Không ít người loay hoay với việc xử lý mùi hôi trên xe ô tô và thậm chí là bỏ ra một khoản tiền không đáng để mua các dung dịch, dụng cụ khử mùi ô tô. Trong bài viết này Blog 2oto sẽ gợi ý cho các tài xế/chủ xe 30 cách khử mùi ô tô hiệu quả với những dụng cụ có sẵn tại nhà, giúp tiết kiệm chi phí nhất và có thể làm không phải tốn một đồng nào. Mời các bạn cùng tham khảo.

I. Các loại mùi hôi trên xe ô tô thường gặp nhất

Có nhóm mùi hôi trên xe ô tô mà người sử dụng xe cần biết là mùi hôi trên xe ô tô mới mua và mùi hôi trong quá trình sử dụng. Với loại mùi hôi trong quá trình sử dụng thường xảy ra khi chủ xe, người ngồi trên xe bất cẩn ví dụ như mùi hải sản, thuốc lá, sầu riêng, mùi hôi ẩm mốc nội thất,.. Trong khi đó vấn đề mùi xe mới xuất phát từ hỗn hợp các hợp chất hữu cơ giải phóng từ những vật liệu bên trong xe, tạp chất hữu cơ trong hệ thống thoát khí. Bất kỳ chi tiết nào có thành phần cấu tạo bằng nhựa vinyl, nhựa dẻo như vô lăng, bảng taplo, da bọc ghế hay đệm lót ghế,… đều là nguyên nhân gây ra mùi hôi cho xe mới. Mùi khó chịu này không những gây ra cảm giác khó chịu mà một số người còn bị say xe khi ngửi thấy mùi này.

II. Cách khử mùi xe hơi đơn giản, hiệu quả mà không tốn tiền

Hiện nay có nhiều cách khử mùi trong xe hơi bạn có thể áp dụng để nhanh chóng xử lý loại mùi khó chịu này và đặc biệt sử dụng những vật dụng có sẵn tại nhà, không phải tốn bất cứ chi phí nào cả.

1. Sử dụng lá dứa để khử mùi nội thất xe ô tô

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Công dụng của lá dứa mùi thơm thanh, nhẹ, lá dứa được không ý chủ xe đặt bên trong nội thất xe ô tô để giúp khử mùi ẩm mốc và tạo không gian thoải mái cho tài xế và hành khách. Nếu bạn thường xuyên đi xe khách thì sẽ bắt gặp, với lượng người rất lớn kèm với nhiều đồ đạc cũng như thời gian di chuyển dài bắt buộc tài xế phải sử dụng lá dứa để khử mùi bên trong xe. Lá dứa là loại cây thực phẩm hay được dùng để chế biến các món ăn, giúp tạo màu và mùi thơm cho đồ ăn thêm hấp dẫn, nếu bạn không thích mùi lá dứa hoặc không có sẵn ở nhà thì có thể lựa chọn cách tiếp theo sau đây.

2. Dùng vỏ bưởi để khử mùi trong xe hơi

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Mùi vỏ bưởi thanh và hơi the mát, tạo cảm giác thoải mái và tỉnh táo trên xe mỗi khi ngửi. Hiệu quả nhất là bạn đặt vỏ bưởi vào khay và để dưới gầm xe hơi hay trên cánh cửa xe, mục đích giúp khử mùi và không khiến người trong xe quá khó chịu với mùi vỏ bưởi. Chỉ cần thoang thoảng là đã đủ làm dễ chịu, tuy nhiên cần chú ý nếu thấy vỏ bưởi có dấu hiệu ẩm mốc vì cũ thì cần thay bỏ ngay nhé.

3. Dùng túi trà khử mùi hôi

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Cách này rất phù hợp với chủ xe thích uống trà, vì sau khi sử dụng có thể tận dụng bã trà để giúp giảm mùi hôi và tạo cảm giác thoải mái cho bản thân và hành khách. Túi trà và bã cà phê đều có công dụng tương tự nhau tuy nhiên với trà túi sẽ tiện lợi hơn vì đã được đóng gói sẵn, chủ xe có thể tùy ý đặt ở những vị trí thuận tiện nhất mà không lo sợ rơi ra sàn xe.

4. Bật điều hoà lấy gió ngoài

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Là một trong những mẹo dành cho xe ô tô mới đưa từ hãng về nhà, nếu có thể bạn nên hạ tất cả các kính cửa sổ để lưu thông không khí, tạo điều kiện những hợp chất hữu cơ dễ bay hơi thoát nhanh ra ngoài. Chú ý rằng nếu ngại thời tiết ngoài trời nắng nóng, đường sá bụi bặm cần phải bật điều hòa thì thay vì lấy gió trong (Recirculation mode) hãy chọn điều hòa lấy gió ngoài (Fresh Air mode). Điều này sẽ giúp giảm đi mùi hôi khó chịu những chất hữu cơ dễ bay hơi.

5. Bột baking soda, bột zeolite hay chất hấp thụ mùi nói chung

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Bột baking soda còn gọi là bột nở, thường được sử dụng rộng rãi trong chế biến thực phẩm nhưng ít ai biết rằng loại bột này có thể khử mùi xe ô tô hiệu quả nhất nhờ đặc tính hút ẩm tốt, tẩy rửa, khử mùi,.. Nếu tìm mua khó khăn bạn có thể thay thế bằng bột Zeolit là một loại xốp làm từ mùn cưa, chất tẩy,… Loại bột này có khả năng hút mùi hôi vô hiệu hóa các phân tử độc hại như các chất hữu cơ độc, ion kim loại, H2S, NO, NO2,… Để khử mùi Bạn có thể sử dụng một trong 2 loại nêu trên để khử mùi xe mới mua bằng cách cho vào túi vải nhỏ hay túi giấy đặt vào xe. Sau tầm 3-5 ngày nên thay mới 1 lần và lặp lại việc này khoảng 2-3 lần đến khi hết mùi hôi trong xe.

6. Khử mùi nội thất xe ô tô bằng giấm trắng

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Giấm hầu hết luôn có sẵn tại nhà, được biết với công dụng trong nội trợ hoặc thậm chí là tẩy rửa vệ sinh nhà bếp, khử mùi cho phòng tắm, các vật dụng nấu ăn,… Ít ai biết rằng để loại bỏ mùi hôi trên xe ô tô thì giấm là một tay sát thủ vô đối, chỉ cần thực hiện đơn giản như sau:

  • Pha giấm với khoảng 150ml nước sạch theo tỷ lệ 2 giấm 1 nước
  • Cho thêm 3 đến 4 muỗng cà phê tinh dầu bưởi, táo hoặc chanh tạo mùi thơm dễ chịu
  • Khuấy đều và đổ vào bình xịt và phun sương khắp xe, lưu ý không xịt vào phần da ghế ô tô.

7. Đỗ xe dưới trời nắng gắt và mở cửa xe

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Nếu bạn từng thấy cảnh tượng này có vẻ thắc mắc không biếu chủ xe đang làm gì chiếc xe của mình và thấy lạ lùng. Tuy nhiên đây là cách khử mùi xe mới hiệu quả mà các chuyên gia chia sẻ với cách giải thích hết sức thuyết phục như sau. Vì những hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOCs) thường sẽ được giải phóng và bay hơi nhanh hơn khi gặp điều kiện nhiệt độ cao. Đây chính là lý do tại sao có hiện tượng ô tô đóng kín cửa đậu dưới trời nắng lại thường có mùi nồng, đặc biệt là sản sinh cả độc tố Benzen (gây hại cho sức khỏe người khi hít vào). Đối với xe hơi mới mua mắc phải tình trạng mùi khó chịu bạn có thể đậu xe dưới trời nắng gắt và mở hết các cửa xe ra để đẩy nhanh quá trình giải phóng VOCs. Lưu ý chỉ thực hiện 1 lần ngay khi nhận xe về là đủ không cần phải thực hiện nhiều lần. Sau khi phơi nắng xong hãy đưa xe vào chỗ mát nhưng vẫn tiếp tục mở cửa để thoát hơi hoàn toàn. Việc cuối cùng là vệ sinh nội thất xe và bắt đầu tận hưởng những trải nghiệm đầu tiên với xế cưng của mình.

8. Dùng nước chanh sả khử mùi ô tô

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Thực hiện đơn giản như sau, pha tỉ lệ 1 nước chanh với 4 nước sạch, tiếp đến cho sả băm vào khuấy đều và cho vào bình xịt. Dùng hỗn hợp này phun sương lên khoang xe và hạn chế phun vào nội thất da của xe. Việc khử mùi ô tô này hết sức đơn giản nhưng đem lại hiệu quả nhanh nhất, chỉ sau 30 phút nội thất của bạn sẽ không còn mùi hôi khó chịu nào nữa. Sả có mùi thơm, chanh có tính axit, khi kết hợp hai loại cây này lại sẽ có tác dụng khử mùi cho xe cực mạnh. Nguyên liệu này đều có sẵn tại nhà thì mắc gì bạn phải đi mua các sản phẩm khử mùi tốn tiền khác.

9. Cà phê rang nguyên hạt

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Đây được xem là một mẹo khử mùi xe hơi mới khá hữu hiệu vì đặc tính của cà phê nguyên hạt là hút mùi rất tốt. Bên cạnh tính hút mùi, hạt cà phê tỏa hương thơm cà phê nhẹ dịu, giúp tinh thần tỉnh táo. Tuy nhiên khả năng lan tỏa hương thơm cũng như hút mùi của hạt cà phê cũng có hạn, sau khi dùng được tầm 3 – 4 tháng bạn nên thay túi mới. Nếu bạn muốn sử dụng cách này để khử mùi khó chịu trong ô tô thì ghé đến các cửa hàng phụ kiện ô tô hiện nay thường có bán những loại túi cà phê treo xe rất tiện, bạn có thể mua về để treo hoặc đặt để ở những ngăn hộc cửa xe để hút mùi xe mới hoặc mùi hôi thuốc lá nhé.

10. Khử mùi ô tô bằng cách đốt nến thơm

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

So với những cách nêu trên thì đây là giải pháp nhanh và đạt hiệu quả tức thì, tuy nhiên việc đốt nến thơm để khử mùi trong xe ô tô cần được theo dõi và quan sát trong suốt quá trình nến được đốt lên đến khi tắt đi. Tuy là ngọn nến nhỏ nhưng bất cẩn cũng có thể gây ảnh hưởng đến nội thất trong xe hay thậm chí là gây cháy nổ. Bạn nên cân nhắc cách này trước khi thực hiện nhé!

11. Dùng cát vệ sinh cho mèo

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Cát vệ sinh mèo có khả năng tiêu diệt mùi cực kỳ hiệu quả, như bạn đã biết phân mèo có mùi chua chua vô cùng khó chịu và hôi gấp nhiều lần so với mùi trong nội thất ô tô. Nếu nhà bạn có nuôi mèo thì nên dùng ít cát vệ sinh này để hỗ trợ đánh bay mùi hôi xe hơi tương tự bằng cách như sau:

  • Lau sạch và khô bề mặt ghế da, sau đó dùng giấy chặn các khe hở của ghế để tránh làm rơi cát xuống các khe đó.
  • Rải cát lên khắp mặt da có mùi hôi
  • 30 phút sau dùng giấm xịt lên và dùng khăn lau sạch

12. Rượu trắng

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Rượu trắng ngoài việc dùng để giải sầu cho các quý ông ra thì còn có tác dụng khử mùi không thua kém. Tiến hành bằng cách bạn pha rượu với nước theo tỉ lệ 1:2, lấy khăn sạch ngâm vào dung dịch hỗn hợp đó và vắt ráo rồi lau lên các bề mặt xe như vô lăng, bảng taplo, ghế da,… Mùi xe mới sẽ nhanh chóng bốc hơi chung với rượu ngay tức thì.

13. Than hoạt tính

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Than hoạt tính là một dạng carbon nhưng đã qua xử lý để tạo những lỗ rộng thể tích nhỏ nhằm tăng diện tích bề mặt giúp dễ hấp thụ (hút khí). Vì vậy việc sử dụng than hoạt tính là một cách khử mùi xe hơi mới mua được nhiều người áp dụng hiện nay. Than hoạt tính có khả năng đánh bay những chất gây ô nhiễm từ nước hay không khí. Bạn có thể mua túi than hoạt tính tại các cửa hàng phụ kiện ô tô chuyên dụng để đặt hoặc treo xe, chậu than nhỏ dưới gầm xe để hút mùi khó chịu.

14. Khử mùi hôi trong xe ô tô với trái cây

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Đó là lý do tại sao nhiều gia đình thường có thói quen để trái cây trong xe, vừa để ăn vừa như một cách khử mùi xe ô tô mới. Lưu ý, khi trái cây có dấu diệu chín vàng nên đem xử lý ngay, tránh để quá lâu sẽ gây ra tác dụng ngược. Vì vốn dĩ trong ô tô thường thiếu sự thông thoáng điều này giúp thúc đẩy nhanh quá trình chín của trái cây, dễ phân hủy tạo ra mùi hôi, thu hút côn trùng,.. Lời khuyên khi lựa chọn loại trái cây để khử mùi hiệu quả là dứa. Bạn có thể đặt hẳn một trái dứa trong xe, ngoài ra có thể sử dụng lá dứa như đã nêu trên hay vỏ quýt, vỏ cam, vỏ bưởi,.. cũng giúp đánh bay mùi khó chịu trong xe.

15. Miếng thơm, sáp thơm ô tô

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Tương tự như nến thơm, miếng thơm hay sáp thơm (cây thông thơm) cũng là một cách giải quyết mùi trong xe ô tô nhưng ở mức độ chỉ là lấn át chứ không loại bỏ triệt để. Nếu so sánh giữa miếng thơm ô tô, nến thơm, nước hoa và tinh dầu ô tô thì tinh dầu ô tô khử mùi hữu hiệu hơn nhiều. Tinh dầu có hương thơm tự nhiên, đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và đặc biệt bạn có thể tùy chọn được hương thơm mà mình yêu thích.

16. Dùng tinh dầu thơm cho xe hơi/ô tô

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Đây là một loại chất lỏng chứa những hợp chất thơm dễ bay hơi, chiết xuất từ hoa, lá, rễ, vỏ cây,.. Tinh dầu được xem là báu vật thiên nhiên mang đến nhiều lợi ích cho việc chăm sóc sức khỏe và trị liệu. Chưa hết tinh dầu còn giúp trị các bệnh xương, khớp, gan, thận, giúp dưỡng da, thư giãn, giảm stress,.. và không thể thiếu là có tác dụng diệt khuẩn, thanh lọc không khí, khử mùi tạo hương thơm nhẹ dịu. Đây được xem là một trong các cách khử mùi xe ô tô mới hiệu quả, lại còn tạo hương thơm, tốt cho sức khỏe người ngồi trên xe ô tô. Để tìm mua tinh dầu khử mùi xe hơi khá dễ dàng, bạn có thể tìm mua các lọ tinh dầu ô tô nhỏ tại các cửa hàng tinh dầu. Lưu ý chọn những loại được chứa trong lọ thủy tinh có nút gỗ vì loại này khuếch tán hương thơm từ từ ra ngoài, vừa không làm người ngửi khó chịu vừa tiết kiệm xài được lâu hơn.

17. Nước hoa ô tô

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Mùi hương nước hoa giúp lấn át nhanh các loại mùi da, nhựa khó chịu trong xe mới mua vì vậy mà nhiều tài xế thường mua nước hoa ô tô để làm thơm xe của mình nhanh nhất. Thế nhưng, khuyết điểm của cách này là khó mà chọn được loại nước hoa nào cao cấp, chất lượng trong khi phần lớn sản phẩm trôi nổi, sử dụng hóa chất tổng hợp, có mùi nồng gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu sử dụng về lâu dài. Đây chỉ là một gợi ý trong danh sách 30 cách khử mùi xe ô tô thôi nhưng tôi khuyên bạn nếu nghĩ đến nước hoa ô tô thì bạn nên cho tinh dầu thiên nhiên một cơ hội để giải quyết vấn đề mùi hôi khó chịu trên xe bạn nhé. Vừa đảm bảo hiệu quả lại vừa tốt cho sức khỏe và không tốn bao nhiêu tiền cả.

18. Khử mùi bằng xịt phòng

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Áp dụng với những trường hợp gấp gáp, xịt phòng là cách nhanh nhất và không kém phần hiệu quả vì nó nhanh chóng át đi mùi khó chịu trong ô tô, vừa có mùi thơm nhanh chóng. Nếu trường hợp có người nôn ói, rơi vãi đồ ăn thì nên dùng cách này để khử mùi

19. Đặt giấy báo, khăn giấy khử mùi trong xe

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Là một trong những cách tiết kiệm nhất hiện nay được nhiều chủ xe áp dụng, tuy nhiên hiệu quả từ việc đặt giấy báo và khăn khử mùi trong cabin của xe ô tô không đạt hiệu quả như mong đợi. Chỉ áp dụng cho những trường hợp mùi hôi nhẹ, không quá nghiêm trọng.

20. Hạn chế ăn uống và hút thuốc lá khi đang lái xe

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Đọc qua tiêu đề hẳn sẽ nhiều bác tài xế tự thấy mắc cười bởi thói quen hút thuốc với một số người khó mà từ bỏ được. Đặc biệt khi đang trên xe bật điều hòa mát lạnh thì lại nghiện thuốc lá hơn, nhưng vô tình đây lại là nguyên nhân lớn gây ra mùi hôi trong xe ô tô. Nên xây dựng thói quen hạn chế hút thuốc trên xe và tránh trường hợp sau khi hút chưa vứt hẳn tàn thuốc hoặc khói thuốc ám vào xe.

21. Vệ sinh cửa gió máy lạnh xe hơi định kỳ

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Nguyên nhân mà hầu hết nhiều người bỏ qua, sau một thời gian sử dụng cửa gió máy lạnh xe ô tô sẽ bị bụi bẩn bám vào gây ra mùi khó chịu. Vì thế cần tiến hành kiểm tra định kỳ nếu phát hiện thì vệ sinh bộ phận này của xe để đảm bảo mùi hôi không xuất hiện nữa.

22. Rửa sạch những về mặt dễ tích tụ mùi

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Những vị trí thường xuyên được sử dụng trên xe hay những nơi thường được đặt đồ ăn, thức uống nơi dễ tích tụ mùi. Sau đó chỉ cần dùng nước rửa chuyên dụng xịt hoặc rửa những vị trí này, để tránh làm hỏng các nội thất khác trên xe. Lưu ý, không được dùng các chất tẩy rửa để vệ sinh trực tiếp lên sàn, thảm vì chúng có khả năng làm hư hỏng các phụ kiện này của xe.

23. Có kế hoạch vệ sinh ô tô định kỳ

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Việc lên kế hoạch vệ sinh ô tô định kỳ sẽ giúp chủ xe nhanh chóng phát hiện những nấm mốc, ổ vi khuẩn do thức ăn hoặc đất cát rơi rớt trên xe, rác tồn đọng trong các khe ghế, nơi khó quan sát hoặc trên sàn xe, dưới lớp thảm sàn ô tô.

24. Sử dụng máy hút bụi cho xe hơi

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Nếu bạn không thể sắm hoặc chưa có sẵn máy hút bụi cho xe tại nhà thì có thể đưa xe đến các nơi rửa xe và yêu cầu họ hút bụi sạch sẽ sau mỗi lần vệ sinh. Lợi ích của máy hút bụi rất lớn vì nó sẽ làm sạch các vị trí khó nhìn thấy và hút hết các bụi bẩn bám trên sàn xe ô tô.

25. Loại bỏ mùi hôi thú cưng trên xe ô tô

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Đối với những gia đình có thú cưng và thường xuyên mang những con vật này lên xe ô tô thì nên vệ sinh xe thường xuyên để tránh khỏi các mùi hôi trong cabin. Chất khử mùi vật nuôi thường sẽ chứa các thành phần enzyme có khả năng loại bỏ mùi hôi song hóa chất này có thể tạo ra những vết ố trên xe nên sử dụng ở mức độ vừa phải.

26. Xử lý chất chống đông rò từ máy điều hòa

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Tiến hành dùng chất rửa chuyên dụng để vệ sinh nếu phát hiện các chất đông rò từ máy lạnh xe ô tô vì điều này có khả năng trở thành nguyên nhân của những mùi hôi khó chịu bốc lên trong xe.

27. Sử dụng máy khử mùi ô tô

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Nếu chủ xe có điều kiện thì nên mua máy khử mùi ô tô, cách giải quyết nhanh chóng tiết kiệm công sức. Một số loại máy khử mùi xe hơi chủ xe có thể mua như:

  • Máy khử mùi ion ô tô
  • Máy lọc không khí, hút mùi/ khử mùi ô tô
  • Máy khử mùi ozone trong ô tô
  • Máy khuếch tán tinh dầu khử mùi ô tô

Trong các loại máy khử mùi, lọc không khí ô tô, diệt khuẩn thì máy khuếch tán tinh dầu khử mùi hôi xe hơi được ưa chuộng nhiều nhất. Vì loại máy này có giá mềm, phun sương từ tinh dầu tự nhiên nên khử mùi hiệu quả, có tác dụng tạo mùi thơm, thanh lọc không khí, lại có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

28. Bình xịt vệ sinh nội thất ô tô

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Nên dùng dung dịch vệ sinh nội thất sau khi dùng máy hút bụi ô tô hút sạch bụi ở các vị trí như ghế ngồi, sàn,… Các sản phẩm dung dịch vệ sinh nội thất nhất là các loại bình xịt vệ sinh đa năng hiện được bày bán phổ biến với mức giá khá rẻ. Chủ xe có thể mua để tự vệ sinh nội thất xế cưng định kỳ khoảng 3 – 7 ngày/ lần.

29. Vệ sinh khử mùi xe hơi chuyên nghiệp

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Để vệ sinh khử mùi chuyên nghiệp bắt buộc tài xế/chủ xe phải mang xe đến các dịch vụ vệ sinh nội thất ô tô chuyên nghiệp định kỳ 3 – 6 tháng/ lần để xe được làm sạch triệt để.

30. Cách xử lý mùi hôi xăng, hôi dầu trong xe ô tô

30 cách khử mùi xe ô tô đơn giản nhất mà không tốn một xu nào

Đối với những mùi hôi xuất phát từ động cơ trên xe không thể nào chủ xe có thể tự mình vệ sinh được, hoặc có thể xe bạn đang gặp phải hỏng hóc gì đó mà gây ra mùi khó chịu. Những trường hợp chủ xe nên mang xe ra gara càng sớm càng tốt chính là mùi khí đốt, mùi dầu xe hay mùi xăng trong xe ô tô,.. Khi phát hiện mùi này trong xe có nghĩa động cơ bạn đang gặp rắc rối và để bảo vệ tính mạng của người ngồi trên xe và tài sản của mình chủ xe nên dừng xe và gọi thợ máy đến sửa hoặc nhờ tư vấn. Lưu ý, đừng cố xử lý vấn đề này nếu không am hiểu vì có thể chiếc xe của bạn đang bị rò rỉ, điều này cực kỳ nguy hiểm.

III. Câu hỏi thường gặp khi khử mùi xe ô tô cho người mới

Máy khử mùi xe hơi hiệu Sharp có tốt không?

=> Máy khử mùi xe hơi hiệu Sharp là một loại máy chuyên lọc không khí xe hơi. Máy hoạt động dựa trên cơ chế phát tán Plasmacluster ion để khử mùi, lọc không khí trong xe. Dòng máy này được đánh giá cao về chất lượng.

Bị đổ nước mắm trong xe ô tô làm sao để khử sạch mùi hiệu quả?

=> Việc việc sinh nước mắm phải phụ thuộc vào vị trí đổ ở đâu trên xe, nếu đổ nước mắm lên ghế nên đưa đến các cơ sở chuyên nghiệp vệ sinh nội thất ô tô hay vệ sinh ghế đệm để được làm sạch triệt để, vì đây là mùi khó chịu và lại ở vị trí khó làm sạch được. Còn trường hợp đổ trên sàn xe thì đơn giản chỉ việc tháo và giặt sạch thảm sàn là được. Sau đó có thể khử mùi nội thất ô tô bằng lá dứa, than hoạt tính, hạt cà phê,…

Xông xe ô tô có ảnh hưởng gì không?

=> Việc xông xe ô tô rất bình thường không ảnh hưởng gì cả, lời khuyên là bạn nên sử dụng máy khuếch tán xông tinh dầu. Với cách này tinh dầu lan tỏa nhanh và rộng hơn, giúp thanh lọc không khí, khử mùi hiệu quả và tạo hương thơm mát cho xe.

Cách khử mùi xăng trong xe ô tô nào hiệu quả?

=> Mùi xăng tuy không khó chịu nhưng có ám miết trong xe sẽ gây đau đầu, khó thở vì vậy bạn nên dùng than hoạt tình hay hạt cà phê để hút mùi, dùng máy khuếch tán tinh dầu để khử mùi trong xe ô tô là hiệu quả nhất. Bên cạnh đó cũng nên kiểm tra xe tìm ra nguồn gốc gây mùi để kịp thời khắc phục.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Các loại bằng lái xe trong dự thảo luật giao thông đường bộ mới nhất tháng 2021

Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi thay thế Luật giao thông đường bộ 2008) trong 2021 đã chia giấy phép lái xe ra thành 17 hạng khác nhau thay vì 13 hạng như hiện nay, trong đó gồm 04 hạng không thời hạn và 13 hạng có thời hạn.

Xem chi tiết: Các loại bằng lái xe trong dự thảo luật giao thông đường bộ mới nhất tháng 2021

Tại sao VinFast lại sản xuất một chiếc xe mà 98% dân số không có khả năng mua?

Như chúng ta đều biết, VinFast hiện đã cho ra mắt phiên bản President với giá trong khoảng từ 4 – 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều người hoài nghi lý do VinFast sản xuất một mẫu xe mà 98% dân số Việt Nam không có khả năng mua.

Xem chi tiết: Tại sao VinFast lại sản xuất một chiếc xe mà 98% dân số không có khả năng mua?

Cách nhận biết các dòng đời xe Toyota Innova

Hiện nay, xét trong phân khúc xe 7 chỗ nói chung, Toyota Innova là một thương hiệu không còn xa lạ đối với người tiêu dùng Việt, tính đến thời điểm hiện tại sản phẩm xe ô tô của Nhật này giới thiệu tại thị trường Việt Nam đã duy trì khá lâu đời và chiếm thị phần không nhỏ trên thị trường xe ô tô toàn quốc. Vậy thì có cách nào để nhận biết các dòng đời xe Toyota Innova này không?

Xem chi tiết: Cách nhận biết các dòng đời xe Toyota Innova

Nên mua xe ô tô cũ hay xe ô tô mới để có lợi nhất

Một trong những cách tốt nhất để tạo nên nền tảng tài chính vững chắc là chi tiêu ít nhất có thể cho một chiếc xe đáp ứng đủ nhu cầu của bạn. Bạn có thực sự cần một chiếc xe mới tinh hay một chiếc xe rẻ hơn, có thể nó sẽ không còn mới, nhưng vẫn đẹp và có thể chạy tốt?

Xem chi tiết: Nên mua xe ô tô cũ hay xe ô tô mới để có lợi nhất

Danh sách các trạm thu phí Bắc Nam trên Quốc Lộ 1A

Quốc lộ 1A là tuyến đường huyết mạch xuyên suốt chiều dài đất nước. Tính trung bình một ô tô đi từ Bắc vào Nam với chiều dài 2,360 km đi qua địa phận 31 tỉnh thành với khoảng 40 trạm thu phí (BOT). Xấp xỉ 62 km trên 1 trạm thu phí. Ngoài ra,trên toàn quốc tổng số trạm thu phí lên tới 88 trạm.Trong đó Bộ Giao Thông Vận Tải (BGTVT) quản lý 73 trạm, UBND các tỉnh quản lý 15 trạm.

Xem chi tiết: Danh sách các trạm thu phí Bắc Nam trên Quốc Lộ 1A

Nên dùng lốp Michelin hay Bridgestone (đánh giá và so sánh)

Nên dùng lốp Michelin hay Bridgestone là câu hỏi của nhiều tài xế, chủ xe ô tô hiện nay. Khi mà cả hai thương hiệu này đều đứng đầu trong việc cung cấp các loại lốp xe cho giải đua xe công thức F1. Và tài trợ cho các sự kiện…

Xem chi tiết: Nên dùng lốp Michelin hay Bridgestone (đánh giá và so sánh)

Ký hiệu điều hòa trên ô tô của các dòng xe phổ biến tại VN

Hệ thống điều hòa (Air Conditioner, viết tắt AC) trên xe ô tô 4 bánh đóng vai trò duy trì nhiệt độ lý tưởng cho cabin. Nếu chủ xe/lái xe sử dụng hiệu quả điều hòa sẽ tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể nhưng vẫn đảm bảo đủ…

Xem chi tiết: Ký hiệu điều hòa trên ô tô của các dòng xe phổ biến tại VN

Nhận biết bình ắc quy sạc đầy và cách kiểm tra acquy khô, nước

Vì sao phải biết dấu hiệu bình ắc quy sạc đầy? Đơn giản vì điều này sẽ giúp cho chủ xe không phải tốn thêm tiền trong khi khả năng của bình acquy vẫn có thể sử dụng được lâu dài hơn. Bài viết sau đây được chia sẻ bởi…

Xem chi tiết: Nhận biết bình ắc quy sạc đầy và cách kiểm tra acquy khô, nước

Xe bị thủy kích là như thế nào? Nhận biết và xử lý nhanh nhất

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc là gì? Chức năng, cách sử dụng

Hệ thống khởi hành ngang dốc hoạt động như thế nào?

Công nghệ phát hiện lái xe say xỉn

Hệ thống hỗ trợ chủ động giới hạn tốc độ (Active Speed Limit Assist)

Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control (ACC) trên ô tô

Xe ô tô tự hành hoạt động như thế nào?

Thiết bị gara ô tô và các dụng cụ cần thiết

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất