Sở hữu thiết kế được đánh giá là thể thao và cuốn hút hơn so với Hyundai Tucson và Mazda CX-5, Changan Uni-T chắc chắn sẽ tạo ra một làn sóng mới nếu được bán rộng rãi tại Việt Nam.

Changan, Crossover, ChangAn Uni-T, crossover cỡ C

Một chiếc Changan Uni-T với logo và tên xe được dán kín mít đã bất ngờ xuất hiện trên đường phố Hải Phòng, khiến cộng đồng yêu xe tại Việt Nam xôn xao bàn tán. Bởi vì Changan Uni-T là một cái tên khá “hot”, mẫu crossover cỡ C ra mắt thị trường Trung Quốc từ tháng 3/2020 với diện mạo trẻ trung, khỏe khoắn và nhiều tính năng hiện đại, bao gồm cả công nghệ tự lái tiên tiến.





Trước sức hút của Changan Uni-T sau khi xe được trông thấy tại Hải Phòng, đại diện của Kylin – đơn vị chuyên phân phối các dòng xe ô tô Trung Quốc tại Việt Nam như Beijing X7 và Zotye Z8 đã lên tiếng phủ nhận việc nhập khẩu và phân phối Changan Uni-T.

Changan, Crossover, ChangAn Uni-T, crossover cỡ C

Ảnh: Thành Ân


Tuy nhiên, với việc xe được che chắn cẩn thận như vậy, nhiều người cho rằng đây không phải là xe nhập khẩu theo diện phục vụ cá nhân mà sẽ được bán rộng rãi tại Việt Nam trong thời gian tới, hiện xe vẫn đang trong quá trình chạy thử nghiệm và “dò xét” nhu cầu của khách hàng Việt.

Nếu Changan Uni-T thực sự được đưa về Việt Nam để bán rộng rãi, xe sẽ có giá dự đoán khoảng 800 triệu đồng, “đe dọa” trực tiếp tới các đối thủ cùng hạng như Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.

Changan, Crossover, ChangAn Uni-T, crossover cỡ C

Ảnh: Hoang Anh Truong


Thời gian gần đây, người tiêu dùng Việt đã bắt đầu mở lòng hơn với các mẫu ô tô đến từ Trung Quốc, điều này đã được chứng minh thông qua doanh số ấn tượng của Beijing X7 tại Việt Nam và Uni-T được cho rằng sẽ tiếp tục củng cố độ uy tín cho cái mác “xe Trung Quốc” ở Việt Nam.

Changan, Crossover, ChangAn Uni-T, crossover cỡ C

Changan Uni-T sở hữu thiết kế rất bắt mắt và thể thao với mui xe thấp và vuốt cong xuống sát phần cốp, kết hợp cùng nhiều đường nét “vay mượn” từ các thương hiệu lớn như Lexus và Hyundai. Xe được trang bị dải đèn LED ban ngày dạng chữ L đặt trên cùng tương tự như trên các dòng xe Lexus, hệ thống đèn pha được hạ thấp, lưới tản nhiệt dạng lưới cỡ lớn.

Changan, Crossover, ChangAn Uni-T, crossover cỡ C

Thiết kế đuôi xe được chia khối với nhiều đường gân nổi, cánh lướt gió chia đôi trên nóc xe. Xe sử dụng ống xả kép đặt về hai bên cản sau. Tổng thể phía sau của Uni-T trông khá giống với chiếc SUV hạng sang Lexus RX.

Changan, Crossover, ChangAn Uni-T, crossover cỡ C

Ảnh: Hoang Anh Truong

Ở bên trong, Uni-T gây ấn tượng nhờ bảng đồng hồ đo và màn hình thông tin giải trí nối liền có kích cỡ 10,25 inch, vô-lăng đáy phẳng D-Cut tích hợp các phím điều khiển chức năng.

Changan Uni-T thậm chí còn có trí thông minh nhân tạo, với tính năng nhận diện khuôn mặt và tình trạng sức khỏe của người lái. Bên cạnh đó, Uni-T cũng được trang bị công nghệ tự lái cấp độ 3. Theo nhà sản xuất, xe có khả năng tự lái hoàn toàn trong điều kiện thành phố đông đúc nhờ 5 radar sóng milimet, 12 radar siêu thành và 6 camera lắp đặt xung quanh xe.

Changan, Crossover, ChangAn Uni-T, crossover cỡ C

Changan Uni-T có thể được cung cấp với hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh, đều đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và động cơ tăng áp 1.5L cho công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm. Xe có giá bán từ 120.000 – 150.000 CNY (~ 400 – 500 triệu VNĐ) tại quê nhà Trung Quốc.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại với 2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Xem chi tiết: So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Hyundai Santa Cruz 2021 "uống" chỉ 8,7 lít nhiên liệu cho 100 km

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất