cạnh phiên bản sử dụng động cơ W12.

Bentley Flying Spur thế hệ thứ ba vừa trình làng năm 2019.

Và đến năm 2019, Bentley đã chính thức trình làng thế hệ thứ ba của Flying Spur, dựa trên nền tảng MSB chia sẻ chung với Continental GT hay xa xôi hơn là Porsche Panamera. Đồng thời với sự “nghỉ hưu” của mẫu xe đàn anh Mulsanne, “thảm bay” Flying Spur đã bứt lên trở thành mẫu xe chủ đạo của Bentley.

Xem thêm hình ảnh của Bentley Flying Spur:

xe sang bentley, Bentley Flying Spur, xe thảm bay, Bentley, Audi A8, Porsche Panamera
xe sang bentley, Bentley Flying Spur, xe thảm bay, Bentley, Audi A8, Porsche Panamera
xe sang bentley, Bentley Flying Spur, xe thảm bay, Bentley, Audi A8, Porsche Panamera
xe sang bentley, Bentley Flying Spur, xe thảm bay, Bentley, Audi A8, Porsche Panamera
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất