Bản phác thảo thiết kế của Kawasaki ZX-4R mới tập trung vào thiết kế các đường hút gió làm mát cho động cơ và két nước tản nhiệt.

Kể từ thời điểm ra mắt thị trường châu Á và Úc vào năm ngoái, mẫu sportbike thuộc phân khúc entry-level Kawasaki ZX-25R đã được nhắc tới khá nhiều trong khoảng thời gian đó. Hiện tại, nhà sản xuất Nhật Bản vừa hé lộ thông tin mới nhất trong kế hoạch tạo ra một mẫu sportbike 4 xi-lanh thẳng hàng cỡ nhỏ khác dựa trên nền tảng của chiếc ZX-25R.





Kawasaki ZX-4R, Kawaski ZX-25R, Kawasaki, Sportbike, xe mô tô, mô tô phân khối lớn
Kawasaki ZX-25R

Sau gần một năm có mặt trên thị trường, Kawasaki ZX-25R không mang về quá nhiều doanh thu cho nhà sản xuất Nhật Bản bởi mức giá bán của mẫu xe này quá cao so với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc. Chính vì vậy, phiên bản 400cc được tạo ra với kỳ vọng sẽ là một chiếc sportbike cỡ nhỏ có giá thành phù hợp với nhu cầu sử dụng của thị trường.

Kawasaki ZX-4R, Kawaski ZX-25R, Kawasaki, Sportbike, xe mô tô, mô tô phân khối lớn

Bằng sáng sáng chế mà Kawasaki tiết lộ gần đây phần nào đã xác nhận rằng hãng xe Nhật Bản đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển chiếc ZX-4R mới của mình. Trọng tâm của bản phác thảo là tập trung thiết kế các khe lấy gió hướng vào két nước tản nhiệt cùng với đó còn là đường hút gió trực tiếp từ bên ngoài vào động cơ.

Kawasaki ZX-4R, Kawaski ZX-25R, Kawasaki, Sportbike, xe mô tô, mô tô phân khối lớn

Từ những hình ảnh của bằng sáng chế có thể thấy thiết kế của chiếc sportbike mới tương đối giống với ZX-25R và các đường lấy gió được tích hợp vào hai bên của bộ quây. Trên thực tế, tăng lưu lượng không khí làm mát cho hệ thống két nước là điều cần thiết cho khối động cơ 4 xi-lanh thường vận hành ở dải tua cao. Hiện tại, chiếc ZX-25R có vòng tua tối đa lên tới 17.000 rpm vì vậy các đường lấy gió này sẽ cải thiện khả năng tản nhiệt mà không cần tăng kích thước của két nước làm mát.


Kawasaki ZX-4R, Kawaski ZX-25R, Kawasaki, Sportbike, xe mô tô, mô tô phân khối lớn

Theo như đồn đoán, động cơ của ZX-4R sẽ dựa trên nền tảng động cơ chiếc ZX-25R và được nâng dung tích buồng đốt bằng cách tăng đường kính piston và thay thế tay biên mới. Không chỉ thay đổi về mặt cơ khí, mẫu sportbike mới còn được cung cấp hệ thống ECU hoàn toàn mới.

Kawasaki ZX-4R, Kawaski ZX-25R, Kawasaki, Sportbike, xe mô tô, mô tô phân khối lớn

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đối thủ của Husqvarna Vitpilen 401 - Benelli Leoncino 500 Sport chính thức ra mắt tại Trung Quốc

Bên cạnh hai phiên bản tiêu chuẩn và Trail, Benelli đã ra mắt thêm biến thể Sport với kiểu dáng cafe racer cùng khối động cơ nhỉnh hơn về sức mạnh.

Xem chi tiết: Đối thủ của Husqvarna Vitpilen 401 - Benelli Leoncino 500 Sport chính thức ra mắt tại Trung Quốc

Trên tay Kawasaki Ninja 400: sportbike thích hợp cho người mới, giá từ 159 triệu

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, Kawasaki Ninja 400 ABS là sự thay thế cho Ninja 300 trước đó với rất nhiều thay đổi về mặt ngoại hình lẫn nâng cấp trang sức mạnh. Từ thời điểm đó đến nay từ hàng năm, Kawasaki liên tục làm mới…

Xem chi tiết: Trên tay Kawasaki Ninja 400: sportbike thích hợp cho người mới, giá từ 159 triệu

Người Trung Quốc lại “tổng tấn công” các phân khúc xe máy dưới 500cc trong tháng 5/2021

Ngoại trừ một số mẫu xe phân khối nhỏ của Honda hay Yamaha, các dòng mô tô dưới 500cc ra mắt trong tháng 5 đa phần đều tới từ Trung Quốc.

Xem chi tiết: Người Trung Quốc lại “tổng tấn công” các phân khúc xe máy dưới 500cc trong tháng 5/2021

Mô tô phân khối lớn trên 500cc ra mắt trong tháng 5/2021: Chủ yếu là các phiên bản mới

Ngoại trừ sự xuất hiện của "tân binh" Yamaha R7, những mẫu mô tô phân khối lớn mới ra mắt trong tháng 5 vừa qua chủ yếu là các phiên bản mới và nâng cấp.

Xem chi tiết: Mô tô phân khối lớn trên 500cc ra mắt trong tháng 5/2021: Chủ yếu là các phiên bản mới

Kawasaki đẩy mạnh phát triển xe điện đến năm 2030

Gã khổng lồ Kawasaki Heavy Industries (KHI) vừa tiết lộ đang tiến tới kế hoạch phát triển xe chạy điện, hybrid và hydro trong kế hoạch tầm nhìn của tập đoàn từ nay đến năm 2030.

Xem chi tiết: Kawasaki đẩy mạnh phát triển xe điện đến năm 2030

Nhìn loạt mô tô mới về Việt Nam trong tháng 5/2021, dân “phượt” càng thêm nhớ những con đường trong thời giãn cách xã hội!

Toàn bộ những mẫu mô tô mới có mặt tại thị trường Việt Nam trong tháng 5/2021 đều là những chiếc xe "gầm cao máy thoáng" sẵn sàng chinh phục những con đường dài.

Xem chi tiết: Nhìn loạt mô tô mới về Việt Nam trong tháng 5/2021, dân “phượt” càng thêm nhớ những con đường trong thời giãn cách xã hội!

Benelli TNT600i phiên bản 2021 âm thầm ra mắt tại thị trường Trung Quốc

Benelli TNT 600i 2021 về cơ bản không thay đổi quá nhiều về kiểu dáng ngoại hình cũng như động cơ so với phiên bản trước. 

Xem chi tiết: Benelli TNT600i phiên bản 2021 âm thầm ra mắt tại thị trường Trung Quốc

Honda Africa Twin ra mắt thị trường Việt, giá từ 590 triệu đồng

Ngày 28/5, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu “chiến binh đường trường” danh tiếng Africa Twin với hai phiên bản tiêu chuẩn và Adventure Sport, tạo cho những người ưa xê dịch mang trong mình chất off-road cơ hội được vùng vẫy qua mọi địa hình trên mẫu xe này.

Xem chi tiết: Honda Africa Twin ra mắt thị trường Việt, giá từ 590 triệu đồng

Những lý do khiến Honda đã dẫn đầu mảng PKL tại Việt Nam chỉ sau 3 năm

Vừa ra mắt Suzuki đã “chào hàng” siêu naked GSX-S1000 bản đợt đầu siêu hiếm, “hút máu” dân chơi với những thay đổi nhỏ

Duacati Hypermotard 950 SP trình làng cùng hai phiên bản tiêu chuẩn và RVE được nâng cấp

Chi tiết mẫu supersport Yamaha YZF-R7 mới toanh vừa chính thức trình làng

Chi tiết mẫu sportbike hoàn toàn mới Yamaha YZF-R7 vừa chính thức trình làng

Không cần phải đợi tới 18/5 nữa, bạn sẽ biết “mặt mũi” Yamaha R7 sau khi đọc hết bài viết này!

BMW Motorrad cung cấp gói trang bị Option 719 cho BMW R 18

Sportbike mới của Yamaha “chốt lịch” ra mắt, gần như chắc chắn là R7

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất