Hiện ngày càng có nhiều người tiêu dùng tại Đông Nam Á lựa chọn dòng xe SUV làm phương tiện di chuyển thay vì những mẫu xe du lịch phổ thông như sedan. Kể từ năm 2011, doanh số bán của dòng xe này trong khu vực đã tăng hơn 7% trong khi đó, doanh số bán của các xe du lịch giảm 4% trong cùng kỳ.

Theo Chevrolet, có 10 lý do tại sao khách hàng đang chuyển dần sang sử dụng xe SUV và sẽ còn sử dụng xe trong phân khúc này nhiều năm tới.





10 lý do khiến bạn chọn mua một chiếc SUV

SUV chở được nhiều người hơn mà vẫn đảm bảo sự thoải mái

Đặc điểm quan trọng của dòng SUV là sự linh hoạt. Hàng ghế thứ hai có thể gập 60/40, đủ chỗ ngồi cho từ 1-3 người trong khi hàng ghế thứ ba có thể gập 50/50 đủ chỗ ngồi cho 2 người.


SUV vận chuyển được nhiều đồ đạc hơn mà vẫn hiệu quả

Khi không chở nhiều người, chiếc SUV với hàng ghế sau gập phẳng có thể chứa lượng đồ đạc nhiều gấp 2 hoặc 3 lần so với khoang xe sedan hoặc những mẫu hatchback cỡ nhỏ. Không gian rộng rãi trên SUV giúp việc vận chuyển những món đồ cồng kềnh như thùng, hộp, hành lý, dụng cụ thể thao, thậm chí là cả một chiếc xe đạp hay đồ nội thất trở nên dễ dàng hơn.

10 lý do khiến bạn chọn mua một chiếc SUV

SUV ngày càng tiết kiệm nhiên liệu hơn

Các nhà sản xuất ô tô đang tìm mọi cách để làm cho những chiếc SUV tiêu thụ ít nhiên liệu hơn, chẳng hạn như sử dụng các thiết kế hiệu quả hơn về mặt khí động học và áp dụng các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu như dùng động cơ nhỏ hơn và vật liệu có kết cấu tiên tiến để giảm trọng lượng.


10 lý do khiến bạn chọn mua một chiếc SUV

SUV ngày càng an toàn hơn

heo các chuyên gia trong ngành, SUV nói chung là loại xe an toàn nhất trong số các phương tiện chở người. Đơn giản đó là vấn đề về vật lý học. Nếu một chiếc SUV cỡ lớn va chạm với một xe con, chiếc SUV có thể chịu ít hư hại hơn bởi vì nó có khối lượng nặng hơn nhiều và do đó truyền đi năng lượng lớn hơn khi va chạm. Hơn nữa, Hệ thống cân bằng điện tử (ESC) giúp giảm thiểu tai nạn lật xe, đây từng là một trong những mối lo ngại về an toàn lớn nhất trong phân khúc. Các chuyên gia cũng nhận định rằng SUV bảo vệ người ngồi trên xe hiệu quả hơn bằng dây an toàn cho từng vị trí ngồi, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ được cố định đúng cách ở ghế an toàn phía sau.

10 lý do khiến bạn chọn mua một chiếc SUV

SUV đi đường địa hình tốt hơn

Phải thẳng thắn thừa nhận rằng, hầu hết chủ xe SUV không bao giờ lái xe trên đường địa hình, trừ khi họ gọi những bãi đậu xe trải đá sỏi ngoài chợ là đường địa hình. Tuy nhiên, không giống như một chiếc xe con phổ thông, SUV cho phép người lái đi đến gần như là bất cứ đâu để tận hưởng những chuyến phiêu lưu ngoài trời như cắm trại, câu cá hay leo núi. Nói một cách đơn giản, một chiếc SUV có thể đưa bạn đến những nơi bạn chưa từng tới bao giờ, từ những bãi biển đầy cát, những cung đường rừng lầy lội đến những đỉnh núi đá gập ghềnh.

10 lý do khiến bạn chọn mua một chiếc SUV

SUV là phương tiện thân thiện với trẻ nhỏ và vật nuôi

SUV được thiết kế với không gian rộng rãi ở ghế sau để lắp ghế an toàn cho trẻ nhỏ và chỗ để chân rộng rãi cho trẻ lớn. Hàng ghế thứ ba hoặc khoang hành lý cũng cung cấp đủ không gian cho thú cưng của gia đình hay lồng để vật nuôi. Thêm vào đó, SUV thường có rất nhiều vị trí để đồ, có thể cất đồ chơi hoặc đồ ăn nhanh.

10 lý do khiến bạn chọn mua một chiếc SUV

SUV vượt trội hơn trong điều kiện ngập lụt

Những phương tiện gầm cao có thể vận hành tốt ở vùng nước ngập sâu hơn sedan. Tuy nhiên, trước khi quyết định lái xe xuống nước, bạn nhớ tìm hiểu giới hạn độ sâu của vùng nước để xe của bạn có thể đi vào, lái xe qua vùng nước ngập đòi hỏi phải rất thận trọng, quen thuộc đường xá và có kĩ năng lái xe ngập nước. Hãy tìm hiểu kỹ trước khi thử thách bản thân với những rủi ro không đáng có.

10 lý do khiến bạn chọn mua một chiếc SUV

SUV có vị trí ghế lái bao quát và dễ lên xuống xe hơn

Vị trí ghế lái SUV cho tầm quan sát xung quanh thoáng hơn trên một chiếc xe con thông thường. Điều này góp phần tăng tính an toàn và an ninh bởi nó cho phép người lái nhìn thấy vị trí còn trống trong bãi đỗ xe, mảnh vỡ trải trên đường hoặc những chướng ngại vật khác như ổ gà. Hơn nữa, lên xuống một chiếc xe gầm thấp có thể khó khăn với rất nhiều người đặc biệt là người già hoặc người khuyết tật.

10 lý do khiến bạn chọn mua một chiếc SUV

SUV có thể vận chuyển những đồ chơi cỡ lớn

Nếu bạn có niềm đam mê với một hoạt động ngoài trời đòi hỏi nhiều dụng cụ hoặc những đồ dùng cồng kềnh mà bạn khó có thể mang đi được bằng xe con phổ thông như xe đạp leo núi, mô tô đua, xe đạp lớn các loại phương tiện đi địa hình, thuyền kayak, ca nô, bạn sẽ cần đến một chiếc SUV hoặc xe bán tải.

10 lý do khiến bạn chọn mua một chiếc SUV

SUV trông phong cách và hợp thời

Mặc dù một số người mua SUV bởi vì họ cần một chiếc xe lớn hơn hoặc muốn đi được đường địa hình nhưng phần đông lại sở hữu SUV bởi vì nó hiện đang là kiểu xe phổ biến nhất thế giới. Một mặt, đó là sự lựa chọn hợp lý bởi vì các nhà sản xuất thường cung cấp những trang bị và công nghệ hiện đại nhất cho những chiếc SUV trước khi trang bị chúng lên các mẫu xe con phổ thông.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất