Đội hình Audi đã chính thức được bổ sung chiếc sedan lai coupe E-Tron GT với thiết kế được nhiều chuyên gia nhận định là xuất sắc nhất của thương hiệu Ingolstadt trong nhiều thập kỷ qua.

E-Tron GT là chủ lực mới nhất của Audi để đối đầu hiệu quả hơn với Mercedes-Benz và BMW ở phân khúc tầm cao của làng xe sang cả về công nghệ lẫn mức giá. Trọng tâm của E-Tron GT, theo Audi, là cân bằng giữa độ thực tiễn hàng ngày và tính thể thao tương xứng với tên gọi GT, qua đó vươn lên dẫn trước các đối thủ Tesla Model S hay Porsche Taycan dù ra mắt cuối cùng.

audi, xe điện, audi e-tron, xe điện audi, audi e-tron gt, audi ev, porsche taycan, audi e-tron gt rs





Khung gầm sử dụng cho E-Tron GT là loại J1 Performance Platform do Porsche thiết kế và đã sử dụng trên chính Taycan. Xe được xác nhận có 2 cấu hình là tiêu chuẩn và hiệu suất cao RS, trong đó bản RS là một trong những chiếc Audi mạnh nhất đang có mặt trong đội hình hãng. Cả 2 cấu hình đều sử dụng kết cấu mô tơ điện kép với hộp số 2 cấp, ắc quy 86 kWh và hệ thống điện 800V cho tầm hoạt động tối đa 488 km.

audi, xe điện, audi e-tron, xe điện audi, audi e-tron gt, audi ev, porsche taycan, audi e-tron gt rs

Về thiết kế, E-Tron GT mang đậm phong cách coupe với trần cong và dáng đứng thấp bất chấp tổng thể vẫn là sedan 4 cửa. Audi khẳng định thiết kế không làm ảnh hưởng tới không gian và tính thực tiễn bên trong cabin, hành khách tại khu vực này vẫn sẽ có được trải nghiệm tiện nghi nhất có thể với khoảng sáng để đầu và chân hợp lý. Thể tích khoang hành lý sau đạt 405 lít, hỗ trợ thêm bởi khoang trước (vị trí động cơ thường thấy) 85 lít.

Ngoại thất xe sử dụng mâm khổ lớn, chiều dài cơ sở nhỉnh hơn thường thấy và phần hông thuôn dài để tạo vóc dáng thể thao. Đuôi xe cơ bắp được Audi gọi là “Quattro Blisters”, thiết kế đèn hậu tại đây cũng lần đầu được Audi ứng dụng với hoạt cảnh độc quyền. Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4,99 x 1,96 x 1,41 mét, chiều dài cơ sở 2,9 mét.


Hệ số cản không khí của chiếc sedan thuần điện rơi vào mức 0,24 – tỉ lệ thuộc diện tốt nhất lịch sử Audi nhờ sự trợ giúp của sàn phẳng, bộ khuếch tán gió sau cùng các trang bị khí động học chủ động như hốc gió, cánh gió sau và hệ thống treo, qua đó giúp cải thiện tầm vận hành xe thêm 30 km.

audi, xe điện, audi e-tron, xe điện audi, audi e-tron gt, audi ev, porsche taycan, audi e-tron gt rs

Nội thất Audi E-Tron GT có tùy chọn không bọc da mà thay vào đó là các chất liệu thân thiện với môi trường trong đó có loại nhân tạo tái chế từ vỏ chai nhựa. Dù vậy, Audi khẳng định hãng không hề xem nhẹ độ tiện nghi, thoải mái cần thiết tạo ra bởi cabin nói chung và ghế ngồi nói riêng.

audi, xe điện, audi e-tron, xe điện audi, audi e-tron gt, audi ev, porsche taycan, audi e-tron gt rs

Vị trí ngồi của người lái được đặt thấp để mang lại trải nghiệm thể thao, gầm phẳng (dù tích hợp ắc quy điện) cũng góp phần hạ thấp cabin. Màn trung tâm được đặt ở góc nghiêng hướng về người lái. Cả táp lô và cụm điều khiển trung tâm đều được bài trí theo phong cách tối giản giúp mang lại một tổng thể phóng khoáng, rộng rãi cho nội thất.

audi, xe điện, audi e-tron, xe điện audi, audi e-tron gt, audi ev, porsche taycan, audi e-tron gt rs
audi, xe điện, audi e-tron, xe điện audi, audi e-tron gt, audi ev, porsche taycan, audi e-tron gt rs

Phiên bản tiêu chuẩn của Audi E-Tron GT sử dụng mô tơ điện kép (1 trên mỗi trục) với tổng công suất 476 mã lực, 630 Nm mô-men xoắn trong khi RS E-Tron GT đẩy mức này lên 589 mã lực, 830 Nm. Tính năng Overboost cho phép bản thường tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,9 giây cùng tốc độ tối đa 245 km/h trong khi thông số bản RS là 3,1 giây và 255 km/h.

Audi khá tự hào khi nói về hệ thống treo và đánh lái trên E-Tron GT, khẳng định chúng mang lại “trải nghiệm lái năng động đồng thời luôn ở trạng thái tự tin tối ưu bất chấp cường độ vận hành cao, liên tục”. Hệ thống treo trên chiếc sedan là loại xương đòn kép chế tạo chủ yếu từ nhôm trong khi hệ thống đánh lái là loại cơ điện tử, bản RS trang bị phuộc khí 3 buồng đi kèm giảm xóc điện tử có thể tự điều chỉnh nâng/hạ gầm xe khi cần thiết.

audi, xe điện, audi e-tron, xe điện audi, audi e-tron gt, audi ev, porsche taycan, audi e-tron gt rs


Tương tự Taycan, E-Tron GT có khả năng sạc nhanh từ 5 lên 80% dung lượng ắc quy trong 22,5 phút – một trong những mức sạc nhanh nhất thị trường hiện nay.

Giá khởi điểm của Audi E-Tron GT là 99.900 USD, bản cao cấp RS GT khởi điểm ở 139.900 USD.

Tham khảo: Carscoops

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Audi Q2 phiên bản 2021 giá từ 1,68 tỷ

Mẫu SUV nhỏ gọn nâng cấp thiết kế mới thể thao hơn, lắp động cơ 1.4 kết hợp công nghệ ngắt xi-lanh.

Xem chi tiết: Audi Q2 phiên bản 2021 giá từ 1,68 tỷ

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Audi Q2 phiên bản 2021 ra mắt, giá từ 1,68 tỷ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới cập bến thị trường Việt: SUV nhỏ gọn và sang trọng

Audi Q2 35 TFSI 2021 ra mắt thị trường Việt Nam, SUV đô thị cỡ nhỏ cá tính

Audi Việt Nam ra mắt Q2 mới với nhiều nâng cấp, giá từ 1,68 tỷ đồng

Đại lý tư nhân chào hàng Porsche 911 GT3 thế hệ mới: Phiên bản 911 mạnh mẽ nhất từ hãng xe Đức

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất