Tương lai ô tô là xe điện. Hầu như không một nhà sản xuất ô tô nào chưa đưa ra tuyên bố về xe điện hoặc gia nhập thị trường.

Volkswagen sẽ chỉ bán xe điện vào năm 2025. Mercedes-Benz EQS đời 2022 sẽ là mẫu xe chạy điện sang trọng. Ngay cả BMW và Audi cũng có chiến lược tương tự với các mẫu xe điện sắp tới của họ.





Và sau đây là những mẫu xe điện hấp dẫn nhất sắp ra mắt.

Lagonda All-Terrain

xe điện, ô tô điện, Mercedes-Benz, Aston Martin, Lotus, Tesla, Ford, Hummer, Hyundai

Một chiếc xe của thương hiệu Aston Martin.  All-Terrain sẽ được xây dựng trên nền tảng Aston Martin DBX. Lagonda AT có hiệu suất tương tự như phiên bản chạy xăng tương đương, phạm vi lái đạt 482 km sau khi sạc đủ.


Lotus Evija

xe điện, ô tô điện, Mercedes-Benz, Aston Martin, Lotus, Tesla, Ford, Hummer, Hyundai

Evija sản sinh công suất 1972 mã lực và mô-men xoắn 1254 lb-ft, cùng với hệ dẫn động tất cả các bánh khiến nó trở thành một chiếc xe mạnh mẽ.

Evija có giá 2,1 triệu USD và chỉ có 130 chiếc trên thế giới. Xe sẽ được làm bằng sợi carbon. Lotus cũng tuyên bố rằng Evija có thể sạc 80% trong vòng chưa đầy 12 phút.

Pininfarina Battista

xe điện, ô tô điện, Mercedes-Benz, Aston Martin, Lotus, Tesla, Ford, Hummer, Hyundai

Pininfarina Battista sẽ là một chiếc coupe EV giới hạn, dùng chung khung gầm và hệ thống truyền động bằng sợi carbon từ Rimac C_Two. Battista có thể đạt tốc độ 300km/h chỉ trong 12 giây và có tốc độ tối đa là 350km/h.


Pininfarina đã chạy thử nghiệm tại Đường thử Nardo ở Ý. Giá dự kiến ​​của mẫu xe bắt đầu từ 2 triệu USD và bắt đầu giao hàng từ cuối năm 2021.

Aspark Owl

xe điện, ô tô điện, Mercedes-Benz, Aston Martin, Lotus, Tesla, Ford, Hummer, Hyundai

Aspark Owl sẽ là một chiếc EV Nhật Bản độc nhất vô nhị. Mẫu xe sản sinh công suất 1984 mã lực, giúp Owl đạt từ 0-100km/h chỉ trong 1,7 giây. Sức mạnh sẽ đến từ bốn động cơ điện sử dụng hệ thống vectơ mô-men xoắn.

Ngoài ra còn có pin 64 kWh lithium-ion khổng lồ mang đến phạm vi lái 450km. Sẽ chỉ có 50 chiếc Aspark Owl được sản xuất và mỗi chiếc xe có giá khởi điểm 3,2 triệu USD.

Rivian R1T và R1S

xe điện, ô tô điện, Mercedes-Benz, Aston Martin, Lotus, Tesla, Ford, Hummer, Hyundai

Công ty khởi nghiệp người Mỹ Rivian đã gây được tiếng vang lớn với chiếc xe bán tải và SUV R1T và R1S. Thiết kế thân thiện với môi trường trên cả hai phương tiện đã là một điểm đáng chú ý. Bên cạnh đó, cả R1T và R1 chia sẻ gói ba pin giống nhau – 105,0, 135,0, và 180,0 kWh.

Rivian tuyên bố rằng cả hai chiếc EV của họ có thể đạt mốc 0-60 dặm / giờ trong 3,0 giây. Rivian có kế hoạch tung ra thị trường vào năm 2021 và giá sẽ bắt đầu từ 69.000 USD cho mẫu R1T và 72.500 USD cho mẫu R1S.

Tesla Cybertruck

xe điện, ô tô điện, Mercedes-Benz, Aston Martin, Lotus, Tesla, Ford, Hummer, Hyundai

Cybertruck hẳn là phương tiện thú vị nhất trong thời đại của chúng ta. Với thiết kế bên ngoài chưa từng thấy trước đây, CEO của Tesla đã xác nhận rằng chỉ trong vòng chưa đầy một tuần kể từ khi Cybertruck ra mắt, đã có hơn 200.000 người mua tiềm năng đăng ký.

Chiếc xe tải khổng lồ này được làm bằng thép không gỉ và trọng lượng lề ước tính lên tới hơn 4.000 kg, và sẽ trực tiếp cạnh tranh với Ford F-150. Giá phiên bản Cybertruck tiêu chuẩn với phạm vi chạy 400 km bắt đầu từ 40.000 USD.

Tesla Roadster

xe điện, ô tô điện, Mercedes-Benz, Aston Martin, Lotus, Tesla, Ford, Hummer, Hyundai

Không có nhiều thông tin được tiết lộ về Roadster, ngoại trừ thực tế là nó sẽ có thể đạt mốc 0-100 km/h chỉ trong 1,9 giây. Roadster sẽ là một chiếc xe trị giá 200.000 USD.

Mẫu xe được trang bị một gói pin 200 kWh sẽ cung cấp phạm vi lái gần 1.000 km.

Hummer EV

xe điện, ô tô điện, Mercedes-Benz, Aston Martin, Lotus, Tesla, Ford, Hummer, Hyundai

GMC Hummer sẽ là chiếc SUV có khả năng vận hành tốt nhất trong dòng sản phẩm này và sẽ cung cấp sức mạnh tương tự như phiên bản chạy xăng. GMC đã cung cấp cho Hummer tất cả các loại công nghệ tiên tiến để mẫu xe nổi bật trong đám đông. Hummer sẽ có ba động cơ, tạo ra công suất tổng cộng 1000 mã lực và mô-men xoắn 11.500 lb-ft.

Giá cho GMC Hummer EV bắt đầu từ 112.595 USD và sẽ bắt đầu giao hàng từ cuối năm 2021.

Genesis Essentia

xe điện, ô tô điện, Mercedes-Benz, Aston Martin, Lotus, Tesla, Ford, Hummer, Hyundai

Mặc dù vẫn còn là một concept, chúng ta không thể không nhắc đến Genesis Essentia. Chiếc coupe sang trọng bóng bẩy này sẽ sử dụng pin do các kỹ sư của Rimac phát triển. Điều này tự nó cho thấy rằng Essentia sẽ là một phương tiện siêu tốc độ.

Vẫn chưa có xác nhận về ngày ra mắt nhưng khi Essentia đi vào sản xuất, nó sẽ là chiếc EV đầu tiên của thương hiệu xe sang của Hyundai.

Faraday Future FF91

xe điện, ô tô điện, Mercedes-Benz, Aston Martin, Lotus, Tesla, Ford, Hummer, Hyundai

Kể từ lần đầu tiên được ra mắt tại CES 2017, công ty khởi nghiệp đã tuyên bố chiếc crossover mới của họ sẽ phá vỡ mốc 0-60 dặm / giờ chỉ trong 2,4 giây. FF91 sẽ có hai động cơ điện gắn phía sau sẽ giúp tạo ra 1050 mã lực.

Gói pin 130,0 kWh sẽ giúp FF91 đạt phạm vi lái hơn 600 km. Nhưng vấn đề là khi nào mẫu xe mới ra mắt? 

 

 

Theo Hot Cars

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời…

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

BMW i4 M50 2022 ra mắt – Xe điện đầu tiên mang logo BMW M

Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất