Nâng cấp về thiết kế và trang bị có thể giúp D-Max cải thiện doanh số, tuy nhiên mẫu bán tải này vẫn khó để cạnh tranh với những đối thủ như Ford Ranger hay Mitsubishi Triton.

Bán tải Isuzu D-Max khó thoát ế tại Việt Nam

Cách đây vài ngày, Isuzu Việt Nam đã giới thiệu đến người dùng trong nước thế hệ mới của mẫu bán tải D-Max. So với đời cũ, D-Max 2021 đã có nhiều thay đổi theo hướng “ít thực dụng” hơn để phù hợp với nhu cầu mua bán tải của người Việt Nam.





Dù tăng giá bán, mức giá của D-Max 2021 vẫn thuộc nhóm rẻ nhất phân khúc (630-850 triệu đồng). Bên cạnh việc thay đổi thiết kế và nâng cấp trang bị, D-Max 2021 vẫn còn tồn tại nhiều thiếu sót giống thế hệ cũ.

Thiếu sức mạnh

Tại Việt Nam, phần lớn người dùng lựa chọn bán tải như một mẫu xe gầm cao để đi loanh quanh trong phố thay vì mang đi chở hàng hay leo rừng, lội suối. Tuy nhiên, khách hàng Việt vẫn thích một chiếc xe có công suất lớn dù hiếm khi sử dụng hết sức mạnh.


Ford Ranger là một minh chứng điển hình cho cách lựa chọn xe bán tải của người Việt Nam. Mẫu xe này có đến 3 tùy chọn động cơ cho khách hàng lựa chọn, và phần lớn người dùng để chọn động cơ tăng áp (177,5 mã lực, 420 Nm) hoặc tăng áp kép (210 mã lực, 500 Nm).

Bán tải Isuzu D-Max khó thoát ế tại Việt Nam

Do chính sách thuế, Isuzu Việt Nam chỉ phân phối D-Max mới với duy nhất động cơ diesel 1.9L, trong khi người dùng tại Thái Lan có thêm tùy chọn động cơ 3.0L. Khối động cơ 1.9L của D-Max cho công suất 148 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Động cơ 1.9L của Isuzu D-Max “lép vế” khá nhiều trước các mẫu bán tải khác như Mitsubishi Triton (công suất 179 mã lực, 430 Nm), Toyota Hilux (147-201 mã lực, 400-500 Nm), Mazda BT-50 (148-197 mã lực, 375-470 Nm) hay Ford Ranger (160-210 mã lực, 385-500 Nm).

Bán tải Isuzu D-Max khó thoát ế tại Việt Nam

Một mẫu xe khác trên thị trường cũng gặp phải tình trạng ế ẩm giống D-Max là Mazda BT-50. So với D-Max, Mazda BT-50 có doanh số tốt hơn đôi chút nhờ có thêm tùy chọn động cơ 3.2L (197 mã lực, 470 Nm) bên cạnh động cơ 2.2L (148 mã lực, 375 Nm).

Kiểu dáng và trang bị chưa thật sự ấn tượng


D-Max 2021 được thay đổi gần như hoàn toàn về kiểu dáng bên ngoài lẫn nội thất. So với đời cũ, xe ngắn hơn 30 mm, rộng hơn 10 mm và thấp hơn 5 mm (5.265 x 1.870 x 1.790 mm). Kiểu dáng bên ngoài được làm theo hướng mạnh mẽ và cá tính hơn, thay đổi này giúp xe hợp mắt với người Việt hơn.

Bán tải Isuzu D-Max khó thoát ế tại Việt Nam
Bán tải Isuzu D-Max khó thoát ế tại Việt Nam
Bán tải Isuzu D-Max khó thoát ế tại Việt Nam
Bán tải Isuzu D-Max khó thoát ế tại Việt Nam

Khác với sự thể thao, mạnh mẽ bên ngoài, khoang lái của D-Max 2021 vẫn có nét đơn giản và không hiện đại. Điểm đáng chú ý nhất bên trong nội thất của D-Max mới là màn hình giải trí có thêm kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto.

Về trang bị an toàn, Isuzu chỉ bổ sung cho D-Max mới hệ thống cảnh báo điểm mù. So với các đối thủ, công nghệ an toàn của D-Max 2021 chỉ dừng lại ở mức cơ bản.

Bán tải Isuzu D-Max khó thoát ế tại Việt Nam

“Dù mua xe bán tải để đi trong phố, mình vẫn thích một chiếc xe có công suất mạnh một chút. Tất nhiên kiểu dáng đẹp vẫn là yếu tố đầu tiên để mua một chiếc xe sử dụng hàng ngày”, anh Tuấn Anh, người dùng xe Mitsubishi Triton, chia sẻ.

Anh Tuấn Anh cũng nhận định doanh số của Isuzu D-Max mới có thể tăng hơn đời cũ, nhưng để cạnh tranh với Ford Ranger hay Toyota Hilux lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

“Là một người đang chạy xe của hãng Isuzu, tôi chắc chắn D-Max 2021 vẫn không thể thoát khỏi cảnh đội sổ. Isuzu vẫn chưa tạo được tên tuổi tại Việt Nam ở mảng xe con, người ta chỉ nhắc đến Isuzu khi mua xe tải”, anh Hoàng Trần, người sở hữu Isuzu mu-X, nhận định.

Tổng kết quý I/2021, Isuzu Việt Nam không bán được chiếc D-Max nào. Tổng kết năm 2020, đã có 188 xe D-Max được giao đến tay khách hàng, bằng 1,4% doanh số của Ford Ranger (13.291 xe).

Vĩnh Phúc

Ảnh: Toàn Thiện

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Giới thiệu bán tải giá rẻ Isuzu D-max Spark 2021 giá dự kiến 400 triệu

Trong thời gian tới, Isuzu Việt Nam sẽ tung ra phiên bản D-max bản cabin đơn (single cab) có tên D-max Spark 2021 với giá dự kiến khoảng 400 triệu đồng. Đây sẽ là tin vui cho những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc bán tải chuyên chở hàng…

Xem chi tiết: Giới thiệu bán tải giá rẻ Isuzu D-max Spark 2021 giá dự kiến 400 triệu

Isuzu D-max tại Việt Nam sắp có thêm bản giá chỉ 399 triệu đồng

Sau khi được bán ra, Isuzu D-max sẽ là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam có kết cấu cabin đơn với sức chứa chỉ 2 chỗ ngồi.

Xem chi tiết: Isuzu D-max tại Việt Nam sắp có thêm bản giá chỉ 399 triệu đồng

Isuzu D-Max 2021 về Việt Nam: cabin đơn, giá 399 triệu đồng

Mẫu xe bán tải D-Max có cabin đơn (2 chỗ ngồi), chủ yếu dành để chở hàng, có mức giá được đại lý đưa ra là 399 triệu đồng.

Xem chi tiết: Isuzu D-Max 2021 về Việt Nam: cabin đơn, giá 399 triệu đồng

Isuzu D-max có thêm bản giá rẻ 400 triệu đồng tại Việt Nam, Bán tải “cày bừa” trọng tải 965 kg

D-Max trở thành dòng bán tải đầu tiên có lựa chọn cabin đơn tại Việt Nam với trọng tải 965 kg, động cơ dầu 1,9 lít, nhập khẩu Thái Lan. Nhiều tư vấn bán hàng của các đại lý Isuzu phía nam cho biết phiên bản mới D-Max cấu hình…

Xem chi tiết: Isuzu D-max có thêm bản giá rẻ 400 triệu đồng tại Việt Nam, Bán tải “cày bừa” trọng tải 965 kg

Isuzu D-Max cabin đơn có giá dưới 400 triệu đồng

D-Max trở thành dòng bán tải đầu tiên có lựa chọn cabin đơn tại Việt Nam với trọng tải 965 kg, động cơ dầu 1,9 lít, nhập khẩu Thái Lan.

Xem chi tiết: Isuzu D-Max cabin đơn có giá dưới 400 triệu đồng

Isuzu D-Max sắp có thêm bản 2 chỗ tại Việt Nam, giá 399 triệu đồng

Sau khi được bán ra, Isuzu D-max sẽ là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam có kết cấu cabin đơn với sức chứa chỉ 2 chỗ ngồi. Các tư vấn bán hàng của Isuzu Việt Nam mới đây cho biết, hãng này đang…

Xem chi tiết: Isuzu D-Max sắp có thêm bản 2 chỗ tại Việt Nam, giá 399 triệu đồng

Cận cảnh Isuzu D-Max cabin đơn, chưa đến 400 triệu tại Việt Nam

Hướng đến khách hàng mua bán tải sử dụng để chuyên chở hàng hoá, chi phí thấp và đề cao sự thực dụng đảm bảo độ bền bỉ, tiết kiệm. Isuzu Việt Nam đã phân phối bán tải D-Max cabin đơn (single-cab) giá rẻ.

Xem chi tiết: Cận cảnh Isuzu D-Max cabin đơn, chưa đến 400 triệu tại Việt Nam

Isuzu D-mã tại Việt Nam sắp có thêm bản giá chỉ 399 triệu đồng

Sau khi được bán ra, Isuzu D-max sẽ là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam có kết cấu cabin đơn với sức chứa chỉ 2 chỗ ngồi.

Xem chi tiết: Isuzu D-mã tại Việt Nam sắp có thêm bản giá chỉ 399 triệu đồng

Đại lý chào bán Isuzu D-Max 2021 'giá rẻ' chỉ 399 triệu đồng

Isuzu D-Max 2021 có thêm bản siêu rẻ tại Việt Nam, giá 399 triệu đồng sinh ra để chở hàng

Isuzu ra mắt D-max phiên bản cabin đơn tại Việt Nam, giá 400 triệu đồng

Bán tải Isuzu D-max có thêm bản giá rẻ 400 triệu đồng tại Việt Nam

Isuzu D-Max cabin đơn được bán tại Việt Nam: Bán tải “cày bừa” giá chưa đến 400 triệu

Isuzu D-Max cabin đơn được bán tại Việt Nam: Bán tải “cày bừa” giá chưa đến 400 triệu

Isuzu D-Max 2021 bản 2 cửa mở bán tại Việt Nam: Giá 399 triệu, ưu đãi 40 triệu, rẻ nhất phân khúc, cạnh tranh Ford Ranger

“Cặp đôi hoàn cảnh” của Isuzu : D-Max và Mu-X “lột xác” hoàn toàn với bản độ địa hình đầy cuốn hút

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất