Để giúp chiếc xe ô tô lúc nào trông cũng như mới, hãy tham khảo 10 mẹo hữu ích dưới đây từ các chuyên gia.

10. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”

10 mẹo giúp xe ô tô của bạn luôn mới

Tục ngữ có câu “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, vì vậy mà làm sạch xe ô tô có lẽ là cách tốt nhất để giữ cho chiếc xe ô tô của bạn trông luôn mới. Ngày nay, với sự ra mắt của các sản phẩm làm sạch dạng xịt và dạng khô thì việc cọ rửa xe hơi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.





Ông Mike Stoops, chuyên gia cấp cao về sản phẩm và đào tạo toàn cầu của Meguiar đồng thời cũng là chủ nhân của chiếc Alfa Romeo Spyder đời 1974 cho biết, mỗi lần lái xe là một lần ông cọ rửa chiếc xe của mình. Ông cho biết: “Khi về nhà, tôi thường làm sạch xe thật nhanh” bằng cách phun các dung dịch rửa khô lên xe rồi lau chúng đi. “Việc này sẽ chỉ mất khoảng 10 phút”. Điều này sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian cọ rửa về sau. 

9. Làm sạch nội thất 

10 mẹo giúp xe ô tô của bạn luôn mới

Ông Stoops cũng cho rằng “điều trên cũng có thể áp dụng đối với nội thất, đặc biệt nếu đó là một chiếc xe mui trần”. Với những chiếc xe này, bụi bẩn không những có thể bám vào ngoại thất mà cả trong nội thất nữa. Ông đưa ra lời khuyên về việc  sử dụng sản phẩm làm sạch nội thất dạng xịt cho bên trong cabin, đặc biệt là phải chú trọng đến phần bề mặt da của ghế ngồi, nơi các hạt bụi gây mòn có thể tích tụ và gây ra thiệt hại theo thời gian trong quá trình lên và xuống xe.  Vì vậy, hãy lau sạch bụi trước khi chúng phá hoại cabin của xe.

8. Xịt dung dịch lên khăn khi vệ sinh xe

10 mẹo giúp xe ô tô của bạn luôn mới

Ông Stoops cũng đưa ra một mẹo tiện dụng khác cho việc làm sạch nội thất: luôn luôn xịt dung dịch vào khăn hoặc các dụng cụ rồi mới cọ rửa. Do đó, không bao giờ được phun trực tiếp lên bề mặt xe. Điều này giúp bạn kiểm soát lượng dung dịch cũng như vị trí xịt chính xác. Nếu xịt nhầm lên bộ phận khác, bạn sẽ mất thời gian để khắc phục sự cố. Chẳng hạn như nếu sản phẩm bảo vệ da phủ vinyl bị xịt vào kính, sẽ rất khó để lau đi. Việc xịt dung dịch vào khăn rồi mới lau là một cách khá thông minh.

7. Tự rửa xe ô tô không phải lúc nào cũng tốt

10 mẹo giúp xe ô tô của bạn luôn mới



Những người sở hữu xế sang thường không muốn mang xe tới những điểm rửa xe tự động. Nguyên nhân là do họ sợ rằng chổi cọ sẽ làm xước xe, tuy nhiên những mối lo lắng này thường không có căn cứ. Theo ông Stoops, phần lớn sơn xe bị xước trong quá trình rửa và làm khô. Do đó, việc tự rửa xe không phải lúc nào cũng tốt hơn, đặc biệt nếu sử dụng một miếng bọt biển cũ kỹ đầy bụi bẩn. Thay vào đó, bạn nên mua găng rửa xe và sử dụng sản phẩm tẩy rửa thích hợp cho xe cộ. Ông cho biết nước rửa bát sẽ làm sạch xe khá nhanh nhưng “chúng sẽ không làm bay sơn hay hỏng ngay” mà dần dần sẽ mài mòn lớp sáp hay lớp sơn bóng của xe. Do đó, hãy sử dụng đúng sản phẩm dành cho xe hơi.

6. Chỉ sử dụng sáp đánh bóng không thể giúp xe ô tô sáng bóng 

10 mẹo giúp xe ô tô của bạn luôn mới

Mặc dù nhiều người tin vào điều đó nhưng ông Stroops cho rằng “việc chỉ sử dụng sáp đánh bóng không thể giúp chiếc xe sáng bóng”. Để đạt được lớp phủ sắc nét và bóng, công việc chuẩn bị rất quan trọng. Cùng giống như ngôi nhà của bạn khi bị tróc sơn từng mảng hay lớp gỗ bên dưới bị mục rữa, việc phủ lên những mảng bong tróc này bằng sơn chất lượng tốt nhất cũng sẽ không thể nào giúp ngôi nhà trông đẹp hơn. Tuy nhiên, nếu bạn bảo quản kỹ các bề mặt này, ngay cả có mua sơn rẻ tiền phủ lên đẹp. Điều này cũng có thể áp dụng với phương tiện của bạn. Chính vì vậy mà sơn xe phải “sạch” và được đánh bóng đúng cách thì chiếc xe mới sáng bóng được. Vì việc đánh sáp carnauba trên bề mặt bẩn sẽ không bao giờ mang lại kết quả như ý muốn.

5. Sử dụng thanh đất sét

10 mẹo giúp xe ô tô của bạn luôn mới

Theo ông Stoops, một trong những cách an toàn nhất để có được lớp phủ bóng mượt là sử dụng thanh đất sét. Chúng đã ra đời từ những năm 1980 nhưng nhiều tài xế vẫn chưa biết đến. Và khi khám phá ra chúng, “họ nghĩ đó là một phát minh tuyệt vời nhất mọi thời đại”. Các thanh đất sét giúp loại bỏ các chất bẩn, bụi bẩn và các tạp chất dính trên bề mặt sơn một cách nhanh chóng và dễ dàng. Việc đánh bóng xe trở nên đơn giản hơn và chiếc xe có thể đạt được độ bóng mong muốn. Vì vậy, nếu sau khi rửa xe mà vẫn chưa đạt hiệu quả mong muốn, hãy dùng thanh đất sét. 

4. Không sử dụng quá nhiều sản phẩm có cùng công dụng

Trong cửa hàng tạp hoá hoặc cửa hàng phụ tùng ô tô, có khá nhiều sản phẩm chăm sóc xe như chất tẩy rửa, chất bảo vệ, xà bông và bọt biển rửa xe. Tuy nhiên, khi nói đến đánh bóng, bạn không cần phải sử dụng cả sáp và sản phẩm đánh bóng xe. Bạn chỉ cần chọn 1 trong 2 sản phẩm trên. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Stoops cho biết: “Chúng có công dụng tương tự nhau, giúp giữ độ bóng vốn có của ô tô”. Hầu như tất cả các sản phẩm này hiện nay đều có thể bảo vệ lớp sơn khỏi các tia tử ngoại. Tuy nhiên, chất đánh bóng tổng hợp có tuổi thọ lâu hơn một chút so với các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Trong khi đó, sáp truyền thống mang đến độ bóng sâu và đẹp hơn nhưng tuổi thọ của chúng dao động khá nhiều. Vì vậy, hãy chỉ chọn một loại và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

3. Ít không có nghĩa là không hiệu quả

Khi áp dụng lớp đánh bóng cuối cùng, chỉ cần lấy một ít thôi bởi bạn sẽ luôn bị thừa một chút sau quá trình đánh bóng. Nếu bạn đánh bóng xe bằng sáp, chúng sẽ khô lâu hơn và nếu bị thừa, không dễ để loại bỏ chúng. “Do đó, hãy phun 1 lớp mỏng thôi.” Mẹo này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

2. Tránh tạo các vệt mờ trên kính

10 mẹo giúp xe ô tô của bạn luôn mới


Khi làm sạch cửa sổ xe hơi, có 1 cách giúp bạn có thể dễ dàng biết được phía nào dễ bị tạo vệt mờ và cần chú ý hơn. Ông Stoops cho biết nên làm sạch kính bằng khăn sợi mềm. Bạn nên gập làm tư và xịt dung dịch làm sạch vào những khu vực ngóc ngách. Tiếp theo, lau và sử dụng khăn khô để làm sạch. Mẹo nhỏ là: “Nếu bạn lau chùi mặt cửa kính bên ngoài theo chuyển động lên và xuống và lau mặt kính bên trong theo chiều sang 2 bên, bạn sẽ biết bên nào bị tạo thành vệt.” Thật tiện dụng phải không?

1. Phân chim là kẻ thù số 1

10 mẹo giúp xe ô tô của bạn luôn mới

Cuối cùng, điều quan trọng nhất được chia sẻ bởi ông Stoops là lời cảnh báo về phân chim. Ông cho rằng chúng là một trong những thứ tồi tệ nhất có thể rơi vào bề mặt xe. “Nếu chúng dính trên bề mặt sơn trong vài giờ, đôi khi là vài ngày, hiện tượng ăn mòn sơn có thể diễn ra.” . Và khi xảy ra rồi thì sẽ mất rất nhiều công sức để khắc phục. Stoops khuyên bạn “nên luôn chuân bị một chai dung dịch làm sạch và vài khăn sợi mềm trong xe” để lau những vết bẩn này càng sớm càng tốt. 

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Đối với những người có ý định bán lại ô tô thì những việc làm dưới đây có thể ảnh hưởng lớn đến giá trị của xe.

Xem chi tiết: Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Tẩy gỉ sét trên ô tô không quá khó. Với các vết gỉ nhỏ bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà. Hiện nay có khá nhiều cách tẩy gỉ xe hiệu quả. Các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả Các cách tẩy gỉ sét…

Xem chi tiết: Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

Phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel được quảng cáo giúp động cơ “bốc” hơn tuy nhiên thực tế chưa hẳn vậy. Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Lưu ý khi sử dụng phụ gia xăng/dầu Diesel Tác…

Xem chi tiết: Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Nếu như trên xe có mùi khét thì khả năng đang có thứ gì đó bốc cháy, bạn cần kiểm tra ngay trước khi xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Xem chi tiết: 8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước nếu không tìm ra nguyên nhân và xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của động cơ ô tô. Dấu hiệu xăng nhiễm nước Dấu hiệu xăng nhiễm nước Cách xử lý xăng bị nhiễm nước Dấu…

Xem chi tiết: Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Lọc gió động cơ ô tô nếu không được vệ sinh hay thay mới định kỳ sẽ dễ bị nghẹt tắc khiến xe nóng máy, tăng tốc yếu, hao xăng hơn… Tác dụng của lọc gió động cơ ô tô là lọc sạch bụi bẩn trong không khí trước khi…

Xem chi tiết: Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Nhiều trung tâm quảng cáo sơn phủ gầm có tác dụng chống ồn, chống gỉ sét, cách nhiệt... Hôm nay, chúng ta theo một chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm để tìm thực hư câu chuyện.

Xem chi tiết: Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Hệ thống treo độc lập, phụ thuộc, MacPherson, khí nén, thanh xoắn… là gì? Các loại hệ thống treo này có ưu nhược điểm, lỗi thường gặp gì? Hệ thống treo là gì? Hệ thống treo là gì? Cấu tạo hệ thống treo ô tô Phân loại hệ thống treo…

Xem chi tiết: Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Dấu hiệu hỏng giảm xóc và cách kiểm tra

Cầu chì ô tô: Ý nghĩa ký hiệu, cách kiểm tra và thay mới

Xe ô tô hết bình phải làm sao? Cách câu bình, kích bình an toàn

Ắc quy ô tô loại nào tốt? Dùng được bao lâu thay?

Nguyên nhân vô lăng bị nặng, xe trả lái chậm

Nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Cách pha, châm nước rửa kính xe

Hiện tượng hỏng bơm nước làm mát ô tô và cách khắc phục

Các lỗi hỏng quạt làm mát két nước thường gặp

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất