Thử xe trước khi mua là một trong những bước quan trọng nhất khiến bạn có muốn sở hữu chiếc xe đó hay không. Đây cũng là một trong những cách khiến bạn hiểu hơn về dòng xe đó.

Bảy bước thử nghiệm toàn diện về một chiếc xe





Để chắc chắn chiếc xe đó là phù hợp với bạn, bạn nên đảm bảo những yếu tố dưới đây:

1. Bạn nên thuê xe

Nhiều người nghĩ, đây là một phương án khá tốn kém và chưa phù hợp, tuy nhiên, thuê xe thực sự là một ý tưởng hay đối với một khách hàng muốn mua xe. Hãy thử thuê chiếc xe đó trong vòng 1-2 ngày và trải nghiệm toàn diện về mẫu xe đó. Điểm trừ của phương án này là có thể bạn sẽ không đánh giá hoàn toàn đúng về chiếc xe, vì chúng đã qua sử dụng và chắc chắn sẽ có điểm hạn chế.


Bảy bước thử nghiệm toàn diện về một chiếc xe

2. Kiểm tra phiên bản mình chọn

Khi đến thử xe tại đại lý, hãy chắc rằng, phiên bản chạy thử là phiên bản gần nhất với yêu cầu của bạn. Những trang bị trên xe sẽ quyết định phần lớn rằng, chiếc xe đó hoạt động có hiệu quả hay không. Ví dụ, đối với gói trang bị “thể thao” xe có hệ thống treo cứng hơn, xe xử lý ở vòng tua cao tốt hơn, tuy nhiên, gói trang bị này cũng có thể khiến bạn khó lái hơn… Nếu bạn không thể hiểu kỹ về tính chất chiếc xe bạn đang lái, những tính năng công nghệ và trang bị có thể làm bạn bị rối và khó đưa ra quyết định.

Bảy bước thử nghiệm toàn diện về một chiếc xe

3. Kiểm tra bằng mắt thường


Hãy dành thời gian để làm quen với chiếc xe đó, chú ý đến những chi tiết ngoại thất và nội thất. Thử kiểm tra bằng một vài thao tác như: Cửa có thể mở dễ dàng không? Chất liệu nội thất có làm bạn dễ chịu không? Hệ thống khởi động hoạt động liệu có trơn tru? Bên cạnh đó, bạn nên kiểm tra những trang bị tiện ích như: hộp đựng đồ, hệ thống giải trí, cổng USB…, khoảng để chân có thoải mái không? Khoang hành lý có phù hợp với nhu cầu của bạn?…

Ngoài ra, hãy bỏ chút thời gian xem xét đến phần ghế ngồi. Bạn nên điều chỉnh ghế và vô-lăng sao cho tư thế thoải mái nhất. Khoảng cách giữa thân người tới chân ga và chân phanh vừa đủ để khi đạp phanh hết cỡ, chân bạn duỗi thẳng. Ngoài ra, khi đi chọn xe cho gia đình, bạn có thể đưa lũ trẻ đi cùng để chúng có thể nhận xét riêng khi ngồi ở hàng ghế sau.

Bảy bước thử nghiệm toàn diện về một chiếc xe

4. Kiểm tra tính năng tiện ích

Những phản hồi của khách hàng về trung tâm điều khiển hoạt động không ổn định đã khiến những hãng xe phải nỗ lực nghiên cứu tích hợp nhiều công nghệ cao khiến bảng điều khiển ngày càng hoàn thiện. Hãy dành vài phút để tìm hiểu về những tính năng bạn chưa biết và cách hoạt động. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thực hiện một số thao tác, như thử ghép nối điện thoại di động qua Bluetooth và kiểm tra hệ thống định vị của xe, kiểm tra màn hình hiển thị và quá trình thực hiện các lệnh có diễn ra suôn sẻ?

5. Lái thử xe

Đây là phần quan trọng nhất, bạn trải nghiệm chiếc xe mình xác định mua, thường thì nhân viên bán hàng sẽ giới thiệu một đoạn đường quen thuộc, nhưng hãy cố gắng khám phá ra khu vực mới xung quanh đại lý để tự mình đánh giá. Tốt nhất là một đoạn đường có cả khúc cua trái phải và điểm đỗ. Bên cạnh đó, đường cao tốc là nơi lý tưởng để thử nghiệm xe mới, bởi bạn có thể tăng tốc giảm tốc, quan sát xung quanh và phản ứng với những tình huống cụ thể. Chỉ như vậy, bạn mới có thể đánh giá chính xác về chiếc xe.

Bên cạnh đó, hãy chú ý đến giới hạn chiếc xe có thể làm được và trả lời một số câu hỏi như: Liệu tiếng ồn khi khởi động xe có quá lớn? Hệ thống khí thải liệu có hoạt động tốt? Xe tăng tốc liệu có mượt mà? Đồng hồ báo tốc độ hoạt động có chính xác?

Bảy bước thử nghiệm toàn diện về một chiếc xe

6. Cảm nhận các góc cua, hệ thống phanh

Không cần vào cua quá nhanh tới mức ngoài khả năng điều khiển, bạn nên tập trung vào những giác quan để cảm nhận, chứ đừng để ý xem tốc độ là bao nhiêu. Ở tốc độ an toàn, một chút nhấn ga hoặc giảm ga đều có thể giúp bạn cảm nhận được sức nặng của xe từ trước ra sau. Nếu xuất hiện những dấu hiệu bất thường, hoặc chiếc xe làm bạn mất tự tin, hãy xem lại quyết định của mình.

Bên cạnh đó, bạn nên chạy trên những cung đường gồ ghề, đây là cách để kiểm tra hệ thống treo và độ cân bằng của xe. Cố gắng điều khiển xe theo ý mình và khi xe nảy lên, bạn có cảm thấy vẫn điều khiển được hay nó trôi như xuồng trên nước?

Cuối cùng là thử phanh, bạn tìm một khoảng trống nào đó có thể đạp phanh một cách thoải mái. Khi thực hiện, bạn hướng tới một điểm trên đường. Thông thường, một chiếc xe được trang bị hệ thống phanh ABS sẽ khiến việc này dễ dàng hơn.

Bảy bước thử nghiệm toàn diện về một chiếc xe

7. Thử nghiệm việc đỗ xe

Quá trình thử xe sẽ hoàn hảo hơn khi bạn kết thúc bằng việc thử đỗ xe, bạn nên chú ý đến khả năng nhìn ở phía trước, phía sau và các góc của chiếc xe có dễ dàng hay không. Nếu sống ở thành phố, hãy thử đỗ kiểu song song và cảm nhận sự đáp ứng của chiếc xe với từng thao tác, cũng như xe có đủ tầm nhìn hay không?

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất