Hành động nông nổi của 6 thanh niên trước đầu xe chở công binh cách đây không lâu đã phải trả giá đắt. Nhận thức của nhóm đối tượng này về những nguy hiểm mà nó mang lại vẫn còn quá sơ sài.

Bao giờ mới hết cảnh trẻ trâu chơi ngu trước đầu xe ô tô





Ngựa non háu đá

Liên quan đến vụ việc, công an TP Hải Dương đã triệu tập nhóm thanh niên này để làm việc. Bước đầu xác minh cả 6 đối tượng đi xe máy đều không đội mũ bảo hiểm và chặn đầu ôtô chở tân binh hôm 11/2.

Theo khai nhận thì người trên xe đã nhắc nhở nhưng nhóm này không tránh đường. Lo sợ tai nạn, tài xế đã dùng điện thoại quay lại sự việc để làm bằng chứng. Sau khoảng 7 km, đến địa phận TP Hải Dương, nhóm thanh niên mới để ô tô vượt lên.


Trước đó, sau khi cộng đồng mạng truyền tải video này thì nhận được làn sóng phẫn nộ rất lớn từ nhiều người. Đa phần đều chỉ trích thái độ hống hách, xem thường pháp luật của nhóm người này. Tài khoản Tùng Phan nói: : “Đúng là ngựa non háu đá, ra đường hở tý là công kênh chẳng xem ai ra gì”.

Bao giờ mới hết cảnh trẻ trâu chơi ngu trước đầu xe ô tô

Chung quan điểm, anh Khang Nhân cho rằng hành động này cần phải lên án, xử phạt thật nặng đồng thời truyền thông lên tiếng để cảnh cáo các đối tượng khác bắt chước chơi ngông lấy tiếng.

Được biết nhóm này có quen biết với một số tân binh trên xe ô tô nên mới xảy ra tình huống đùa giỡ như trên. Cơ quan chức năng đã tạm giữ 3 xe máy để củng cố hồ sơ để xử lý người liên quan. Đồng thời, tất cả đối tượng đều thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Những cái đầu nóng của tài xế


Bao giờ mới hết cảnh trẻ trâu chơi ngu trước đầu xe ô tô

Đây không phải là chuyện lần đầu, rất nhiều các vụ việc tương tự như thế đã xảy ra. Có trường hợp còn gây ra tai nạn không đáng có cũng do hành động thiếu suy nghĩ này.

Trao đổi với CafeAuto, anh Nguyễn Đức Nghĩa, chủ chiếc Ford Everest nói: “Nhắc tới vẫn còn ức chế, nhiều hôm lái xe trên đường gặp nhóm trẻ trâu dàn hàng ngang, lạng lách đánh võng trước mặt thách thức. Bấm còi xin đường thì chúng quay lại chửi rủa rồi vọt xe đi mất”.

Nhiều trường hợp còn bám theo quấy rối cả một chặng đường dài, điển hình như vụ việc trên. Lắm ông tướng còn quay qua thóa mạ, chửi bới trước khi lòn hẳn vào một con hẻm nhỏ.

Bao giờ mới hết cảnh trẻ trâu chơi ngu trước đầu xe ô tô

Cũng theo anh Nghĩa, nhiều lúc phải thật sự bình tĩnh chứ không dễ dẫn đến những hành động sai lầm. Nhiều anh em đôi khi cáu quá muốn đạp mạnh chân phanh, ủi thẳng rồi tới đâu tính tới đó chứ tức quá chịu không được. Nhưng vẫn phải nén lại và phát tiết qua tiếng còi xe mà thôi.

Chưa tính tới xuống xe không khéo lại ăn ngay mấy nhát dao vì bọn trẻ bây giờ khá manh động. Rồi những trường hợp ném đá, phá hoại ô tô có thể xảy ra vì chúng thường đi theo nhóm. Một mình chẳng thể xoay sở ngừa được.

Tất nhiên, những tình huống này thì phần trăm mất kiểm soát khá cao. Rất nhiều vụ xô xát, ẩu đả xảy ra giữa tài xế với những thành phần này. Hậu quả thì không nói cũng rõ.

Riêng về tâm lý của nhóm đối tượng gây án trên, có thể do quen biết từ trước nên dẫn đến hành động đùa giỡn thái quá. Nhưng xét về mặt nguy hiểm thì lại không nhận thức được. Thậm chí còn xem thường tài xế và người đi đường.

Bao giờ mới hết cảnh trẻ trâu chơi ngu trước đầu xe ô tô

Chia sẻ với chúng tôi, em Lê Hồng Nam, học sinh trường Võ Trường Toản nói: “Khi xem video thì thấy nhóm đối tượng này chắc cũng bằng tuổi với em nhưng lại quá manh động. Thỉnh thoảng chúng em cũng “bốc đồng” khi đi xe với nhau nhưng lạng lách, đánh võng, chặn đầu xe như thế thì chưa hề có”.

Qua sự việc trên là bài học cho nhóm đối tượng này khi tham gia giao thông. Đồng thời cũng là lời cảnh tỉnh cho những người khác tránh tái phạm những lỗi này. Tuổi trẻ chơi ngông cũng tốt nhưng không phải cái gì cũng có thể làm được. Nhất là những vấn đề liên quan đến nguy hiểm tính mạng.

Nguồn ảnh: Internet

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất