Với cự li di chuyển trên 400 km và phong cách thiết kế cổ điển đẹp mắt, Alpha Ace cho thấy lĩnh vực xe điện vẫn còn nhiều không gian chưa được khám phá.

Trong thời gian gần đây, thị trường xe điện đang có những động thái mạnh mẽ và ngày một trở nên đa dạng với sự ra đời của những mẫu bán tải to lớn cho tới xe sang tốc độ cao. Một số khác lại có suy nghĩ thiết thực hơn, quan tâm tới những người dân phổ thông muốn một phương tiện hấp dẫn nhưng không quá hoành tráng. Mới đây, công ty khởi nghiệp xe điện tại California có tên Alpha đã hé lộ một luồng gió mới với sản phẩm Ace, một chiếc xe điện đô thị bé nhỏ với phong cách cổ điển thú vị.





Video giới thiệu xe điện phong cách cổ điển Alpha Ace

Kể từ lâu, thị trường xe điện đại chúng đã bị thống trị bởi những chiếc hatchback bé nhỏ thường mang thiết kế “thân thiện môi trường” đến nỗi tẻ nhạt trong mắt nhiều người. Alpha Ace mang tới một phong vị khác biệt khi nó trông giống một chiếc Alfa Romeo cổ điển hơn là Nissan Leaf, và đây rõ ràng là một điểm thu hút lớn trong mắt nhiều người.

xe điện, Alpha Ace

Phía trước của Alpha Ace

xe điện, Alpha Ace


Phía sau của Alpha Ace

Trong khi những mẫu xe điện cao cấp mới như Porsche Taycan đạt mục tiêu thu hút người mua bằng cách mang đến tốc độ, sự sang trọng, và tiện nghi thượng thừa mà bạn mong đợi ở một chiếc xe hiện đại, Alpha Ace lại có một hướng tiếp cận khác. Được hoàn thiện trong một màu bạc độc nhất gọi là Blue Seraph, nó có tỉ lệ kích thước và thiết kế thú vị, che đi sự thực rằng nó cũng là hatchback.

xe điện, Alpha Ace

Phía bên sườn của Alpha Ace

Đầu tiên, nó rất nhỏ. Trong khi một chiếc Porsche 911 hiện đại có chiều dài khoảng 4,5 mét, Ace chỉ dài khoảng 4,19 mét, rộng 1,88 mét, và cao 1,45 mét mà thôi. Tỉ lệ kích thước thế này đồng nghĩa rằng hàng ghế sau của xe có thể coi là “cốp chứa đồ phụ” thay vì chở hành khách. Tất nhiên, hai ghế ngồi phía trước thì đảm bảo rộng rãi thoải mái bởi chúng mới là điểm tập trung chính. Vì Ace được chế tạo trên một khung gầm xe điện kiểu ván trượt, nó sẽ có không gian cốp ở cả trước lẫn sau, cho dù chúng không rộng lắm.

xe điện, Alpha Ace

Đầu xe của Alpha Ace

xe điện, Alpha Ace


Đuôi xe của Alpha Ace

Không gian nội thất xe trông rất đơn giản với điểm nhấn lớn nhất là một màn hình thông tin giải trí khổng lồ trên mặt táp lô cùng một vô lăng phong cách tối giản với chỉ 2 nút bấm. Alpha Ace có sử dụng hệ dẫn động cầu sau, và với trọng lượng không tải trên 1,6 tấn, nó vẫn có thể gia tốc từ 0-96 km/h trong 6 giây. Cự li di chuyển của xe là trên 400 km khi sạc đầy pin, và một số trang bị đáng lưu ý khác gồm đèn pha LED, hệ thống âm thanh xịn, và tùy chọn la-zăng cỡ 16-18 inch. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng cung cấp nhiều màu sơn ngoại thất khác để người mua lựa chọn.

xe điện, Alpha Ace

Nội thất của Alpha Ace

Giá bán và các thông tin chi tiết khác sẽ được công bố thêm trong những tháng tới, đồng thời Alpha có kế hoạch phát triển các biến bản khác của Ace, cũng như những mẫu xe khác cùng dựa trên một dạng khung gầm.

Duy Thành

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời…

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

BMW i4 M50 2022 ra mắt – Xe điện đầu tiên mang logo BMW M

Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất