BEIJING X7 mới xuất hiện thời gian gần đây đang thực sự gây ra một làn sóng phẫn nộ đối với những người “dám” công khai chê ô tô Trung Quốc.

xe trung quốc, ô tô trung quốc, BEIJING X7, Mercedes-Benz, BMW, Volkswagen Tiguan
BEIJING X7, mẫu xe Trung Quốc mới ra mắt thị trường Việt Nam

Từng có nhiều mẫu xe ô tô Trung Quốc được đưa về Việt Nam, tuy nhiên hầu như vẫn chưa thuyết phục được khách hàng Việt. 





BEIJING X7 “nịnh mắt”, nhiều chi tiết giống xe sang

Mẫu xe Trung Quốc nhận được khá nhiều khen ngợi với ngoại hình bắt mắt, thiết kế hiện đại và các trang bị xa hoa như đèn pha LED có hiệu ứng chào, tay nắm cửa kiểu thò thụt điện như Range Rover.

Không chỉ hào nhoáng bên ngoài, bên trong BEIJING X7 cũng rất được lòng người xem. Nhiều chi tiết trong xe khiến người xem nhớ đến những mẫu xe sang. Chẳng hạn, cụm đồng hồ tốc độ và màn hình giải trí nối liền như xe Mercedes-Benz, cụm điều hòa cũng dạng cảm ứng giống xe ô tô Audi. Camera 360 độ có độ nét không thua kém xe Đức. 


Hào nhoáng, nhấp nháy như BEIJING X7, với bộ đèn LED nội thất 10 màu, đèn trần LED. Cửa kính được đóng, mở bằng nút bấm trên chìa khóa, và có khả năng tự đóng khi trời mưa. Xe cũng trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, camera 360 độ, vô-lăng bọc da kèm các nút điều khiển cảm ứng.

Về tính năng an toàn, BEIJING X7 có khả năng tự lái cấp độ 2 nhờ nhiều hệ thống hỗ trợ lái như cảnh báo chệch làn, quá tốc độ, điểm mù, hỗ trợ duy trì làn đường, đỗ xe, kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp giảm thiểu va chạm, 6 túi khí.

xe trung quốc, ô tô trung quốc, BEIJING X7, Mercedes-Benz, BMW, Volkswagen Tiguan
Nội thất hào nhoáng

Động cơ và khung gầm của BEIJING X7

Khá hào nhoáng và bắt mắt bên ngoài, song những giá trị cốt lõi của một chiếc ô tô như đặc điểm động cơ và khung gầm của BEIJING X7 thì như thế nào? 

Được biết, về động cơ, tất cả 3 phiên bản của Beijing X7 đều sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L tăng áp cho công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp trên hai phiên bản Elite và Premium. Xe đi kèm với 3 chế độ lái gồm: Thể thao, Tiết kiệm và Tiêu chuẩn. Trong khi phiên bản tiêu chuẩn sử dụng hộp số sàn 6 cấp (6MT).​


Để đánh giá về mức độ tin cậy của bộ động cơ này, chúng ta có thể nhìn sang những mẫu xe mang thương hiệu mới như Brilliance V7 dùng động cơ BMW, hay hãng xe Việt VinFast sử dụng toàn bộ cơ sở khung gầm và động cơ N20 của BMW cho Lux A2.0 và SA2.0.

Theo thông tin, BEIJING X7 không phải là mẫu xe bán chạy tại Trung Quốc. BEIJING X7 ra mắt vào tháng 6, và doanh số 3 tháng 6, 7, 8 vừa qua của BEIJING X7 lần lượt là 1.401 trong tháng 6, doanh số tăng lên 3.103 xe trong tháng 7 và đạt 4.687 chiếc trong tháng 8.

Để hình dung mức độ bán chạy hay không của X7, hãy xem doanh số bán hàng của những mẫu xe cùng phân khúc. Chẳng hạn, trong tháng 8, Honda Breeze (một biến thể của CR-V) đã bán được 15.243 chiếc. Volkswagen Tiguan bán hơn 14.000 xe. 

xe trung quốc, ô tô trung quốc, BEIJING X7, Mercedes-Benz, BMW, Volkswagen Tiguan

Giá xe ô tô Beijing X7 

Beijing X7 có giá bán khởi điểm 528 triệu đồng và phiên bản cao nhất có giá chưa đến 700 triệu đồng – một mức giá thực sự dễ chịu cho những ai thích một chiếc xe ô tô hào nhoáng và nhiều option như BEIJING X7. 

Được biết, BEIJING X7 sẽ được bán ra tại Việt Nam tổng cộng 3 phiên bản với giá bán lần lượt là 528 triệu với bản 1.5MT, 658 triệu với bản 1.5 Elite và 688 triệu với bản 1.5 Premium. Mới chỉ giới thiệu đến người dùng, hiện tại BEIJING X7 vẫn chưa có xe giao cho khách đặt mua.​

BEIJING X7, từng có nhiều mẫu xe Trung Quốc khác được đưa về Việt Nam như: Zotye Z8, BAIC Q7, BAIC BJ40L, Brilliance V7,…. Tuy nhiên, “ô tô Trung Quốc” vẫn còn một rào cản lớn trong tâm lý của người dùng Việt Nam, dù thiết kế hào nhoáng, bắt mắt, dù trang bị hiện đại, tiện nghi, dù động cơ, tính năng an toàn mạnh mẽ, song rào cản tâm lý vẫn còn rất lớn.

Khó có thể nói chắc chắn BEIJING X7 sẽ khiến người dùng Việt xóa bỏ định kiến về “ô tô Trung Quốc”. Hơn nữa, mẫu xe gần như mới chỉ dừng ở màn ra mắt thị trường, chưa được kiểm chứng thực tế và chưa được nhiều người tiêu dùng bình thường mua về, lái xe và trải nghiệm.

Thời gian qua hầu như các bài viết hay video đánh giá về BEIJING X7 là của các chuyên gia đánh giá, các nhà báo viết về mảng ô tô, xe máy. Do đó, để có được một đánh giá khách quan, BEIJING X7 cần có thời gian cho người tiêu dùng bình thường trải nghiệm và kiểm chứng. Chỉ khi đó, uy tín của BEIJING X7 cũng như ô tô Trung Quốc mới có tính thuyết phục. 

xe trung quốc, ô tô trung quốc, BEIJING X7, Mercedes-Benz, BMW, Volkswagen Tiguan
xe trung quốc, ô tô trung quốc, BEIJING X7, Mercedes-Benz, BMW, Volkswagen Tiguan

Tổng hợp

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Xe Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Hải Phòng với ngoại hình cực ngầu

Một mẫu xe hoàn toàn mới tới từ Trung Quốc có tên Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Hải Phòng, Changan Uni-T thuộc phân khúc crossover cỡ C ngang với Hyundai Tucson và Mazda CX-5. Mới đây, một mẫu xe lạ với logo và tên dán kín mít ở…

Xem chi tiết: Xe Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Hải Phòng với ngoại hình cực ngầu

Theo chân Beijing X7- Crossover Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, giá quy đổi từ 400 triệu đồng

Changan Uni-T thuộc phân khúc crossover hạng C, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và có thể sớm được phân phối tại Việt Nam thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân. Một chiếc Changan Uni-T với logo và tên xe được dán kín bất ngờ xuất hiện trên…

Xem chi tiết: Theo chân Beijing X7- Crossover Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, giá quy đổi từ 400 triệu đồng

Nhiều mẫu xe "gây sốt", ô tô Trung Quốc nhập về Việt Nam tăng phi mã 480%

Lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam trong 4 tháng đầu năm đạt 50.161 chiếc, trong đó ghi nhận lượng xe Trung Quốc tăng mạnh, tới 480%.

Xem chi tiết: Nhiều mẫu xe "gây sốt", ô tô Trung Quốc nhập về Việt Nam tăng phi mã 480%

Beijing U7 2022 giá rẻ của Trung Quốc, đậm phong cách Beijing X7

Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe sedan Beijing U7 mới đã lan truyền trên mạng xã hội gây sự tò mò cho người dùng, những hình ảnh cho thấy mẫu xe này có thiết kế khá giống Beijing X7.

Xem chi tiết: Beijing U7 2022 giá rẻ của Trung Quốc, đậm phong cách Beijing X7

Beijing U7 - sedan cỡ trung có thiết kế đầu xe giống Beijing X7

Những hình ảnh đầu tiên của Beijing U7 mới đã lan truyền trên mạng, cho thấy mẫu xe này có thiết kế khá giống Beijing X7.

Xem chi tiết: Beijing U7 - sedan cỡ trung có thiết kế đầu xe giống Beijing X7

Trải nghiệm 2 tháng, chủ nhân Beijing X7 rao bán xe đắt hơn giá niêm yết 40 triệu đồng

Với độ khan hàng cao trên thị trường, nhiều người cho rằng chiếc Beijing X7 sẽ sớm tìm được bến đỗ mới. Dù ra mắt từ cuối năm 2020 nhưng sức hút của Beijing X7 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, tình trạng khan hàng vẫn đang…

Xem chi tiết: Trải nghiệm 2 tháng, chủ nhân Beijing X7 rao bán xe đắt hơn giá niêm yết 40 triệu đồng

Loạt xe ô tô chạy 100km hết hơn 1 lít xăng trông như thế nào? Có điểm gì đặc biệt?

Các mẫu xe ô tô này nhận được quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tiêu thụ xăng ít hơn cả xe máy.

Xem chi tiết: Loạt xe ô tô chạy 100km hết hơn 1 lít xăng trông như thế nào? Có điểm gì đặc biệt?

Beijing X7 rơi xuống vực: Người trên xe vẫn an toàn, túi khí bung đủ, xe nát nhưng không "rụng" bánh

BAIC Beijing X7 rơi xuống vực, hành khách vẫn sống sót

BAIC BJ40L độ off-road hầm hố đầy mê hoặc tại Việt Nam

BAIC Beijing X7 bị vò nát sau khi rơi xuống vực sâu 300 m ở Trung Quốc

Trải nghiệm 2 tháng, chủ nhân Beijing X7 rao bán xe đắt hơn giá niêm yết 40 triệu đồng

Beijing X7 rơi xuống vực 300 mét: Hành khách sống sót kỳ diệu, cột trụ A, B vẫn vẹn nguyên

Beijing X7 doanh số "thảm" tại quê nhà, còn đắt khách tại Việt Nam?

So sánh Baic Beijing X7 2021 và Dongfeng T5 Evo 2021: Xe “Tàu” đại chiến tại Việt Nam

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất