Trong top 10 mẫu SUV bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc trong tháng 10/2020, không hề có bóng dáng của Beijing X7. Thậm chí, mẫu SUV đang gây sốt tại Việt Nam này chỉ đứng thứ 75 trong phân khúc SUV tại Trung Quốc nếu tính về lượng xe bán ra.

Beijing X7 có thể nói là một trong những mẫu xe xuất hiện với tần suất dày đặc nhất trên mạng xã hội cũng như các mặt báo tại Việt Nam. Ra mắt Việt Nam vào hồi đầu tháng 10 năm nay, mẫu SUV Trung Quốc này lập tức gây sốt nhờ thiết kế bắt mắt, nhiều công nghệ đi kèm và giá bán khá “mềm”, dao động từ 528 – 668 triệu đồng.

Beijing X7, xe bán chạy tại Trung Quốc, SUV bán chạy tại Trung Quốc





Beijing X7 là một trong những mẫu xe khiến giới báo chí Việt Nam tốn nhiều giấy mực nhất trong thời gian qua

Thế nhưng, tại thị trường nội địa Trung Quốc, Beijing X7 lại có doanh số không cao như nhiều người tưởng. Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, trong tháng 10/2020 vừa qua, số xe Beijing X7 bán ra thị trường tỷ dân này là 3.791 chiếc, giảm 809 chiếc so với tháng liền trước.

Với sức bán sụt giảm mạnh, Beijing X7 đồng thời cũng tụt 11 bậc xuống vị trí thứ 75 trong bảng xếp hạng kết quả bán hàng của phân khúc SUV tại thị trường Trung Quốc trong tháng 10/2020. Trong khi đó, vị trí số 1 trong bảng xếp hạng này thuộc về Haval H6 – một mẫu SUV Trung Quốc khác. Cụ thể, trong tháng 10 vừa qua, đã có 52.734 chiếc Haval H6 được bán cho người tiêu dùng Trung Quốc.

Beijing X7, xe bán chạy tại Trung Quốc, SUV bán chạy tại Trung Quốc


Haval H6 mới chính là mẫu SUV được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc trong tháng 10/2020

Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng là Changan CS75 Plus với mức tiêu thụ 30.963 xe. Đứng ngay sau mẫu SUV Trung Quốc này là Honda CR-V với số xe bán ra đạt 27.580 chiếc. So với cùng kỳ năm ngoái, cả 3 mẫu SUV bán chạy nhất thị trường Trung Quốc trong tháng 10/2020 đều tăng mạnh về sức bán. Theo đó, số xe Haval H6 tăng 29,81%, Changan CS75 Plus tăng 22,92% và Honda CR-V tăng 43,35%.

Beijing X7, xe bán chạy tại Trung Quốc, SUV bán chạy tại Trung Quốc

Changan CS75 Plus

7 vị trí còn lại trong top 10 mẫu SUV bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc trong tháng 10/2020 bao gồm Geely Boyue (25.062 xe), Nissan Qashqai (21.562 xe), Volkswagen Tiguan (20.588 xe), Volkswagen Tayron (18.885 xe), Haval M6 (16.657 xe), Chery Tiggo 8 (16.399 xe) và Buick Envision (16.223 xe).

Quay lại với Beijing X7, đây là mẫu SUV cỡ C cạnh tranh với những tên tuổi đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ lâu như Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail và Hyundai Tucson. Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ BFMA mới, Beijing X7 sở hữu chiều dài 4.710 mm, rộng 1.892 mm, cao 1.715 mm và chiều dài cơ sở 2.800 mm. Như vậy, so với các đối thủ cùng phân khúc, mẫu xe Trung Quốc này sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn đáng kể.


Bên ngoài, mẫu xe trùng tên với SUV hạng sang BMW X7 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của thương hiệu Beijing. Do đó, thiết kế tổng thể của Beijing X7 khá đơn giản nhưng lại giống như xe đến từ tương lai. Xe được trang bị cụm đèn pha LED toàn phần, đường dập gân nổi bật bên sườn, tay nắm cửa có thể thu vào, bật ra và đèn hậu LED nối liền nhau khá ấn tượng trong đêm.

Beijing X7, xe bán chạy tại Trung Quốc, SUV bán chạy tại Trung Quốc

X7 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu Beijing

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người thích thú nhất ở Beijing X7 có lẽ nằm bên trong nội thất. Tại đây, chúng ta có thể bắt gặp nội thất bọc da, màn hình LCD 12,3 inch trong bảng đồng hồ, nối liền cùng màn hình thông tin giải trí, màn hình cảm ứng chỉnh điều hòa và vô lăng vát đáy thể thao.

Beijing X7, xe bán chạy tại Trung Quốc, SUV bán chạy tại Trung Quốc

Nội thất bên trong Beijing X7

Về trang bị tiện nghi, Beijing X7 tại Việt Nam có tính năng ra lệnh bằng giọng nói, camera nhận diện khuôn mặt và phát hiện mệt mỏi, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, hệ thống đèn viền nội thất hay cốp sau tự động mở khi người lái đứng gần.

Nguồn cung cấp sức mạnh của Beijing X7 là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 275 Nm tại tua máy 1.500 – 4.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Cuối cùng là những trang bị an toàn như cảnh báo chệch làn đường, chủ động giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đỗ xe tự động, hỗ trợ lái xe khi tắc đường, nhận dạng biển báo giới hạn tốc độ, hệ thống cảnh báo mở cửa, camera 360 độ và cảnh báo áp suất lốp.

Lan Quyên

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Xe Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Hải Phòng với ngoại hình cực ngầu

Một mẫu xe hoàn toàn mới tới từ Trung Quốc có tên Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Hải Phòng, Changan Uni-T thuộc phân khúc crossover cỡ C ngang với Hyundai Tucson và Mazda CX-5. Mới đây, một mẫu xe lạ với logo và tên dán kín mít ở…

Xem chi tiết: Xe Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Hải Phòng với ngoại hình cực ngầu

Theo chân Beijing X7- Crossover Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, giá quy đổi từ 400 triệu đồng

Changan Uni-T thuộc phân khúc crossover hạng C, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và có thể sớm được phân phối tại Việt Nam thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân. Một chiếc Changan Uni-T với logo và tên xe được dán kín bất ngờ xuất hiện trên…

Xem chi tiết: Theo chân Beijing X7- Crossover Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, giá quy đổi từ 400 triệu đồng

Nhiều mẫu xe "gây sốt", ô tô Trung Quốc nhập về Việt Nam tăng phi mã 480%

Lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam trong 4 tháng đầu năm đạt 50.161 chiếc, trong đó ghi nhận lượng xe Trung Quốc tăng mạnh, tới 480%.

Xem chi tiết: Nhiều mẫu xe "gây sốt", ô tô Trung Quốc nhập về Việt Nam tăng phi mã 480%

Beijing U7 2022 giá rẻ của Trung Quốc, đậm phong cách Beijing X7

Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe sedan Beijing U7 mới đã lan truyền trên mạng xã hội gây sự tò mò cho người dùng, những hình ảnh cho thấy mẫu xe này có thiết kế khá giống Beijing X7.

Xem chi tiết: Beijing U7 2022 giá rẻ của Trung Quốc, đậm phong cách Beijing X7

Beijing U7 - sedan cỡ trung có thiết kế đầu xe giống Beijing X7

Những hình ảnh đầu tiên của Beijing U7 mới đã lan truyền trên mạng, cho thấy mẫu xe này có thiết kế khá giống Beijing X7.

Xem chi tiết: Beijing U7 - sedan cỡ trung có thiết kế đầu xe giống Beijing X7

Trải nghiệm 2 tháng, chủ nhân Beijing X7 rao bán xe đắt hơn giá niêm yết 40 triệu đồng

Với độ khan hàng cao trên thị trường, nhiều người cho rằng chiếc Beijing X7 sẽ sớm tìm được bến đỗ mới. Dù ra mắt từ cuối năm 2020 nhưng sức hút của Beijing X7 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, tình trạng khan hàng vẫn đang…

Xem chi tiết: Trải nghiệm 2 tháng, chủ nhân Beijing X7 rao bán xe đắt hơn giá niêm yết 40 triệu đồng

Loạt xe ô tô chạy 100km hết hơn 1 lít xăng trông như thế nào? Có điểm gì đặc biệt?

Các mẫu xe ô tô này nhận được quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tiêu thụ xăng ít hơn cả xe máy.

Xem chi tiết: Loạt xe ô tô chạy 100km hết hơn 1 lít xăng trông như thế nào? Có điểm gì đặc biệt?

Beijing X7 rơi xuống vực: Người trên xe vẫn an toàn, túi khí bung đủ, xe nát nhưng không "rụng" bánh

BAIC Beijing X7 rơi xuống vực, hành khách vẫn sống sót

BAIC BJ40L độ off-road hầm hố đầy mê hoặc tại Việt Nam

BAIC Beijing X7 bị vò nát sau khi rơi xuống vực sâu 300 m ở Trung Quốc

Trải nghiệm 2 tháng, chủ nhân Beijing X7 rao bán xe đắt hơn giá niêm yết 40 triệu đồng

Beijing X7 rơi xuống vực 300 mét: Hành khách sống sót kỳ diệu, cột trụ A, B vẫn vẹn nguyên

Beijing X7 doanh số "thảm" tại quê nhà, còn đắt khách tại Việt Nam?

So sánh Baic Beijing X7 2021 và Dongfeng T5 Evo 2021: Xe “Tàu” đại chiến tại Việt Nam

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất