Bảo hiểm vật chất là gói bảo hiểm không bắt buộc tuy nhiên nó sẽ giúp chủ xe yên tâm hơn trong quá trình sử dụng ô tô và đặc biệt hạn chế tối đa các thiệt hại về tài chính trong trường hợp không may xảy ra va chạm.

Bảo hiểm vật chất xe ô tô là gì?

Bảo hiểm vật chất xe ô tô là gói bảo hiểm không bắt buộc khi mua xe. Tuy nhiên thực tế nó lại là 1 trong những gói bảo hiểm quan trọng mà người sử dụng xe ô tô cần đăng ký mua. Bởi gói bảo hiểm vật chất xe ô tô sẽ giúp cho chủ xe 'nhẹ gánh' về mặt tài chính khi xe bị va chạm dẫn đến xây xước, hỏng hóc hay trong trường hợp xe bị thủy kích tấn công trong mùa mưa bão hoặc không may bị mất cắp… Như vậy, có thể hiểu nôm na bảo hiểm vật chất xe ô tô là gói bảo hiểm nhằm bảo hiểm, bảo vệ cho thân vỏ xe, máy móc thiết bị trên ô tô. Hay nói cách khác, bảo hiểm vật chất xe ô tô là gói bảo hiểm giúp cho chủ xe cảm thấy yên tâm hơn trong suốt quá trình sử dụng xe.





Chính vì lẽ đó mà khi tậu xế cưng, người mua nên cân nhắc về việc đăng ký sử dụng gói bảo hiểm vật chất xe ô tô.

Bảo hiểm vật chất xe ô tô hiện nay trên thị trường khá đa dạng về mức giá và chính sách điều kiện áp dụng, đối tượng được hưởng quyền lợi… Giá gói bảo hiểm vật chất xe ô tô không quá cao, thông thường rơi vào khoảng từ 1,55 – 1,85% giá trị của chiếc xe. Ngoài ra, tùy vào từng gói bảo hiểm vật chất xe ô tô sẽ có các dịch vụ đi kèm phù hợp với nhu cầu và khả năng kinh tế của người mua.

Bảo hiểm vật chất xe ô tô là gì? Có nên mua bảo hiểm vật chất xe ô tô?

Bảo hiểm vật chất xe ô tô giúp chủ xe yên tâm hơn trong quá trình sử dụng

Ngoài ra, để hiểu rõ thêm về các trường hợp thường được bảo hiểm vật chất xe ô tô chi trả, Oto.com.vn sẽ chia sẻ chi tiết về nội dung này như sau:

Bảo hiểm vật chất xe ô tô chi trả trong trường hợp nào?

Bảo hiểm vật chất xe ô tô sẽ không chi trả trong trường hợp nào?


Đặc biệt, cần lưu ý đối với trường hợp bị mất cắp phụ tùng xe, bảo hiểm vật chất xe ô tô thông thường sẽ không bồi thường mà bạn cần mua thêm gói bảo hiểm mất cắp bộ phận/phụ tùng để được hưởng quyền lợi. Theo các chuyên gia tư vấn xe ô tô, những dòng xe có giá trị trung bình nên bảo hiểm thân vỏ vì giá phụ tùng thay thế không quá đắt đỏ. Nhưng đối với các dòng xe sang đắt tiền thì chủ xe nên mua thêm gói bảo hiểm mất cắp bộ phận/phụ tùng. Bởi vì logo, gương… của dòng xe sang thường bị mất cắp nhiều và chi phí thay mới phụ tùng chắc chắn sẽ cao hơn giá gói bảo hiểm.

Ngoài ra, không phải công ty bảo hiểm nào cũng đưa nội dung bảo hiểm thủy kích xe vào gói bảo hiểm vật chất xe ô tô nên người mua cần phải kiểm tra kỹ nội dung thông tin trong hợp đồng. Đây là khoản mục rất quan trọng, đặc biệt rất cần thiết vì điều kiện thời tiết tại Việt Nam thường hay mưa bão. Chính vì thế nên bổ sung thêm gói bảo hiểm thủy kíchbảo hiểm mất cắp phụ tùng nếu các nội dung này không nằm trong chính sách bảo hiểm vật chất xe ô tô mà đơn vị cung cấp đưa ra.

Bảo hiểm vật chất xe ô tô là gì? Có nên mua bảo hiểm vật chất xe ô tô?

Nên bổ sung khoản mục bảo hiểm thủy kích và bảo hiểm mất cắp phụ tùng vào gói bảo hiểm vật chất xe ô tô

Kinh nghiệm mua bảo hiểm vật chất xe ô tô

Vì là gói bảo hiểm tự nguyện, không bắt buộc nên người sử dụng xe nên cân nhắc kỹ trước khi mua bảo hiểm vật chất xe ô tô. Tuy nhiên với những lợi ích mà bảo hiểm vật chất xe ô tô mang lại, lời khuyên mà các chuyên gia dành cho chủ xe ô tô là nên mua gói bảo hiểm này. Điều mà chủ xe cần lưu tâm nhất, đó là lựa chọn gói bảo hiểm vật chất xe ô tô thật sự phù hợp và không quá sức đối với điều kiện kinh tế của bản thân.

Thực tế, không phải mức bồi thường cao có nghĩa là chất lượng của gói bảo hiểm đó tốt. Dưới đây sẽ là 1 số kinh nghiệm mua bảo hiểm vật chất xe ô tô mà các chủ xe nên tham khảo:

Ví dụ:


Miễn thường có khấu trừ: Nếu khách hàng lựa chọn gói bảo hiểm vật chất xe ô tô với mức miễn thường có khấu trừ là 500.000 đồng. Trường hợp xe xảy ra tổn thất và nếu chi phí khắc phục dưới mức 500.000 đồng thì khách hàng phải tự thanh toán chi phí này. Nếu chi phí khắc phục tổn thất cao hơn 500.000 đồng thì khách hàng thanh toán số tiền 500.000 đồng trong khi công ty bảo hiểm sẽ phải chi trả các chi phí còn lại.

Miễn thường không khấu trừ: Nếu khách hàng lựa chọn gói bảo hiểm vật chất xe ô tô mức miễn thường không khấu trừ là 500.000 đồng. Trường hợp xe xảy ra tổn thất và chi phí khắc phục những tổn thất này dưới 500.000 đồng thì khách hàng phải tự thanh toán. Còn chi phí khắc phục lớn hơn 500.000 đồng thì công ty bảo hiểm phải chi trả toàn bộ chi phí này, khách hàng không phải thanh toán bất kỳ khoản tiền nào.

Theo Oto.com.vn, mức miễn thường ở Việt Nam khoảng 200.000 đồng. Nếu lựa chọn tăng mức miễn thường lên 1 triệu đồng, khách hàng có thể tiết kiệm được tới 30% chi phí nếu xảy ra tổn thất bởi tỷ lệ phí bảo hiểm càng thấp khi mức miễn thường cao. Nhưng không phải đơn vị cung cấp bảo hiểm nào cũng có chính sách tăng mức miễn thường và nếu có, thì thường gói bảo hiểm này sẽ không chi trả bồi thường khi xe có xây xước vì va chạm.

Bảo hiểm vật chất xe ô tô là gì? Có nên mua bảo hiểm vật chất xe ô tô?

Liên lạc với công ty bảo hiểm ngay sau khi xe xảy ra va chạm và có tổn thất

Có thể bạn quan tâm:

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Mức đóng bảo hiểm bắt buộc đối với các loại xe ô tô từ 1/3/2021 là bao nhiêu?

Thông tư 04/2021/TT-BTC điều chỉnh tăng mức bồi thường bảo hiểm bắt buộc lên tới 150 triệu đồng/người/vụ kể từ ngày 1/3/2021 nhưng mức đóng bảo hiểm đối với các loại xe ô tô gần như không thay đổi.

Xem chi tiết: Mức đóng bảo hiểm bắt buộc đối với các loại xe ô tô từ 1/3/2021 là bao nhiêu?

[VIDEO] Làm gì khi xe xảy ra tai nạn để được hưởng bảo hiểm thân vỏ?

Khi xảy ra tai nạn, chủ xe cần phải biết những điều dưới đây để được hưởng bảo hiểm thân vỏ, tránh mất quyền lợi.

Xem chi tiết: [VIDEO] Làm gì khi xe xảy ra tai nạn để được hưởng bảo hiểm thân vỏ?

Liberty giảm phí bảo hiểm ô tô lên đến 30% khi đăng ký qua Oto.com.vn

Tin vui cho khách hàng mua bảo hiểm ô tô trong những tháng cuối năm 2018 khi Liberty áp dụng chương trình giảm phí lên đến 30% thông qua Oto.com.vn.

Xem chi tiết: Liberty giảm phí bảo hiểm ô tô lên đến 30% khi đăng ký qua Oto.com.vn

Mức giá bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với ô tô và xe máy hiện nay

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới là bảo hiểm vừa bảo vệ tài chính cho người mua, vừa bảo vệ quyền lợi cho bên thứ ba.

Xem chi tiết: Mức giá bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với ô tô và xe máy hiện nay

Hỏi về quá trình đăng kiểm xe ô tô cũ

Dear all ! Vì khoản tài chính có hạn nên tôi dự định thời gian sắp đến sẽ mua ô tô cũ để phục vụ việc đi lại cho gia đình, nhưng tôi không nắm rõ lắm về quá trình đăng kiểm xe ô tô, nhất là xe ô tô…

Xem chi tiết: Hỏi về quá trình đăng kiểm xe ô tô cũ

Kinh nghiệm mua bảo hiểm vật chất xe ô tô

Bảo hiểm vật chất xe ô tô là gì? Có nên mua hay không? Lưu ý gì khi chọn mua và mua như thế nào cho tiết kiệm? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. Trong suốt quá trình sử dụng ô tô không thể tránh…

Xem chi tiết: Kinh nghiệm mua bảo hiểm vật chất xe ô tô

Lần đầu mua xe, nên chọn gói bảo hiểm như thế nào?

Ô tô không chỉ là phương tiện đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường mà còn là một tài sản có giá trị lớn. Vì vậy, bên cạnh việc mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, các chủ xe còn muốn bảo vệ cho ô tô của…

Xem chi tiết: Lần đầu mua xe, nên chọn gói bảo hiểm như thế nào?

Lựa chọn bảo hiểm xe ôtô: 6 dịch vụ quan trọng cho bạn

Đường dây nóng Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực cho khách hàng sử dụng bảo hiểm xe ôtô. Đường dây nóng hỗ trợ kịp thời những tình huống khẩn cấp khi xảy ra tai nạn bất kể ngày hay đêm. Hướng dẫn khách hàng xử lý tình huống…

Xem chi tiết: Lựa chọn bảo hiểm xe ôtô: 6 dịch vụ quan trọng cho bạn

Lựa chọn bảo hiểm xe ôtô: 6 dịch vụ quan trọng cho bạn

Những điều cần biết khi mua ô tô trả góp

Những hãng bảo hiểm ô tô đáng cân nhắc khi mua

Những lợi ích và giải đáp thắc mắc về việc đóng phí miễn thường

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh trở lại

Tư vấn bảo hiểm vật chất xe

Tư vấn mua xe trả góp

Bất ngờ với gói bảo hiểm ô tô hoàn xe mới sau khi bị mất cắp

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất