2021-aston-martin-vantage-f1-edition-3.jpg

Để đánh dấu việc chiếc Aston Martin Vantage được lựa chọn làm xe an toàn của giải đua xe Công thức 1, hãng siêu xe Anh Quốc mới đây đã ra mắt một bản đặc biệt mang tên “F1 Edition” dành cho chính chiếc xe thể thao này. Trên bản đặc biệt này, Vantage mới sẽ có sức mạnh lớn hơn cùng gói nâng cấp ngoại thất đặc biệt.

2021-aston-martin-vantage-f1-edition-10.jpg

Bên dưới nắp ca-pô, Aston Martin Vantage F1 Edition vẫn được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép M178 quen thuộc. Động cơ này được trang bị bộ tăng áp kép bi-turbo nhưng được tinh chỉnh để cho ra công suất cực đại 528 mã lực, cao hơn 25 mã lực so với Vantage tiêu chuẩn và mô-men xoắn tối đa 685 Nm. Hãng xe Anh quốc cho biết sức mạnh này sẽ giúp xe có được khả năng bám đường tốt hơn và thời gian sang số nhanh hơn. Các kỹ sư của hãng cũng đồng thời thiết kế lại hộp số với khả năng chuyển số nhanh hơn cũng cảm giác trực tiếp hơn.

2021-aston-martin-vantage-f1-edition-4.jpg

Bên cạnh động cơ và hộp số được nâng cấp, Vantage F1 Edition còn được nâng cấp nhẹ hệ thống treo và hệ thống lái. Theo đó, hệ thống treo của xe sẽ được nâng cấp với giảm chấn và lò xo mới để tăng khả năng ổn định thân xe cũng như mang đến khả năng kiểm soát tốt hơn khi vào cua. Ngoài ra, phiên bản này của Vantage còn được trang bị một bộ mâm có thiết kế đặc biệt, kích thước 21 inch thay cho mâm 20 inch như trên những mẫu xe khác.

2021-aston-martin-vantage-f1-edition-1.jpg

Ở ngoại thất, phiên bản này có được gói nâng cấp khí động học đặc biệt có khả năng tạo ra lực ép 200 kg. Ngoài ra, logo F1 cũng được trang bị thêm hai bên thân xe trong khi phía trước, lưới tản nhiệt sử dụng loại lưới không viền mới. Aston Martin bán ra Vantage F1 Edition với màu sơn tiêu chuẩn là Aston Martin Racing Green, giống với màu mà họ sử dụng trên chiếc Vantage xe an toàn của giải đua này. Nếu muốn, khách hàng hoàn toàn có thể tùy chọn thêm hai màu sơn khác là Lunar White hoặc Jet Black cũng như áp dụng phương pháp hoàn thiện mờ cho cả ba màu sơn. Xe được trang trí thêm với đường kẻ sọc màu xám mờ chạy dọc thân xe.

2021-aston-martin-vantage-f1-edition-6.jpg

Khoang lái của Vantage F1 Edition được bọc da màu đen kết hợp cùng vật liệu Alcantara màu xám với các đường nét tương phản nổi bật với màu xanh lá (Lime Essence). Đường sọc tương phản này cũng có thể được tùy biến thành đỏ hoặc đen tùy vào sở thích của khách hàng. Ở bệ cửa, logo Aston Martin và tên bản đặc biệt “F1 Edition” sẽ được khắc trên một tấm kim loại.

2021-aston-martin-vantage-f1-edition-5.jpg

Aston Martin sẽ bán ra phiên bản đặc biệt này của Vantage ở cả cấu hình Coupe và Roadster. Giá bán khởi điểm của mẫu xe này ở mức 142.000 bảng Anh tại thị trường quê nhà Anh quốc và 162.000 Euro tại thị trường Đức. Những chiếc xe đầu tiên sẽ bắt đầu được bán ra từ tháng 5.

2021-aston-martin-vantage-f1-edition-11.jpg

“Tôi đặt cho nhóm kỹ sư một mục tiêu khó khăn vì tôi khăng khăng rằng hiệu suất có thể đạt được nhờ những cải tiến thực sự trong hệ thống dẫn động của xe chứ không phải bằng cách lắp cho nó bộ lốp đua”, Tobias Moers, CEO của Aston Martin cho biết. “Các kết quả nói nói lên tất cả. Nó là một chiếc Vantage có khả thu hút những tay lái sành điệu nhất và là một mẫu xe mới đánh dấu cột mốc thú vị trong lịch sử của Aston Martin”.

2021-aston-martin-vantage-f1-edition-2.jpg
2021-aston-martin-vantage-f1-edition-9.jpg
2021-aston-martin-vantage-f1-edition-8.jpg
2021-aston-martin-vantage-f1-edition-7.jpg

Tham khảo Aston Martin

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất