Hôm qua đi Đồng Nai về, xe dính đầy bùn đỏ nên kiếm chỗ rửa cho sạch. Tấp vào một tiệm nhỏ, chỉ mất mấy phút, chiếc xe đã sạch bóng bởi cách rửa xe bọt tuyết khá lạ.

Bạn có thể rửa xe ở nhà mà không sợ trầy sơn với bình tạo bọt tuyết tiện lợi





Phương pháp rất được ưa chuộng

Thấy anh nhân viên rửa rất nhanh mà chuyên nghiệp. Chỉ phun một chất màu trắng lên toàn bộ thân xe sau đó chùi rửa lại với nước là xong. Rất khác so với kiểu rửa xe truyền thống. Hỏi ra mới biết đây là kiểu rửa xe bọt tuyết rất được ưa chuộng hiện nay.

Nghe cũng nhiều nhưng đây mới là lần đầu tiên nhìn thấy phương pháp rửa xe này. Bấy lâu nay mang xe ra rửa, cứ thấy mấy anh thợ pha dung dịch xà phòng vào cái xô, sau đó chùi rửa xe. Thời gian chờ cũng lâu, chưa tính nhiều hôm khách đông thì ngồi bấm điện thoại mới hết giờ.


Bạn có thể rửa xe ở nhà mà không sợ trầy sơn với bình tạo bọt tuyết tiện lợi

Theo chia sẻ của thợ rửa xe bọt tuyết thì phương pháp này không phải là mới. Nó xuất hiện cũng khá lâu, vừa tiện lợi cho nhân viên, vừa làm hài lòng khách hàng bởi tính chuyên nghiệp của nó. “Hồi xưa làm theo kiểu truyền thống, anh em khổ lắm, tay chân cứ ngâm mãi trong nước. Rồi khách hàng nhìn vào xô xà phòng của mình cũng thấy bẩn mà tránh xa”.

Với phương pháp này, đảm bảo giữ sạch sẽ mà chẳng ngại ngần gì. Chưa kể, nó còn được khách hàng nhận xét là khá đẹp mắt với những bọt tuyết trắng xóa.Vừa vệ sinh vừa không làm trầy xước lớp sơn của xe như kiểu truyền thống.

Bạn có thể rửa xe ở nhà mà không sợ trầy sơn với bình tạo bọt tuyết tiện lợi

Ngoài ra, rửa xe bọt tuyết ngoài khả năng tẩy rửa chất bấn bám lên bề mặt dung dịch bọt tuyết còn chống bám bụi và dưỡng bóng cho xe. Hạn chế khả năng bám bụi lâu dài và để lại mùi thơm khá dễ chịu. Tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức cho cả nhân viên lẫn khách hàng.


Cách rửa xe đúng cách

Đây có thể xem là phương pháp khá tiện lợi mà hầu hết các tiệm rửa xe áp dụng. Bạn cũng có thể áp dụng tại nhà nếu như có một bình tạo bọt tuyết cộng với dung dịch và máy nén khí.

Bạn có thể rửa xe ở nhà mà không sợ trầy sơn với bình tạo bọt tuyết tiện lợi

Nguyên lý hoạt động của bình khá đơn giản. Đầu tiên người dùng có thể đổ dung dịch và nước thông qua cái phễu nằm ở phía trên bình, tỉ lệ pha phụ thuộc vào quy định của nhà cung cấp dung dịch. Để bình hoạt động, bạn cần cấp khí nén thông qua một đầu nối đuôi chuột ở thân bình. Điều này sẽ giúp cho nước và dung dịch trộn đều.

Khi pha trộn dung dịch tạo bọt bạn cũng nên tính toán pha trộn với lượng vừa phải, bởi dung dịch này nếu để lâu trong bình sẽ không tốt giảm đi những tính năng tạo bọt, chống bám bụi, tạo bóng…

Bạn có thể rửa xe ở nhà mà không sợ trầy sơn với bình tạo bọt tuyết tiện lợi

Sau đó, phun trực tiếp lên toàn bộ thân xe đã được làm ướt bằng nước. Tiếp theo, dùng giẻ lau ướt hoặc tấm mút rửa xe rồi lau chùi lần lượt các bộ phận từ đầu đến các linh kiện phía đuôi xe. Cuối cùng, dùng máy rửa xe hay vòi nước để phun sạch các hóa chất, vết bẩn cũng theo đó mà trôi đi.

Có nhiều người lo lắng rằng bình tạo bọt tuyết có thể bị nổ khi không kiểm soát được trong quá trình cấp khí. Tuy nhiên, điều này sẽ không bao giờ xảy ra vì áp lực của bình bọt tuyết có thể chịu được áp suất tốt nhất khi sử dụng.

Bạn có thể rửa xe ở nhà mà không sợ trầy sơn với bình tạo bọt tuyết tiện lợi

Đồng thời có 1 van điều áp sẽ kịp thời ngắt khí vào khi nhận thấy bình đã đủ khí.Trên thân bình cũng có đồng hồ thể hiện áp lực khí nén bên trong bình. Người dùng có thể căn cứ vào đó để tùy chỉnh mức độ cần thiết mà không gặp phải vấn đề gì.

Bạn cũng cần chú ý mua các loại bình đúng chất lượng, đúng nhà sản xuất. Tránh mua phải hàng nhái, kém chất lượng dễ dẫn đến bình bị hoen rỉ, gây nguy hiểm khi sử dụng.

Nếu điều kiện cho phép, tài xế nên trang bị cho mình vật dụng này cho chiếc ô tô của mình. Vừa đảm bảo tiết kiệm chi phí, thời gian mang xe đến các tiệm rửa xe. Vừa có thể tự tay chăm sóc xế cưng của mình mà chẳng sợ bị trầy xước gì cả.

Bạn có thể rửa xe ở nhà mà không sợ trầy sơn với bình tạo bọt tuyết tiện lợi

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất