Dù không phải là chiếc xe nhiều "option" nhưng Kia Soluto lại bền bỉ để đáp ứng được nhu cầu di chuyển hàng ngày của gia đình trẻ đang sinh sống tại Lạng Sơn.

Kia Soluto là mẫu xe sedan hạng B có giá thấp nhất tại thị trường Việt Nam. Phiên bản thấp nhất có giá chỉ 369 triệu đồng, thậm chí còn rẻ hơn nhiều mẫu xe hạng A. Mặc dù không “nổi đình nổi đám” như các đối thủ Toyota Vios hay Hyundai Accent nhưng không thể phủ nhận Kia Soluto đang ngày được người tiêu dùng lựa chọn khi doanh số ngày một tăng.





Có những người mua Soluto phục vụ gia đình, trong khi có người mua để chạy dịch vụ. Người dùng mà chúng tôi đề cập dưới mua xe để sử dụng cho cả hai mục đích đó.

Anh Phạm Tuấn Trường, quê Lạng Sơn, hiện làm thiết kế cho một công ty tại Bắc Giang. Với quãng đường đi làm và về nhà 80 km mỗi ngày, anh Trường đã chọn Kia Soluto làm người bạn đồng hành. Chiếc xe của anh sử dụng là phiên bản tầm trung – AT Deluxe.

đánh giá xe, Góc độc giả, kia soluto, giá Kia Soluto, đánh giá kia soluto, người dùng đánh giá kia soluto

Xin chào anh Trường. Xin anh cho biết vì sao anh lại lựa chọn Kia Soluto, chứ không phải một trong những mẫu sedan cùng phân khúc đang bán rất chạy như Honda City, Toyota Vios hay Hyundai Accent?


Thực ra tôi mua xe không suy nghĩ nhiều. Trong một ngày đẹp trời, bà xã có hỏi tôi “Anh thích mua xe không? Em thích Kia Soluto”. Không một chút do dự, tôi đồng ý ngay với ý kiến của vợ. Hai vợ chồng đều cảm thấy chiếc xe ô tô là cần thiết thiết với nhu cầu của gia đình nên ngay hôm sau, chúng tôi quyết định đi xem xe, đặt cọc, chọn màu và chờ ngày để rước em nó về.

Trong phân khúc, còn nhiều mẫu xe như Hyundai Accent, Toyota Vios và Honda City được nhiều người chọn, nhưng tôi lại không có hứng thú. Một phần là bởi họ hàng tôi đã sử dụng những dòng xe trên, tôi đã có nhiều dịp để trải nghiệm nên khi đặt lên bàn cân với Kia Soluto, đó là một sự khác biệt. Khác biệt đến từ cảm giác lái và không gian rộng rãi là điều mà tôi cần nhất trên chiếc Soluto. Hơn nữa, đây còn là một mẫu xe mới, hấp dẫn và tôi cũng thích thương hiệu Kia.

đánh giá xe, Góc độc giả, kia soluto, giá Kia Soluto, đánh giá kia soluto, người dùng đánh giá kia soluto

Anh có nói rằng mua xe để phục vụ gia đình. Vậy tần suất sử dụng xe hàng ngày của anh như thế nào?

Tôi mua Kia Soluto chủ yếu phục vụ công việc và nhu cầu di chuyển của gia đình. Nhà tôi cách công ty khoảng 40 km, quãng đường di chuyển hàng ngày đến 80 km đường đồi núi, đi lại bụi bặm, vất vả nên muốn sắm một chiếc ô tô. Ngoài ra, dịp cuối tuần, thỉnh thoảng tôi gia đình đi chơi và du lịch đây đó xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng. Có chiếc ô tô đi lại chủ động hơn.

Bên cạnh đó, trong thời gian rảnh rỗi vào ngày nghỉ hoặc chủ nhật, tôi có chạy thêm taxi, tăng gia sản xuất khi hàng xóm, người quen có nhu cầu đi lại. Xe rộng nên ai ngồi lên cũng khen.

đánh giá xe, Góc độc giả, kia soluto, giá Kia Soluto, đánh giá kia soluto, người dùng đánh giá kia soluto


Anh đã sử dụng chiếc Soluto này được bao lâu rồi, và anh có thể mô tả kỹ hơn về cung đường đèo núi mà anh vừa nói được không?

Gia đình tôi nhận xe vào tháng 4/2020, đến nay đã tròn 8 tháng về chung một nhà với Kia Soluto. Mặc dù đã khá lâu, nhưng do năm nay ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên tôi cũng chưa có dịp đi khám phá quá nhiều nơi. Hiện tại, ODO mới chỉ dừng lại ở con số gần 9.000 km, trung bình 1.000 km/tháng.

Cung đường tôi thường xuyên di chuyển chủ yếu là từ nhà đến công ty và ngược lại. Nhà tôi ở Lạng Sơn, nơi có địa hình núi cao, đường sá rất xấu và quanh co. Hơn nữa, ổ gà, ổ voi là những điều quen thuộc với người dân ở đây và với tôi cũng không ngoại lệ. Những khi trời mưa, chỉ biết mặc cho em nó [chiếc xe – PV] thử vận may trên đường chứ không biết hố to hay nhỏ để tránh.

Đường xấu nên dù chỉ có 40 km mỗi lần đi làm, nhưng tôi phải mất đến 1 tiếng 30 phút mới đến nơi. Cũng nhờ có xe, tôi tránh được khoản đường xấu, bụi bặm khi trời nắng, đỡ vất vả khi mưa gió mỗi khi trời lạnh và quên luôn việc đi xe máy đi làm.

Ngoài ra, thỉnh thoảng, tôi cũng đã chạy Kia Soluto đi Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Nói chung, tôi chạy đường đèo núi là nhiều nhất, cũng có chạy cả đường trường và nội đô đầy đủ cả rồi.

đánh giá xe, Góc độc giả, kia soluto, giá Kia Soluto, đánh giá kia soluto, người dùng đánh giá kia soluto

Có ý kiến cho rằng, Kia Soluto thiếu “option” và khá chật so với một số xe hạng B khác. Anh thấy chiếc xe thế nào với nhu cầu sử dụng và so sánh các đối thủ cùng phân khúc mà anh đã từng được ngồi thử xe của họ hàng rồi?

Cũng chưa hẳn. Nhìn qua thì tưởng vậy, nhưng xét về độ rộng, Kia Soluto có thiết kế ghế ngồi dốc phía sau nên tạo cảm giác rất rộng rãi và thoải mái cho cả người lái và hành khách ngồi hàng sau.

Thỉnh thoảng có chạy thêm dịch vụ nên đã rất nhiều người trải nghiệm chiếc xe của tôi, nhưng đến nay chưa một ai phàn nàn về vấn đề chật chội. Ngược lại, họ còn cảm thấy thoải mái khi ngồi ghế sau. Đặc biệt, chiếc xe này có cốp sau rộng rãi nên có thể chở được nhiều đồ đạc. Thậm chí, tôi còn đã từng chở đến 3 tạ na Đồng Bành với chỉ không gian cốp sau của xe.

Nếu xét về “option”, Kia Soluto có phần thua thiệt so với một số dòng xe đối thủ như Hyundai Accent hay Honda City. Nhưng đối với tôi như thế là đủ. Hiện nay, việc bổ sung một số trang bị cần thiết rất dễ dàng ngay trong hãng hoặc gara ngoài uy tín cũng rất nhiều. Do thời gian tôi đặt và nhận xe chưa có bản cao cấp, đành phải lấy bản AT Deluxe, chấp nhận thiếu một số tính năng.

đánh giá xe, Góc độc giả, kia soluto, giá Kia Soluto, đánh giá kia soluto, người dùng đánh giá kia soluto

Anh đánh giá thế nào về ưu và nhược điểm của chiếc xe sau hơn 8 tháng sử dụng?

Đối với tôi, điểm cộng lớn nhất của Kia Soluto chính là ngoại hình của xe đẹp, nhất là khi nhìn mặt trước ca-lăng, trông chiếc xe khá trẻ trung. Tiếp theo, xe có phần vô-lăng mang đến cảm giác lái tương đối tốt. Mặc dù tay lái không quá đầm chắc, nhưng khi tôi chạy ở vận tốc 120 km/h, tay lái không bị rung lắc quá nhiều. Khi di chuyển trong phố tốc độ chậm, vô-lăng nhẹ nhàng và tương đối chính xác. Điểm cộng nữa mà tôi yêu thích đến từ cốp xe rộng, ghế sau thoải mái.

Ở chiều ngược lại, xe vẫn tồn tại một số điểm trừ mà tôi chưa thực sự hài lòng. Nhược điểm lớn nhất có lẽ là bộ mâm khá nhỏ và điều hòa cơ khiến chiếc xe không thực sự thẩm mỹ. Điều hòa cơ có thể bền bỉ, nhưng khiến chiếc xe không hợp mắt, nên tôi phải đặt mua núm xoay khác để thay thế. Ngoài ra, nút lên xuống kính không được trang bị đèn nên rất bất tiện vào ban đêm.

đánh giá xe, Góc độc giả, kia soluto, giá Kia Soluto, đánh giá kia soluto, người dùng đánh giá kia soluto

Về khả năng vận hành, Soluto sử dụng hộp số 4 cấp nên khi chuyển số sẽ không mượt như hộp số CVT của Vios hay City được. Dẫu sao thì tôi chạy đường đèo núi, cần chiếc xe khoẻ hơn là chiếc xe êm.

Vậy còn về chi phí nuôi xe Soluto thế nào thưa anh?

Do tôi sinh sống và làm việc chủ yếu ở tỉnh nên chi phí nuôi xe không quá đắt đỏ như ở Hà Nội. Với tính chất công việc văn phòng nên chỉ cuối tuần hay rảnh rỗi tôi mới đi lại xa. Chính vì vậy, chi phí để nuôi xe Soluto rất rẻ.

đánh giá xe, Góc độc giả, kia soluto, giá Kia Soluto, đánh giá kia soluto, người dùng đánh giá kia soluto

Trung bình, chiếc Kia Soluto của tôi tiêu thụ nhiên liệu ở mức xấp xỉ 6,3-6,7l/100 km đường trường, điều hòa số 2, chở đủ tải. Khi chạy nội đô Hà Nội, tôi tính khoảng 8l/100km. Nhìn chung, chi phí cho Soluto phù hợp với những gia đình trẻ. Chi phí bảo dưỡng của xe Kia cũng hợp lý so với các hãng khác.

đánh giá xe, Góc độc giả, kia soluto, giá Kia Soluto, đánh giá kia soluto, người dùng đánh giá kia soluto

Hiện nay trong phân khúc đã có City và Accent bản nâng cấp mới khá đẹp và nhiều trang bị. Nếu cho chọn lại, anh có tục chọn Soluto hay không?

Nếu được chọn lại, tôi vẫn chọn Kia Soluto, nhưng sẽ là bản “full option” vì xe có thêm tính năng an toàn như chống trơn trượt và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Nói chung, nếu đã đủ khả năng tài chính và có sẵn xe ở đại lý thì nên lấy bản cao nhất, sau này đỡ phải nghĩ ngợi vì thiếu thứ nọ, thứ kia.

Cảm ơn anh đã dành thời gian chia sẻ về chiếc xe của mình. Chúc anh và gia đình thật nhiều sức khỏe và có những hành trình thú vị cùng chiếc xe.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất