Ắc quy là bộ phận quan trọng nhằm cung cấp điện năng cho tô tô, giúp ô tô vận hành trơn tru. Hiện nay, trên thị trường cũng có rất nhiều hãng cung cấp ắc quy ô tô và vô cùng đa dạng về công năng cũng như các loại giá ắc quy ô tô khác nhau.

Mục lục





1. Ắc quy ô tô là gì? Cấu tạo ắc quy ô tô

2. Những tiêu chí giúp bạn chọn được bình ắc quy ô tô chất lượng

3. Những thương hiệu ắc quy ô tô có uy tín trên thị trường


4. Một số câu hỏi khác về ắc quy ô tô

Ắc quy ô tô là gì? Cấu tạo ắc quy ô tô

Ắc quy ô tô là gì?

Ắc quy là thiết bị giữ vai trò tích trữ, cung cấp nguồn điện trên ô tô. Khi động cơ ô tô chưa khởi động, ắc quy chính là nguồn năng lượng duy nhất của chiếc xe, mà nhờ nó xe mới có thể thực hiện quá trình khởi động. Không chỉ vậy, ắc quy ô tô còn cung cấp điện cho các phụ tải khác như hệ thống chiếu sáng, hệ thống âm thanh, radio, điều hoà… khi động cơ chưa nổ. Hơn nữa, trong trường hợp các phụ tải được sử dụng vượt dòng định mức của máy phát, lúc này ắc quy sẽ cung cấp thêm điện năng cho chúng.

ô tô, mua xe mới, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Ắc quy ô tô, thay ắc quy ô tô, Các trang bị trên ô tô

Chính vì có vai trò cấp thiết như vậy, các tài xế phải chọn một bộ ắc quy chất lượng ngay khi mua xe mới. Bộ ắc quy cần có tuổi thọ cao, chất lượng tốt. Để làm được điều này, bạn cần hiểu rõ cấu tạo cũng như phân loại và các phân khúc, mức giá ắc quy ô tô.

Cấu tạo ắc quy ô tô có phức tạp?

Hầu hết các loại ắc quy có cấu tạo bên ngoài khá giống nhau, là một khối hình hộp chữ nhật kín hoàn toàn, ở mặt trên cùng của ắc quy là hai cực âm, dương. Cấu tạo bên trong của ắc quy ô tô khá phức tạp, gồm nhiều ngăn nhỏ chứa dung dịch axit, một ắc quy ô tô 12V, sẽ có 6 ngăn nhỏ như vậy.


Một số bộ phận có thể kể đến của ắc quy ô tô là:

  • Vỏ, nắp

  • Cọc bình, ngăn bình

  • Thanh nối

  • Tấm chắn

  • Hộc bình

  • Bản cực

  • Dung dịch

  • Nút thông hơi

Để hình dung rõ hơn về cấu tạo, bạn có thể tham khảo ảnh minh hoạ dưới đây về cấu tạo bên trong của ắc quy ô tô.

ô tô, mua xe mới, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Ắc quy ô tô, thay ắc quy ô tô, Các trang bị trên ô tô

Những tiêu chí giúp bạn chọn được bình ắc quy ô tô chất lượng

Dưới đây, Carmudi sẽ liệt kê những tiêu chí hàng đầu cần ghi nhớ khi chọn mua bình ắc quy ô tô. Để qua đó bạn không chỉ chọn được ắc quy chất lượng tốt, giá cả phải chăng mà còn thực sự phù hợp với chiếc xe yêu quý của mình.

1. Thông số khởi động động cơ xe

Đây là tiêu chí cực kỳ quan trọng, trước khi mua bạn cần thử xem liệu ắc quy có đủ năng lượng để khởi động động cơ của xe không? Với xe lâu năm, bạn có thể chọn loại ắc quy có dung lượng lớn hơn mức quy chuẩn 10Ah, như vậy máy sẽ dễ nổ khi trời lạnh. Chẳng hạn, với một số loại xe sedan như Toyota Vios có dung lượng ắc quy là 50Ah. Nếu bạn mua ắc quy mới 60Ah, dòng điện khởi động mà ắc quy đạt được trong 30 giây sẽ là 680A. Sau đó điện áp sẽ hạ xuống 7,2V.

2. Kích thước bình ắc quy ô tô

Chọn lựa đúng kích thước bình ắc quy không chỉ giúp cho việc lắp đặt dễ dàng mà còn giúp xe hoạt động ổn định. Bạn cần phải chọn loại ắc quy ô tô có kích thước đúng chuẩn mà nhà sản xuất ô tô đưa ra. Khi lắp bình ắc quy vào xe, kích thước của nó phải tương thích với các rãnh đã được thiết kế sẵn. Từ đó, ắc quy sẽ không bị lỏng, xô đẩy trong quá trình xe vận hành. Hiện nay, một loại xe có thể tương thích với nhiều loại bình ắc quy. Do đó việc chọn kích thước cũng không quá khó, bạn nên mang bình ắc quy cũ ra cửa hàng để có thể so sánh và chọn lựa chính xác.

3. Điện áp và dung lượng của bình ắc quy ô tô

Để ắc quy ô tô cũng như ô tô có thể vận hành ổn định thì điện áp và dung lượng là hai thông số quan trọng, có ảnh hưởng rất lớn. Lời khuyên là bạn nên lựa chọn loại bình ắc quy mới có những thông số trên giống với bình cũ để đảm bảo mọi thứ hoạt động tốt nhất trong mọi điều kiện khác nhau, đặc biệt là khi thời tiết lạnh.

ô tô, mua xe mới, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Ắc quy ô tô, thay ắc quy ô tô, Các trang bị trên ô tô

4. Mua, thay ắc quy tại các cửa hàng có tiếng

Do ắc quy là bộ phận quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của phương tiện khi tham gia giao thông. Vậy nên bạn cần lựa chọn thật cẩn trọng. Nhất là với nhu cầu khổng lồ của thị trường, bạn rất dễ mua phải hàng giả, kém chất lượng, hoặc tư vấn sai, lắp đặt loạt ắc quy không thực sự chuẩn với xe. Để không gặp phải những rủi ro đó, bạn cần tìm những cửa hàng, gara chính hãng, có uy tín với nhiều tài xế để không chỉ chọn lựa đúng mà còn lắp đặt chính xác.

5. Thương hiệu ắc quy uy tín, chất lượng:

Không chỉ với riêng ắc quy mà với bất kỳ phụ kiện nào của ô tô, bạn cũng nên lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu có uy tín. Nhờ vậy mà ắc quy bạn mua sẽ đảm bảo về các thông số kỹ thuật được nhắc ở trên, cũng như độ ổn định và độ bền.

Để các tài xế có thể đưa ra lựa chọn chính xác nhất, phần tiếp theo của bài viết. Chúng tôi sẽ gợi ý các thương hiệu ắc quy nổi tiếng, được tin dùng từ trước tới nay. Bạn tham khảo nhé!

Những thương hiệu ắc quy ô tô có uy tín trên thị trường

Hiện nay, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ắc quy ô tô khác nhau từ các thương hiệu nhập khẩu như: Rocket, Varta, Amaron, BOSH… hay là cả nội địa như: Đồng Nai, GS…. Chúng tôi sẽ gợi ý những hãng ắc quy tốt, cũng như những dòng ắc quy được ưa chuộng nhất của hãng.

Giá ắc quy xe ô tô Rocket

Đây là hãng ắc quy ô tô nổi tiếng thế giới, được sản xuất bởi công ty Global Battery Hàn Quốc. Ắc quy Rocket phù hợp với 99% dòng xe hiện có trên thị trường. Nổi tiếng nhờ giúp dòng khởi động của xe mạnh mẽ trong mọi điều kiện thời tiết, đặc biệt là khí hậu tại Việt Nam. Không chỉ vậy, loại ắc quy này còn có độ bền cao nhờ công nghệ tấm, giúp gia tăng tuổi thọ, không bị rò rỉ, bảo vệ tốt các bộ phận trong xe.

ô tô, mua xe mới, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Ắc quy ô tô, thay ắc quy ô tô, Các trang bị trên ô tô

Hiện Rocket có rất nhiều loại ắc quy 12V với dung lượng và kích thước đa dạng để phù hợp với nhiều loại xe, chẳng hạn như: SMF NS40Z/L, SMF 54459, SMF 55D23R/L,…

Giá ắc quy ô tô Rocket khoảng từ 1.400.000 VNĐ trở lên.

Giá ắc quy ô tô Amaron

Amaron là thương hiệu ắc quy ô tô của Mỹ, được sản xuất tại Ấn Độ. Thương hiệu này được đánh giá rất cao nhờ vào chất lượng quá tốt với công nghệ SILVEN X, hạn chế tối đa ăn mòn, giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm. Lỗ thông hơi BIC giúp nâng cao, đảm bảo độ an toàn, gia tăng khả năng, sức mạnh phóng điện. Ắc quy Amaron có công suất trữ điện và các chỉ số CCA, RC cao bậc nhất trong số các loại ắc quy. Đây là loại ắc quy được sử dụng trên rất nhiều thương hiệu ô tô như Mercedes, Hyundai, Toyota, Ford…

ô tô, mua xe mới, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Ắc quy ô tô, thay ắc quy ô tô, Các trang bị trên ô tô

Một số dòng ắc quy phổ biến của ắc quy Amaron là: 125D31L, 55B24LS, 85D23L,…

Giá ắc quy ô tô Amaron giao động từ 1.500.000 VNĐ trở lên tuỳ loại.

Giá ắc quy ô tô Varta

Đây là thương hiệu ắc quy đến từ Đức, đây cũng chính là hãng ắc quy đầu tiên cung cấp điện cho đèn chiếu sáng ô tô. Nhờ công nghệ thiết kế tấm lưới Power Frame độc đáo, giúp tăng cường dòng điện và hạn chế sự va đập của ắc quy khi xe di chuyển mà thương hiệu ắc quy này trở nên nổi tiếng. Giống như ắc quy Rocket và Amaron, ắc quy Varta có nhiều mẫu mã, kích thước đa dạng với hầu hết các loại xe trên thị trường. Tuổi thọ trung bình của loại ắc quy này khoảng 4 – 5 năm nhờ tiêu hao năng lượng ít, giúp người dùng tiết kiệm chi phí. Không chỉ vậy, thời gian sử dụng sau sạc lâu và thời gian sạc nhanh hơn nhiều loại ắc quy đến từ các hãng khác.

Bạn có thể tham khảo một số dòng ắc quy sau của Varta: 55D23L, DIN 61038, 55B24R,…

Giá bình ắc quy xe tải, giá bình ắc quy ô tô Varta giao động từ: 1.200.000 VNĐ trở lên.

Giá ắc quy ô tô Atlas

Thương hiệu Atlas là thương hiệu ắc quy nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, được đánh giá là một trong những thương hiệu ắc quy ô tô lớn nhất hiện nay. Với các ưu điểm như nguồn điện năng mạnh mẽ, hiệu suất tốt, bền bỉ, Atlas ngày càng nhận được sự tin tưởng và cảm tình của tài xế. Với các đặc điểm như khởi động nhanh, mạnh mẽ, công suất sử dụng công nghệ khung hình X, phù hợp với nhiều dòng xe trên thị trường, chắc chắn Atlas sẽ là một lựa chọn không tồi.

ô tô, mua xe mới, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Ắc quy ô tô, thay ắc quy ô tô, Các trang bị trên ô tô

Bạn có thể tham khảo một số dòng ắc quy sau của Atlas: Din57113, UMF61000 cho dòng xe Audi; Din60038, UMF61000 cho dòng BMW; MF105D31L, MF105D31L cho các dòng Chevrolet…

Giá ắc quy xe ô tô từ Atlas giao động từ 1.200.000 VNĐ trở lên.

Một số câu hỏi khác về ắc quy ô tô

Bình ắc quy ô tô loại nào tốt?

Bình ắc quy ô tô đóng vai trò quan trọng trong việc khởi động xe và truyền tải điện đến các bộ phận xe để hoạt động. Các thương hiệu bình ắc quy tốt được nhiều người tin dùng như: Ắc quy Varta, Ắc quy Atlas, Ắc quy Rocket…

Bình ắc quy ô tô có mấy loại?

Hiện nay, trên thị trường hiện bình ắc quy ô tô được chia làm 2 loại chính đó là dòng ắc quy khô và ắc quy nước.

Giá ắc quy ô tô bao nhiêu?

  • Giá ắc quy xe ô tô từ Atlas giao động từ 1.200.000 VNĐ trở lên.
  • Giá bình ắc quy xe tải, giá bình ắc quy ô tô Varta giao động từ: 1.200.000 VNĐ trở lên.
  • Giá bình ắc quy xe tải, giá bình ắc quy ô tô Varta giao động từ: 1.200.000 VNĐ trở lên.

Bình ắc quy xe ô tô có tuổi thọ trung bình bao lâu?

Bình ắc quy xe ô tô có tuổi thọ tùy thuộc vào chất lượng bình và sử dụng của từng người. Thông thường, bình ắc quy sẽ có tuổi thọ từ 2 – 3 năm. Sau thời gian này bình ắc quy cần được thay thế để đảm bảo xe luôn được vận hành tốt.

Mong rằng với bài viết này, Carmudi đã giúp bạn có cái nhìn tổng quát về các loại ắc quy ô tô cũng như giá ắc quy ô tô trên thị trường, để từ đó chọn được loại ắc quy ô tô có chất lượng tốt và phù hợp nhất với xe của mình.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Nguyên nhân khiến ô tô bị ì khi tăng tốc chủ yêu là do nhiên liệu cung cấp vào buồng đốt không đủ và do khí thải không thoát được ra ngoài. Vậy cần xử lý những tình trạng đó như thế nào?

Xem chi tiết: Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Điều khiển xe tăng giảm tốc độ liên tục là một hành động góp phần giảm tuổi thọ của xe trầm trọng. Đi kèm theo đó là các hệ lụy như tiêu hao nhiên liệu, các bộ phận và hệ thống truyền động sẽ giảm hiệu năng nhiều hơn bình thường.

Xem chi tiết: Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Nhiệt độ cao là nguyên nhân chính khiến các bộ phận của xe như lốp, ắc-quy, dung dịch thường xuyên trục trặc. Sau đây là các dấu hiệu hư hỏng và biện pháp khắc phục

Xem chi tiết: Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Sự khác biệt giữa xe bản thiếu và bản đủ đó là trang bị của xe bản đủ luôn chất lượng và tiện lợi hơn từ ngoại thất, nội thất xe và hệ thống an toàn. Chính vì vậy, nếu lựa chọn ô tô bản thiếu, các bác tài nên suy nghĩ việc nâng cấp xe bằng các phụ kiện dưới đây.

Xem chi tiết: Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Bắt bệnh điều hoà ô tô lạnh không nổi vào mùa hè

6 tình huống nguy hiểm hay gặp khi lái xe và cách xử lý

Các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 ở TPHCM tạm dừng hoạt động

Toyota Vios 2021 áp dụng khuyến mãi đến 30 triệu đồng trong tháng 6

Bí quyết đánh bay các vết mốc cứng đầu trên kính ô tô

Khoảng sáng gầm xe là gì? Cách đo

Ô tô xuất hiện khói trắng, có nguy hiểm hay không?

Dầu công nghệ tổng hợp toàn phần - Tinh hoa ngành công nghiệp sản xuất

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất