Bentley Continental GT3 Pikes Peak – Xe đua “leo núi” đã sẵn sàng xuất kích

Chiếc xe đua Bentley Continental G3 Pikes Peak hiện đang trải qua những bước chuẩn bị cuối cùng trước cuộc đua “leo núi” nổi tiếng và khắt nghiệt bậc nhất thế giới. Chiếc xe đã trải qua ba lần kiểm tra các thử nghiệm về động lực học cũng như việc phát triển động cơ sử dụng nhiên liệu tái tạo. Continental GT3 Pikes Peak là chiếc xe đua chạy trong điều kiện khắc nghiệt nhất mà Bentley từng chế tạo và được coi là một trong những chiếc xe thuộc dự án Beyond100 đầy tham vọng của Bentley. Đây là dự án với tham vọng đưa Bentley trở thành một thương hiệu xe sang bền vững hàng đầu trên thế giới.

Bentley Continental GT3 Pikes Peak – Xe đua “leo núi” đã sẵn sàng xuất kích

Chiếc xe chạy bằng nhiên liệu tái tạo này sẽ tham gia giải đua Pikes Peak vào ngày 27 tháng 6. Công nghệ sử dụng nhiên liệu tái tạo này cũng chính là công nghệ thuộc chương trình nghiên cứu hiện tại của Bentley nhằm thương mại hóa song song với mục tiêu điện khí hóa những mẫu xe thuộc thương hiệu. Với mục tiêu tương lại tạo ra những chiếc xe “thân thiện với môi trường”, Bentley hiện đã dần thử nghiệm và từng bước hoàn thiện những công nghệ này.

Bentley Continental GT3 Pikes Peak – Xe đua “leo núi” đã sẵn sàng xuất kích

Cuộc đua này sẽ có điểm bắt đầu ở độ cao hơn 2800 mét và vạch đích sẽ kết thúc ở độ cao 4300 mét. Ở độ cao này, không khí sẽ loãng hơn một phần ba lần so với mức nước biển. Chính vì đặc thù ở môi trường này, Bentley Continental GT3 Pikes Peak đã được Bentley sửa đổi, nâng cấp với các chi tiết khí động học phù hợp, khung gầm và động cơ của chiếc xe cũng được tinh chỉnh để trở thành một chiếc Continental GT bền bỉ nhất từ trước đến nay.

Bentley Continental GT3 Pikes Peak – Xe đua “leo núi” đã sẵn sàng xuất kích

Xe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít đặc trưng và đã được tinh chỉnh kỹ lưỡng bởi đội ngũ kỹ sư của thương hiệu để tạo ra sức mạnh lên tới 750 mã lực, mô-men xoắn ở mức 1000 Nm ở điều kiện đường xá thông thường. Khi tham gia cuộc đua, động cơ của xe có thể chạy trên mức công suất cao hơn nữa. Động cơ đã được lắp các Piston mới cũng như các thanh điều khiển mới để chuyển hóa áp suất tăng bổ sung trên 2,2 bar thành công suất và xử lý tỷ lệ áp suất động tăng lên một cách hoàn hảo. Chính vì thế, ống nạp của xe bằng sợi carbon đã được chế tạo dày hơn và được gia cố cẩn thận so với hệ thống tiêu chuẩn. Xe được trang bị hệ thống xả Inconel tùy chỉnh được in 3D thông qua quá trình thiêu kết bằng laser của Akrapovic dẫn đến các turbo lớn hơn kết hợp với các ống thải bên ngoài, thông khí vào ống xả rất ngắn và ống pô chuyên dụng thoát khí ra phía sau bánh trước.

Bentley Continental GT3 Pikes Peak – Xe đua “leo núi” đã sẵn sàng xuất kích

Động cơ của xe chạy bằng nhiên liệu đua tái tạo 98RON. Nhiên liệu này là sự pha trộn chuyên dụng của các loại nhiên liệu sinh học tiên tiến được thiết kế đặc biệt cho lĩnh vực đua xe và là bước đệm công nghệ để tạo ra nhiên liệu điện tử bền vững với mức giảm khí nhà kính lên đến 85%. Động cơ hiệu suất cao đặt ra những yêu cầu bổ sung đối với hệ thống làm mát và đối với chiếc xe tham gia giải đua Pikes Peak, nhóm kỹ sư đã phát triển một hệ thống làm mát thứ cấp được lắp đặt ở phía sau xe. Các ống hút gió đã được lắp đặt thay thế cửa sổ phía sau và dẫn không khí qua bộ tản nhiệt thứ cấp thoát qua các ống dẫn trong cốp xe phía sau. Hệ thống chạy thông qua một máy bơm nước thứ cấp chuyên dụng.

Bentley Continental GT3 Pikes Peak – Xe đua “leo núi” đã sẵn sàng xuất kích

Xe được trang bị hộp số tiêu chuẩn của Bentley, tuy nhiên đường kính của trục dẫn động cầu sau đã được tăng lên để đảm bảo độ bền cho xe. Hộp số của chiếc GT3 Pikes Peak sử dụng loại dầu nhớt với công thức đặc biệt do Mobil1 tạo ra. Khung xe đã được thiết lập và điều chỉnh để phù hợp cho giải đua. Xe được trang bị các lò xo mềm nhất và thanh chống lật từ các dòng xe khác của Bentley để giúp xe có thể vận hành một cách linh hoạt, nhanh nhẹn và ổn định nhất có thể.

Bentley Continental GT3 Pikes Peak – Xe đua “leo núi” đã sẵn sàng xuất kích

Với những nâng cấp về mặt ngoại thất, lực ép tổng thể của xe tăng lên 30% đồng thời duy trì sự cân bằng khí động học trước và sau tiêu chuẩn củan xe. Chiếc xe sở hữu phần cánh gió sau lớn nhất từng được trang bị cho một chiếc Bentley và được đặt nằm phía trên bộ khuếch tán cỡ lớn phía sau. Để duy trì sự cân bằng khí động học từ trước ra sau, các chi tiết này được ghép nối với gói khí động học toàn diện phía trước bao gồm bộ chia hai mặt phẳng phía trước cực lớn và hầu hết các bộ phận này được làm bằng sợi nylon carbon bằng kỹ thuật sản xuất nhanh, phụ gia tại nhà máy Bentley ở Crewe.

Bentley Continental GT3 Pikes Peak – Xe đua “leo núi” đã sẵn sàng xuất kích

Về diện mạo, chiếc xe sở hữu lớp áo xe đua rực rỡ kết hợp giữa hai màu đen và vàng của Roger Clark Motorsport (hãng ở Anh) với hình ảnh ngọn núi Pikes Peak đặc trưng của Bentley. Họa tiết này đã từng được sử dụng trên các biến thể Pikes Peak của Bentayga và Continental GT trong những năm tham gia giải đua trước.

Bentley Continental GT3 Pikes Peak – Xe đua “leo núi” đã sẵn sàng xuất kích

Hai chương trình thử nghiệm song song đã mang lại kết quả đầy hứa hẹn trong những tuần gần đây. Khi đến Hoa Kỳ, Continental GT3 Pikes Peak đã hoàn thành hai bài kiểm tra phát triển thiết lập khung gầm tại Willow Springs. Thử nghiệm độ cao đã được tiến hành ở Aspen, Colorado, tập trung vào các vấn đề liên quan đến hiệu suất và hiệu chuẩn động cơ. Sau đó, tại cơ sở của M-Sport ở Cumbria, một động cơ phát triển đã được chạy trên hệ thống thử tải cao và đánh giá hiệu suất của nhiên liệu tái tạo được Bentley sử dụng cho giải đua và đã thu lại được kết quả đánh giá rất tốt. Chiếc xe sẽ tham gia tranh tài tại giải đua khắc nghiệt này vào ngày 27 tháng 6 sắp tới.

Bentley Continental GT3 Pikes Peak – Xe đua “leo núi” đã sẵn sàng xuất kích

Bentley Continental GT3 Pikes Peak – Xe đua “leo núi” đã sẵn sàng xuất kích

Bentley Continental GT3 Pikes Peak – Xe đua “leo núi” đã sẵn sàng xuất kích

Bentley Continental GT3 Pikes Peak – Xe đua “leo núi” đã sẵn sàng xuất kích

Bentley Continental GT3 Pikes Peak – Xe đua “leo núi” đã sẵn sàng xuất kích

Tham khảo: Bentley

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất