B-SUV hiệu năng cao Hyundai Kona N hoàn toàn mới dùng máy I4 2.0T GTI 280PS và đặc biệt là hộp số ly hợp kép ướt 8 cấp N DCT hiệu suất cao với những tính năng thú vị.

Trước khi ra mắt toàn cầu, Hyundai Motor đã tung ra những chi tiết kỹ thuật và thông số quan trọng của mẫu B-SUV hiệu năng cao Hyundai Kona N hoàn toàn mới – cũng là mẫu xe mang dấu ấn sẽ khởi động một “cuộc chơi” mới trong phân hạng SUV cỡ nhỏ hiệu suất cao từ các thương hiệu phổ thông.





Hyundai sẽ trang bị cho Kona N hộp số ly hợp kép ướt 8 cấp có tên gọi N DCT để đem lại những trải nghiệm lái vượt trội, cùng với đó là sức mạnh 280PS (276hp) đến từ động cơ xăng tăng áp I4 2.0T GDI.

Chú ý rằng, hộp số ly hợp kép N DCT của Kona N là một phiên bản nâng cấp dựa trên loại hộp số 8DCT – cũng là một hộp số ly hợp kép ướt 8 cấp. Tuy nhiên so với 8DCT, hộp số N DCT đã được cải tiến về độ bền, khả năng chịu tải và làm việc ở cường độ cao để thích hợp với đặc tính vận hành của Kona N. Hộp số N DCT cũng được trang bị cho mẫu Veloster N và nay là tiêu chuẩn trên Kona N 2022 hoàn toàn mới.

Cấu trúc của hộp số ly hợp kép ướt cũng tương tự như một hộp số sàn, khiến nó tạo ra hiệu quả tương đồng ở việc truyền tải công suất cũng như khả năng đáp ứng chuyển số nhanh nhạy. Khác với hộp số ly hợp kép khô, hộp số DCT ướt sử dụng 2 bơm dầu điện để giảm ma sát giữa các cơ cấu chuyển động và cho hiệu quả làm mát ly hợp tốt hơn.

Bên cạnh việc tăng hiệu suất, việc dùng hộp số N DCT còn hoàn thiện cả đặc tính động học lái. Dầu bôi trơn được làm mát tốt hơn sẽ giúp ly hợp hoạt động ở dải nhiệt độ tối ưu, giảm nguy cơ bị quá nhiệt trong các tình huống xe vận hành cường độ cao.


Theo Hyundai, hộp số N DCT có những tính năng hiệu suất cao độc đáo do hãng phát triển chuyên sâu, đảm bảo có thể khiến người lái “cười toe toét”! Chúng bao gồm: N Grin Shift (NGS), N Power Shift (NPS) và N Track Sense Shift (NTS). Những tính năng này cải tiến sức mạnh tiềm tàng của chiếc xe bằng cách sử dụng hệ thống quản lý thuật toán điều khiển chuyển số “shift-logic”.

Cụ thể, tính năng NPS (N Power Shift) hoạt động khi chiếc xe tăng tốc nhanh với hơn 90% độ mở bướm ga (đạp sâu chân ga hơn 90%), giảm thiểu bất kỳ tổn thất mô-men xoắn trong khi lên số để tạo ra sức mạnh tối đa. Điều này cải thiện cảm giác lái hưng phấn “fun-to-drive”. Hệ thống xả cũng tạo ra âm thanh kích thích từ việc cắt giảm một phần xi-lanh để cho trải nghiệm thể thao.

Tính năng NGS (N Grin Shift) sẽ tối đa hóa động cơ và hộp số trong khoảng 20 giây. Ví dụ để tăng tốc nhanh nhất, chiếc xe sẽ trực tiếp xuống số ở cấp số tối ưu nhất. Để kích hoạt tính năng này, người lái nhấn vào một nút trên vô-lăng và khi đó trên bảng đồng hồ sẽ hiển thị số giây đếm ngược cho tính năng này. Sau khi quá trình “tốc lực” này kết thúc, người lái phải chờ ít nhất 40 giây mới có thể sử dụng lại tính năng này.

Cuối cùng, tính năng NTS (N Track Sense Shift) sẽ tối ưu đặc tính sang số trong điều kiện lái xe trên đường đua, giúp người lái có thể tập trung nhiều hơn vào kiểm soát vô-lăng. Tính năng này cũng được hoàn thiện dựa trên dữ liệu chạy trường motorsport và thói quen của người lái. Chiếc xe sẽ tự động chọn đúng cấp số và thời điểm sang số trong các điều kiện vận hành thể thao.

Ngoài 3 tính năng đặc biệt trên của hộp số N DCT, chiếc Kona N còn cho phép người lái chủ động chọn lựa 5 chế độ vận hành khác nhau thông qua bộ điều khiển ‘N Grin Control System”: Normal, Eco, Sport, N và Custom.

Không như một hộp số tự động trên các xe thông thường, trên chiếc Hyundai với hộp số N DCT, người lái có thể chọn tắt chức năng “tự bò – Creep” khi xuất phát. Cụ thể, khi chức năng “Creep-off” kích hoạt và cần số xe về số D, chiếc xe sẽ không tự động di chuyển mà vẫn đứng yên dù buông chân phanh và chưa nhấn chân ga (xe thông thường khi về D sẽ “tự bò” lăn bánh). “Creep-off” là một chức năng mang tính chất đường đua.

Theo Hyundai, loại hộp số N DCT mới đã được vận hành thử nghiệm thực tế trên đường đua huyền thoại Nurburgring với khoảng 1.350 vòng chạy chỉ dành riêng cho hạng mục kiểm chứng độ bền trong quá trình phát triển.

Hiện tại, Hyundai cũng mới chỉ cho biết chiếc Kona N được trang bị động cơ xăng I4 2.0T GDI công nghệ tăng áp Turbocharged với công suất 280PS. Chưa rõ mức mô-men xoắn cụ thể là bao nhiêu nhưng Hyundai cho biết nó được tối ưu hoạt động ở cải dải tua trung và cao để tạo nên trải nghiệm lái hiệu suất cao tốt nhất có thể.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại với 2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Xem chi tiết: So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Hyundai Santa Cruz 2021 "uống" chỉ 8,7 lít nhiên liệu cho 100 km

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Bán tải Hyundai Santa Cruz có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, chỉ 8,7 lít trên 100 km

Hyundai Grand i10 2021 chỉ từ 188 triệu đồng tại Ấn Độ

Sau 10 năm sử dụng xe sang BMW 523i có giá chỉ ngang Hyundai Elantra

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất