Có đầy đủ các vật dụng phòng trường hợp khẩn cấp trong ô tô sẽ giúp bạn phản ứng tốt nhất với các tình huống không được lường trước.

đồ dùng trong ô tô

Không ai biết trước điều gì có thể chờ họ khi điều khiển một chiếc xe, nhưng việc sẵn có những vật dụng cần thiết giúp họ luôn sẵn sàng để xử lý sự cố. Một chiếc xe tốt và đáng tin cậy thôi chưa đủ, những đồ vật nhỏ bé đôi khi đóng một vai trò không hề nhỏ trong việc đảm bảo sự an toàn cho chuyến đi của bạn. “Quân tử phòng thân” không bao giờ thừa.





Trang The Things cho rằng có 15 vật dụng mà bạn nên có trong xe ô tô để phòng những tình huống khẩn cấp:

Bộ sơ cứu

đồ dùng trong ô tô

Có thể bạn không phải là người làm trong lĩnh vực y tế, nhưng xe  bạn nhất thiết nên có một bộ sơ cứu. Bạn chỉ có thể nhận ra sự hữu ích của nó trong trường hợp có  tai nạn. Sẽ tốt hơn nếu bạn biết rõ và có thể thực hiện thành thạo các bước sơ cứu.


Đèn pin

đồ dùng trong ô tô

Đèn pin và pin dự phòng là thứ sẽ giúp bạn khi bạn lái xe bị lạc và cần xem bản đồ. Đèn pin cũng có thể phát tín hiệu cho xe khác tới giúp bạn nếu xe bạn bị hỏng giữa đêm trên đường.

Dây thừng

đồ dùng trong ô tô

Trong trường hợp xe gặp tai nạn hay vấn đề kỹ thuật, bạn có thể phải kéo xe tới nơi an toàn. Đó là lý do vì sao bạn nên để trong xe một chiếc dây thừng lớn, loại bền chắc để có thể dùng kéo chiếc xe ở tốc độ chậm.

Giấy toilet

đồ dùng trong ô tô


Một vật dụng quan trọng khác bạn cần có trong xe là giấy toilet. Biết đâu, bạn lại có nhu cầu “giải quyết nỗi buồn” giữa một nơi đồng không mông quạnh trong hành trình của bạn.

Chăn

đồ dùng trong ô tô

Mệt mỏi và buồn ngủ khi lái xe đường dài là một trong những nguyên nhân gây tai nạn. Giải pháp tốt nhất cho vấn đề này là tìm một nơi đỗ xe an  toàn và ngủ một giấc cho lại sức. Một tấm chăn sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon, hiệu quả.

Nước

đồ dùng trong ô tô

Xét tới vị trí không thể thiếu của nước trong đời sống và đối với cơ thể người, rất đáng ngạc nhiên nếu bạn không trữ nước uống trong ô tô, nhất là khi có những chuyến đi dài. Không chỉ giải quyết cơn khát cho bạn, nước còn quan trọng đối với chiếc xe và bộ tản nhiệt của nó. Ngoài ra, nếu thiếu nước, bạn cũng không thể rửa kính xe để đảm bảo tầm  nhìn an toàn.

Dây câu ắc-quy

đồ dùng trong ô tô

Sơ ý không tắt đèn xe khi đỗ xe đi ăn tối. Lúc quay lại, bạn phát hiện ra một “cơn ác mộng” là xe hết ắc-quy và không thể khởi động. Trong những trường hợp như vậy, dây câu ắc-quy sẽ  giúp bạn có thể xin điện từ một xe khác gần đó.

Dụng cụ tháo bánh xe

đồ dùng trong ô tô

Đây là dụng cụ cần thiết để tháo ốc giữ bánh xe, một công cụ cần thiết hỗ trợ bạn trong trường hợp khẩn cấp. Nên chọn dụng cụ hình chữ X để có lực bẩy tốt hơn.

Lốp dự phòng

đồ dùng trong ô tô

Bạn có thể để lốp dự phòng trong cốp xe, hoặc gắn nó bên dưới hoặc sau xe. Có lốp dự phòng mang theo, bạn có thể thay ngay khi hỏng lốp giữa đường. Tuy nhiên, cũng có những chuyên gia khuyên không mang theo lốp dự phòng để tiết kiệm nhiên liệu.

Đồ ăn dự trữ

đồ dùng trong ô tô

Có đồ ăn dự trữ trong xe, bạn không lo bị đói giữa đường. Tốt nhất, bạn nên mang theo đồ khô để có thể giữ lâu trong xe.

Băng keo

đồ dùng trong ô tô

Băng keo có thể được dùng để phủ ngoài những sửa chữa tạm thời trên đường khi xe gặp sự cố. Một cuộn băng keo thực sự là món đồ “nhỏ nhưng có võ”, giúp bạn tạm khắc phục vấn đề một cách nhanh chóng để tiếp tục hành trình.

Sổ và bút

đồ dùng trong ô tô

Trong thời đại của điện thoại thông minh (smartphone), việc mang theo sổ ghi chép và bút trong ô tô có thể bị xem là thừa. Nhưng ưu điểm của những chiếc bút là chúng không bao giờ hết pin và giúp bạn ghi lại các thông tin khi không thể sử dụng thiết bị điện tử.

Bộ dụng cụ

đồ dùng trong ô tô

Cho dù bạn hiểu ít hay nhiều về chiếc xe của mình, sẽ đến lúc bạn phải thực hiện công tác bảo dưỡng cần thiết cho chiếc xe. Bởi vậy, bạn sẽ cần một bộ dụng cụ với tất cả những công cụ cần thiết. Tua-vít, bộ  đánh lửa (spark plug)… là những thứ không thể thiếu trong bộ dụng cụ của bạn.

Pin dự phòng

đồ dùng trong ô tô

Bị mắc kẹt ở một nơi xa xôi mà lại không có phương tiện liên lạc thực sự là một kịch bản tồi tệ. Trong trường hợp như vậy, pin dự phòng sẽ mang tới sự khác biệt. Đây là một thứ “phải có” trong tất cả mọi chuyến đi, bởi điện thoại là nguồn giải trí và thông tin rất quan trọng.

Sách hướng dẫn sử dụng

đồ dùng trong ô tô

Hãy đảm bảo rằng cuốn sách hướng dẫn sử dụng xe luôn nằm trong xe bạn, bởi bạn không thể biết trước lúc nào sẽ phải dùng đến nó. Nếu bạn đang đi đường và cần một vài thông tin kỹ thuật về chiếc xe của mình, sách hướng dẫn sử dụng chính là  thứ bạn cần. Trong đó có tất cả những mẹo và hướng dẫn để giải quyết các vấn đề thường gặp.

Theo The Things

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Các loại mũ bảo hiểm trên thị trường và cách chọn mua mũ bảo hiểm tốt nhất

Vào cuối năm 2007, Việt Nam bắt đầu chính thức bắt buộc người đi mô tô, xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm. Cùng với đó, là sự xuất hiện của nhiều loại mũ bảo hiểm khác nhau với sự đa dạng về kích cỡ, kiểu dáng thiết kế để phục vụ nhiều mục đích khác nhau của người dùng.

Xem chi tiết: Các loại mũ bảo hiểm trên thị trường và cách chọn mua mũ bảo hiểm tốt nhất

[Bảo Dưỡng Xe BMW] Khi nào nên thay nhớt hộp số tự động !?

Khái niệm thay nhớt hộp số tự tộng trên vài dòng xe BMW tại Việt Nam ít khi được nhắc tới, hoặc có khi nhắc tới thì nhận được vài câu trả lời chung chung. Ví dụ như “Lúc nào hộp số có hiện tượng bất thường thì thay”. Mình…

Xem chi tiết: [Bảo Dưỡng Xe BMW] Khi nào nên thay nhớt hộp số tự động !?

Cách bảo dưỡng xe tay ga: dễ nhớ, dễ làm, giúp xe bền hơn

Các nhà “kinh tế học” cho rằng chiếc xe là tiêu sản, tức là nó sẽ mất giá trị theo thời gian, nhưng mình lại không đồng ý với quan điểm đó. Đối với mình, chiếc xe là tích sản và nó cần được nhìn nhận là một trong những…

Xem chi tiết: Cách bảo dưỡng xe tay ga: dễ nhớ, dễ làm, giúp xe bền hơn

[Chia sẻ] Cách mặc áo mưa cánh dơi an toàn khi đi xe máy

Mình thấy hiện nay đang có nhiều anh em đang sử dụng áo mưa cánh dơi khi đi xe máy không đúng cách. Loại áo mưa này tiện, dễ mặc nhưng dùng sai thì lại rất dễ gây nguy hiểm cho cả người mặc lẫn mọi người xung quanh. Vậy…

Xem chi tiết: [Chia sẻ] Cách mặc áo mưa cánh dơi an toàn khi đi xe máy

Chia sẻ kinh nghiệm dọn vệ sinh nội thất xe hơi đón Tết

Thông thường thì gần Tết anh em mới tổng vệ sinh nhà cửa một lần, vậy còn xế hộp của anh em thì sao? Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ nhanh với anh em một vài lưu ý khi chuẩn bị đưa xe đi tổng vệ sinh nội…

Xem chi tiết: Chia sẻ kinh nghiệm dọn vệ sinh nội thất xe hơi đón Tết

Chia sẻ về xe, trúng nón bảo hiểm xịn

Đây là game thứ 3 trong hoạt động ra mắt trang Xe Tinh Tế với giao diện mới. Phần thưởng sẽ giá trị hơn game đầu tiên và cơ hội trúng cũng nhiều hơn game thứ 2. Giải thưởng lần này sẽ là 3 chiếc nón bảo hiểm AGV trị…

Xem chi tiết: Chia sẻ về xe, trúng nón bảo hiểm xịn

Đã có Google Maps trên Carplay: dùng bản đồ trên iPhone cho xe hơi

Ai cũng thích những thứ này: cầu vồng, cún con và tìm đường bằng Google Maps trên Apple Carplay. Hãy dùng thử để tận dụng Google Maps ngay trong màn hình tích hợp trong xe của bạn!. Cách làm: Vào AppStore update Google Maps hoặc tải mới. Cắm vào xe…

Xem chi tiết: Đã có Google Maps trên Carplay: dùng bản đồ trên iPhone cho xe hơi

[Độ xe] Tìm hiểu các giai đoạn nâng cấp công suất xe hơi: Stage 1 - 2 - 3 khác nhau ra sao?

Tiếp sau bài viết Những điều cần biết về remap động cơ và độ cảm biến chân ga với các khái niệm cơ bản liên quan đến nâng cấp hiệu năng (tuning performance) cho xe ôtô, nay mình xin tiếp tục chia sẻ thêm với anh em một vài khái…

Xem chi tiết: [Độ xe] Tìm hiểu các giai đoạn nâng cấp công suất xe hơi: Stage 1 - 2 - 3 khác nhau ra sao?

Dùng Chatbot trong Zalo để xem tình trạng kẹt xe ở Tp.HCM: dễ sử dụng nhưng còn ít tính năng

Lấy gió ngoài và lấy gió trong cho điều hoà xe hơi khác nhau thế nào?

Những điều cần biết về remap động cơ và độ cảm biến chân ga

Những điều cần biết về thanh cân bằng (Strut bar/Sway bar) cho xe hơi

#Tet19: Làm mới xe hơi với 5 món nâng cấp vui vẻ

[Thảo luận] Kinh nghiệm tự lái xe ở châu Âu

Trên tay dàn phanh hiệu năng cao AP Racing - Lựa chọn dễ tiếp cận hơn Brembo

"Trên tay" ứng dụng cho xe điện Vinfast Klara - Kích hoạt đèn tự động, chữ và ký hiệu hơi nhỏ

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất