Thuộc lứa 2k nhưng Dennis Hoàng đã sở hữu Ford Mustang, lại là bản đặc biệt High Performance 55 năm siêu hiếm ở Việt Nam. Cuộc trò chuyện đầu năm đầy thú vị sẽ hé lộ một phần nhỏ cuộc sống xoay quanh vị chủ xe kín tiếng này.

“Nhất định phải là xe cơ bắp, nhất định phải 2 cửa”





Dennis Hoàng vốn là một du học sinh từng có nhiều năm sinh sống và học tập tại Úc. Chàng trai này có niềm đam mê mãnh liệt với xe cơ bắp Mỹ (muscle car) nhưng chưa thể sở hữu cho riêng mình mẫu xe nào ở thời điểm đó do độ tuổi chưa cho phép.

Về tới Việt Nam, kết thúc khóa học và đủ tuổi sở hữu xe, Dennis lập tức nghĩ tới một chiếc muscle car hợp thời dù điều kiện tài chính cho phép chàng trai trẻ tiến tới những mẫu xe sang trọng. Những cơ hội ngồi ở ghế phụ của Ford Mustang Shelby, Dodge Challenger biến thể cao nhất SRT Hellcat,… nhanh chóng biến thành động lực thôi thúc Dennis gắn bó với Ford Mustang High Performance bản kỷ niệm 55 năm.

ford, Ford Mustang, Góc độc giả, ford mustang high performance, đánh giá ford mustang high performance, giá bán ford mustang high performance

“Sức mạnh động cơ EcoBoost 2.3L là vừa đủ nếu muốn dùng Mustang đi hàng ngày”


Không phủ nhận bản thân thích chiếc Ford Mustang phiên bản GT 5.0, song giá tiền lại là một cản trở. Tuy vậy, lý do chính khiến Dennis chọn bản thấp hơn vì phù hợp với nhu cầu sử dụng hiện tại của bản thân.

“Sức mạnh của bản GT 5.0 là quá dư thừa tại Việt Nam, khi cao tốc trong nước cũng chỉ cho chạy nhiều nhất là 120 km/h. Chính vì thế, lựa chọn phiên bản EcoBoost 2.3L là hợp lý với nhu cầu đi lại hàng ngày”.

Bù lại, Dennis đã khéo chọn cho bản thân mình phiên bản hiệu suất cao High Performance, biến chiếc xe của cậu ấy trở thành chiếc duy nhất trong ba phiên bản kỷ niệm 55 năm đang có mặt tại Việt Nam.

“Chiếc Mustang của mình có chế độ comfort nên việc sử dụng khi đi phố không hề vất vả, chiếc xe khá hiền dịu và nghe lời. Tuy nhiên, khi chuyển sang chế độ Track, Mustang như “quái thú” hiện nguyên hình. Chiếc xe có độ giật mỗi lần nhấp ga. Còn với mỗi cú đạp sâu, người lái hay ngồi bên ghế phụ đều có thể hưởng trọn cảm giác lưng dính chặt vào ghế. Những điều đó cộng hưởng với âm thanh gầm gừ từ động cơ đậm chất Mỹ càng khiến người lái cảm thấy hưng phấn. Nhìn chung, Mustang phù hợp để có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau”, Dennis đánh giá.

ford, Ford Mustang, Góc độc giả, ford mustang high performance, đánh giá ford mustang high performance, giá bán ford mustang high performance

“Độ nhẹ nhàng thôi cũng hết 150 triệu, nhưng trải nghiệm lái của Mustang High Performance xứng đáng từng xu”


Những món đồ mà Dennis nâng cấp cho chiếc xế yêu của mình chỉ gồm két nước mới, lọc gió cùng bộ ống xả hàng hiệu FI Exhaust. Trong đó, bộ ống xả là trang bị đắt nhất, đồng thời cũng là món hàng nâng cấp yêu thích của chàng trai này.

“Điểm em thích nhất trên hệ thống ống xả mới là có thể on/off được. Khi đi trong phố chạy một cách thư giãn hay đi cafe mình có thể tắt đi, tiếng ống xả khá hiền. Nhưng khi chạy tối, muốn năng động hơn chút có thể bật chế độ ống xả, lập tức tiếng gầm hiện lên và đem lại sự kích thích cho người lái. Chưa kể mỗi lần về số, tiếng “bắp răng bơ” cũng khiến người điều khiển thêm phần phấn khích”, Dennis Hoàng hào hứng kể lại.

Ngoài ra, theo vị chủ nhân 2k, những nâng cấp nhỏ cũng cải thiện phần nào độ trễ của Ford Mustang. Song, thú vị nhất, theo Dennis, khi cầm lái Mustang lại nằm ở chế độ Sport hoặc Track, người điều khiển hoàn toàn có thể drift dễ dàng, và với những “nài” không cứng, việc tăng tốc bất ngờ khiến hiện tượng quăng đuôi là điều rất dễ xảy đến. Tuy nhiên, điều này vẫn có thể kiểm soát được với động cơ EcoBoost 2.3L.

ford, Ford Mustang, Góc độc giả, ford mustang high performance, đánh giá ford mustang high performance, giá bán ford mustang high performance

Những điểm trừ cố hữu

“Là một chiếc xe có khuynh hướng thể thao, dĩ nhiên giảm xóc của xe phải cứng, đặc biệt hệ thống treo này lại không thể tuỳ chỉnh được. Chính vì thế, trong quá trình sử dụng, đôi lúc chiếc xe cũng khiến người lái cảm thấy mệt mỏi khi đi hành trình dài, chưa kể vô lăng khá cứng và ghế ngồi cũng không thực sự thoải mái”, Dennis nhận định.

Về mặt không gian, vì chủ yếu sử dụng mục đích cá nhân nên Dennis không cảm thấy bất tiện nhiều. Dung tích cốp chứa đồ vẫn đủ để có thể chứa đồ đi tập hàng ngày, còn nếu đi du lịch chỉ có 2 người thì vẫn ổn khi dung tích chứa đồ có thể mở rộng thêm bằng việc hạ hàng ghế thứ 2 xuống.

“Dù là xe có 4 chỗ ngồi nhưng hàng ghế phía sau không thực sự đúng với công năng của nó. Hàng ghế sau này khá chật và chỉ phù hợp với trẻ dưới 10 tuổi, hoặc những bạn nữ có vóc dáng nhỏ nhắn. Còn với những nam thanh niên thì việc ngồi bên trong không thể duỗi chân thoải mái, chưa kể khi đi vào chỗ xóc thì chắc chắn đầu sẽ chạm trần”, Dennis kể lại.

Không gian mang tính “đánh đổi” của Ford Mustang.

Tiếp đến, theo đánh giá của Dennis, một số tiện ích khác trong xe nhiều khi còn thua kém so với xe phổ thông, mặc dù chiếc xe có giá đắt gấp 2 đến 3 lần.

“Ví dụ như gương vẫn phải gập tay, không có chỉnh điện. Ghế dù có thể chỉnh tiến/lùi bằng điện nhưng muốn ngả vẫn phải dùng cơ. Hệ thống giải trí ở mức đủ dùng, nhưng hệ thống cách âm trong xe chưa thực sự tốt, nhất là kính xe là loại một lớp không viền, nên khi tiếng bass từ hệ thống âm thanh đập mạnh cũng khiến cửa kính có hiện tượng rung”, chàng trai 2k nói.

“Ford Mustang là chiếc xe xứng đáng trong bộ sưu tập”

Là một người yêu thích dòng xe cơ bắp Mỹ, Dennis đã có thời điểm quyết định sẽ tậu thêm cả chiếc Dodge Challenger – đối thủ truyền kì của Ford Mustang, tuy nhiên sau vài trải nghiệm, chàng du học sinh vẫn ưng ý chiếc Mustang của mình hơn.

Trước xu hướng SUV hoá, nhiều người đã bỏ xe thể thao gầm thấp để chuyển lên những mẫu SUV hiệu suất cao, điển hình như Mercedes-AMG G63, thậm chí lên tới Lamborghini Urus nhưng với Dennis, cơ bắp Mỹ hay xe thể thao 2 cửa vẫn là những mẫu xe sẽ gắn bó trong thời gian dài với cậu bạn này cho dù garage nhà cậu bạn còn nhiều chiếc khác là niềm mơ ước với nhiều người. Tuy nhiên, Mustang vẫn có một vị trí riêng để ở lại. Cuối cùng, chàng trai này bật mí thêm với chúng tôi rằng: “Chiếc xe tiếp theo vẫn là 2 cửa nhưng đến từ Đức để đổi gió, xe đang trên đường về tới Việt Nam”.

Một số hình ảnh khác về Ford Mustang High Performance của Dennis Hoàng:

ford, Ford Mustang, Góc độc giả, ford mustang high performance, đánh giá ford mustang high performance, giá bán ford mustang high performance
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất