So với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như BMW M340i xDrive, Audi S4 hay Mercedes-AMG C 43 4Matic, Acura TLX Type S 2021 sở hữu giá bán hợp túi tiền hơn.

Acura TLX thế hệ thứ hai đã lần đầu tiên trình làng vào giữa năm ngoái. Sau 1 năm, thương hiệu xe sang Acura của hãng Honda đã bổ sung phiên bản Type S mạnh mẽ hơn cho dòng sedan cỡ trung này tại thị trường Mỹ.

acura tlx, Acura TLX Type S 2021, sedan thể thao hạng sang, xe sang Nhật Bản





Acura TLX 2021 trình làng tại thị trường Mỹ

Nhắm đến những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như BMW M340i xDrive, Audi S4 hay Mercedes-AMG C 43 4Matic, Acura TLX Type S 2021 sở hữu thiết kế ngoại thất thể thao hơn bản tiêu chuẩn. Theo đó, xe được trang bị cản trước hầm hố, tích hợp bộ chẻ khí, hốc gió cỡ lớn và lưới tản nhiệt hình kim cương đặc trưng của thương hiệu Acura. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha sắc sảo với dải đèn LED định vị ban ngày “Chicane”.

acura tlx, Acura TLX Type S 2021, sedan thể thao hạng sang, xe sang Nhật Bản

Thiết kế đầu xe của Acura TLX 2021


Đằng sau, Acura TLX Type S 2021 có thêm 4 ống xả hình tròn vốn không được trang bị cho bản tiêu chuẩn. Thêm vào đó là cánh gió tích hợp trên nắp cốp sau và bộ khuếch tán gió nổi bật dưới cản va.

acura tlx, Acura TLX Type S 2021, sedan thể thao hạng sang, xe sang Nhật Bản

Acura TLX 2021 nhìn từ phía sau

Chưa hết, Acura TLX Type S 2021 còn dài hơn 198 mm so với bản thường. Hãng Acura làm như vậy là để trang bị nắp ca-pô dài hơn và mang đến kiểu dáng thể thao, bề thế hơn cho TLX Type S mới.

acura tlx, Acura TLX Type S 2021, sedan thể thao hạng sang, xe sang Nhật Bản

Acura TLX 2021 có nắp ca-pô dài hơn bản thường

Nếu chi thêm tiền, khách hàng có thể trang bị bộ vành 20 inch có thiết kế 5 chấu, lấy cảm hứng từ siêu xe Acura NSX, cho chiếc TLX Type S 2021 của mình. Bộ vành này đi với lốp Pirelli P Zero và giúp xe nhẹ hơn 9,5 kg.


Nằm sau vành của Acura TLX Type S 2021 là phanh đĩa trước cỡ lớn hơn, đi kèm với cùm phanh 4 piston. Ngoài ra, mẫu sedan thể thao hạng sang này còn có hệ thống treo xương đòn kép đằng trước và đa liên kết phía sau với hệ thống giảm chấn thích ứng.

Bên trong Acura TLX Type S 2021 xuất hiện những trang bị đáng chú ý như chất liệu da Milano phối da lộn Ultrasuede, ghế trước chỉnh điện 16 hướng, đệm ghế tùy chỉnh, hệ thống âm thanh ELS 17 loa và màn hình cảm ứng 10,2 inch của hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua Android Auto/Apple CarPlay.

acura tlx, Acura TLX Type S 2021, sedan thể thao hạng sang, xe sang Nhật Bản

Ghế bọc da phối da lộn của Acura TLX 2021

acura tlx, Acura TLX Type S 2021, sedan thể thao hạng sang, xe sang Nhật Bản

Xe còn có màn hình thông tin giải trí cỡ lớn

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Acura TLX Type S 2021 là khối động cơ xăng V6, tăng áp, dung tích 3.0L, sản sinh công suất tối đa 355 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp với tốc độ sang số nhanh hơn Acura TLX tiêu chuẩn. Bên cạnh đó là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Super Handling All-Wheel Drive với công nghệ điều hướng mô-men xoắn.

Nhờ động cơ kể trên, Acura TLX Type S 2021 có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian chỉ khoảng 5 giây, nhanh hơn 25% so với bản thường. Trong khi đó, vận tốc tối đa của xe tăng từ 209 km/h lên 249 km/h. Những con số này giúp Acura TLX Type S 2021 không thua kém các đối thủ Đức kể trên.

Cuối cùng là gói công nghệ an toàn AcuraWatch, bao gồm những tính năng mới như nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo mất tập trung cho người lái và hỗ trợ lái xe khi tắc đường, kết hợp với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

Dự kiến, Acura TLX Type S 2021 sẽ bắt đầu được bày bán trên thị trường Mỹ vào ngày 23/6 tới đây với giá từ 52.300 USD. So với 3 đối thủ Đức, mẫu xe này rẻ hơn đáng kể. Tuy nhiên, trong năm đầu tiên, hãng Acura chỉ dự định sản xuất đúng 2.000 chiếc TLX Type S 2021.

Lan Quyên

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Mẫu SUV hạng sang cỡ lớn Cadillac Escalade 2021 đã xuất hiện tại Việt Nam. Xe được đưa về nước bởi đơn vị nhập khẩu tư nhân.

Xem chi tiết: Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Khổ giới hạn chiều rộng và chiều dài xếp hàng hóa của xe khi tham gia giao thông đường bộ được quy định cụ thể tại Điều 19 Thông tư số 46/2015/TT-BGTVT.

Xem chi tiết: Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Top 8 mẫu xe sở hữu màu sơn đắt nhất thế giới, có chiếc lên tới hàng triệu USD

Màu sơn ngoại thất chính là đặc điểm đầu tiên bạn quan tâm khi mua xe. Có những mẫu xe sở hữu lớp sơn từ vài trăm USD, nhưng cá biệt có những chiếc xe sở hữu lớp sơn hàng triệu USD. Dưới đây là những mẫu xe sở hữu…

Xem chi tiết: Top 8 mẫu xe sở hữu màu sơn đắt nhất thế giới, có chiếc lên tới hàng triệu USD

Cạnh tranh Mercedes-AMG C 43, xế sang thể thao Honda Acura TLX Type S có gì đặc biệt?

Khám phá Acura TLX Type S 2021 bán ra tại Mỹ với số lượng giới hạn 2.000 xe

Chi tiết Acura TLX Type S 2021 giá rẻ, "đối thủ" Audi S4

Cạnh tranh Mercedes-AMG C 43, xế sang thể thao nhà Honda Acura TLX Type S có gì đặc biệt?

Honda và Acura là hai thương hiệu có chi phí bảo dưỡng xe thấp nhất hiện nay

Những CEO giàu nhất thế giới đi xe gì?

Xe sang Châu Á – Những ‘con rồng’ với tham vọng bá chủ thế giới

Nhìn lại lịch sử huy hoàng dòng xe hiệu suất cao Type S của ACURA

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất