Bằng cách này hay cách kia, các hãng ô tô thường đội giá lên so với giá bán cơ bản của xe. Dưới đây là 5 bí quyết để mua được một chiếc ô tô mà không bị “làm giá”.

1. Tìm hiểu xe trước khi mua





Trước khi đi đến showroom bạn phải xác định được mẫu ô tô mình lựa chọn, do đó bạn phải tìm hiểu thông tin về hãng xe, dòng xe, ngoại thất, nội thất, động cơ, tiện ích, màu sắc và giá bán của xe.


5 bí quyết để mua được một chiếc ô tô đúng giá nhất

Hãy thử nghĩ, nếu bạn không xác định được sở thích nhắm tới mẫu xe nào, màu sắc, các thông số kỹ thuật ra sao? Bạn dễ bị nhân viên bán hàng tư vấn sang những mẫu xe đắt tiền hơn hoặc những mẫu xe đang ế ẩm của đại lý.

Tuy nhiên, cũng có nhiều nhân viên bán ô tô có tâm với nghề, tư vấn đúng mẫu xe theo nhu cầu của bạn nhưng trong một khoảng thời gian nhất định, họ không thể nói rõ với bạn tất cả thông số chi tiết về các mẫu xe.


Hơn nữa, nếu bạn hiểu biết thông tin về mẫu xe, thể hiện bạn là người có trình độ sẽ có lợi cho bạn khi đàm phán giá, đại lý xe khó mà “làm giá” với bạn.

2. Làm việc trực tiếp với quản lý đại lý

5 bí quyết để mua được một chiếc ô tô đúng giá nhất

Nhân viên bán xe tại các đại lý thường lôi kéo, tư vấn lòng vòng khi biết khách hàng có ý định sắm một chiếc ô tô. Bạn nên bỏ qua nhân viên bán xe, thay vào đó yêu cầu gặp gỡ quản lý, đi thẳng vào vấn đề chiếc xe cần mua, cũng như các thông tin ưu đãi, khuyến mãi kèm theo và thời gian bàn giao xe.

Điều này giúp bạn tiết kiệm được thời gian, đồng thời không bị phân tâm bởi nhân viên tư vấn. Và dĩ nhiên, bạn cũng không sợ phải bỏ thêm hầu bao không cần thiết khi bị dụ mua một chiếc ô tô có giá cao hơn mà động cơ, tiện ích không có nhiều khác biệt so với chiếc xe bạn dự định.

3. Không mua thêm các gói bảo hành, bảo dưỡng bổ sung

5 bí quyết để mua được một chiếc ô tô đúng giá nhất

Thông thường, khi mua một ô tô mới đã có các gói bảo dưỡng, bảo hành cơ bản kèm theo xe. Tuy nhiên, các đại lý vẫn tư vấn khách hàng mua thêm các gói bảo dưỡng, bảo hành, bảo trì bổ sung với các ưu đãi chăm sóc xe vượt trội.

Và điều này nghe có vẻ hợp lý, dù các gói chăm sóc xe bổ sung có tốt hơn so với các gói cơ bản đi kèm xe nhưng sự thực đây chính là cách mà các đại lý móc hầu bao của bạn. Sự thật lợi nhuận của các đại lý xe hơi thường đến từ các gói chăm sóc xe bổ sung này. Trung bình bạn bị móc thêm hầu bao từ 2.000 – 5.000 USD khi mắc mưu nhân viên tư vấn.

4. Không cài đặt thêm các tiện ích bổ sung trên xe

5 bí quyết để mua được một chiếc ô tô đúng giá nhất

Bên cạnh việc dụ khách hàng mua thêm các gói chăm sóc xe bổ sung với giá cao, nhân viên đại lý bán xe còn có cách khác dụ dỗ bạn bỏ thêm tiền cài đặt các tiện ích bổ sung như: Bluetooth, mui xe đóng tự động hoặc “ghế lạnh”, “vô lăng ấm áp”, …thường thì các tiện ích này rất đắt tiền.

Nếu không đủ tỉnh táo trước lời đường mật của nhân viên tư vấn, bạn dễ mắc lừa với số tiền bỏ ra không nhỏ cho các tiện ích bổ sung không thực sự cần thiết.

5. Không tiết lộ số tiền dự định mua ô tô

5 bí quyết để mua được một chiếc ô tô đúng giá nhất

Trong khi tư vấn các mẫu ô tô cho bạn, nhân viên bán xe hơi sẽ hỏi bạn những câu chuyện ngoài lề ví dụ: Thu nhập một tháng của bạn bao nhiêu? Bạn dự định mua xe bao nhiêu tiền? Bạn chi bao nhiêu ngân sách cho mua xe?

Mục đích của những câu hỏi là để dò thông tin tài chính của bạn, từ đó họ sẽ lôi kéo bạn vào những chiếc xe nhiều tiền hơn hoặc dụ bạn mua các gói chăm sóc xe bổ sung, cài đặt các tiện ích đắt tiền..

Cách tốt nhất để đối phó với những câu hỏi dạng này là bạn nên giữ kín số tiền dự tính cho mua ô tô, đồng thời hỏi nhân viên về các thông số kỹ thuật, giá cơ bản của các mẫu xe để lựa chọn theo ngân sách.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất