Đúng là trước đây ô tô do Hàn Quốc sản xuất có một số vấn đề, nhưng đó đã là chuyện của quá khứ - theo Hot Cars. Trang này nói rằng những chiếc xe Kia hiện đại đều rất ổn, thậm chí còn tốt hơn xe của nhiều thương hiệu khác.

kia, ô tô Hàn Quốc, Toyota, Ford

Những năm gần đây, người tiêu dùng ở thị trường Bắc Mỹ dành ngày càng nhiều sự quan tâm cho ô tô Hàn Quốc, có lẽ bởi họ đang muốn tìm kiếm một thứ gì đó mới mẻ. Hoặc cũng có thể điều này xuất phát giá xe Hàn Quốc thường rẻ hơn so với xe do các hãng của Mỹ hay châu Âu sản xuất.





Dù lý do có là gì đi chăng nữa, thì xu hướng này đang mang lại lợi thế cho hãng xe Hàn Quốc Kia. Không ít người vẫn giữ  quan niệm rằng xe Kia có chất lượng không cao, nhưng Hot Cars đã nêu ra 10 nhầm tưởng thường thấy về Kia để “minh oan” cho hãng này:

Xe Kia thiếu tính sáng tạo nên rất buồn tẻ

kia, ô tô Hàn Quốc, Toyota, Ford

Có nhiều thứ để nói về ô tô Kia, nhưng sự buồn tẻ chắc chắn không phải là một trong số đó. Hot Cars nói rằng Kia thực ra có uy tín ề sáng tạo. Trên thực tế, chiếc Kia Telluride đời 2020  đã giành ngôi vị  quán quân về sáng tạo trong thiết kế năm nay theo đánh giá của ALG – nhán phân tích của công ty TrueCar.


Telluride 2020 được ca ngợi là mang “ngôn ngữ thiết kế ngoại thất vừa tinh tế, vừa mạnh mẽ”, có thể cạnh tranh với những mẫu SUV hạng sang. Ngoài ra, nội thất của chiếc xe này cũng được đánh giá cao với tùy chọn chất liệu da Nappa, cửa sổ trời panorama, và các chi tiết giả gỗ.

Xe Kia nhận điểm đánh giá thấp về độ tin cậy

kia, ô tô Hàn Quốc, Toyota, Ford

Vì một số lý do, nhiều người tiêu dùng có quan niệm rằng ô tô Hàn Quốc, trong đó có xe Kia, không phải là những chiếc xe đáng tin cậy nhất. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, xe Kia thường xuyên đạt thứ hạng cao trong các khảo sát, nghiên cứu về chất lượng xe mới.

Vào năm 2017, hãng đánh giá uy tín của Mỹ JD Power xếp Kia ở vị trí cao nhất về chất lượng tổng thể của xe mới, và đó là năm thứ hai liên tiếp Kia đạt được kết quả này. Ngoài ra,  các mẫu xe Kia như Niro, Sorento, Soul, Forte và Cadenza cũng đều đạt thứ hạng tốt ở các phân khúc tương ứng.

Xe Kia không bền

kia, ô tô Hàn Quốc, Toyota, Ford


Không ít người tin rằng xe Kia chỉ dùng được một thời gian ngắn sau khi mua mới là bắt đầu hỏng hóc. Nhưng sự thật có vẻ không hoàn toàn là như vậy.

Trên thực tế, trên trang CarGurus, một người dùng chiếc Kia Sportage đời 2007 cho biết chiếc xe của anh ta  đã đi được hơn 180.000 dặm (khoảng  290.000 km) và vẫn hoạt động rất tốt. Nhiều chủ xe Kia khác cũng tự hào tiết lộ rằng họ đã dùng xe của hãng này nhiều năm mà  không gặp vấn đề gì.

Kia thiếu các tùy chọn xe điện và hybrid

kia, ô tô Hàn Quốc, Toyota, Ford

Xu hướng hiện nay là xe điện và hybrid. Toyota được coi là hãng xe đi tiên phong trong lĩnh vực này với mẫu Prius. Nhưng điều đó không có nghĩa là Kia thiếu các mẫu xe điện và hybrid. Cụ thể, trong năm 2020, nhiều mẫu xe của Kia đều có tùy chọn chạy điện, hybrid và hybrid cắm xạc.

Xe Kia không có nhiều tính năng công nghệ

kia, ô tô Hàn Quốc, Toyota, Ford

Hiện nay, nhiều hãng xe bận rộn tìm cách làm cho xe mà họ sản xuất ra mang lại cảm giác vui tươi, thoải mái, dễ chịu cho cả tài xế và hành khách. Kia cũng làm điều tương tự. Chẳng hạn, chiếc Kia Telluride 2020 được trang bị một màn hình cảm ứng rộng 10,25 inch để người dùng dễ dàng truy cập vào những hệ thống như Android Auto và Apple CarPlay.

Kia Stinger 2020 có hệ thống âm thanh Harman Kardon với chất lượng âm thanh cao cấp. Ngoài ra, các mẫu xe của Kia cũng sử dụng hệ thống kết nối Kia UVO để kết nối với trợ lý ảo Amazon Alexa và Google Assistant.

Kia không sản xuất xe ở Mỹ

kia, ô tô Hàn Quốc, Toyota, Ford

Thực ra, Kia đã đầu tư 1,1 tỷ USD để xây dựng một  nhà máy sản xuất ô tô ở West Point, bang Georgia, Mỹ.  Nhà máy này hiện sản xuất các mẫu Telluride, Optima, và Sorento, với sản lượng 340.000 xe mỗi năm, cung cấp cho 940 đại lý ở Mỹ và Canada.

Xe Kia thường chậm

kia, ô tô Hàn Quốc, Toyota, Ford

Chắc chắn có nhiều người cho rằng xe Kia thường có khả năng hạn chế về tốc độ, nhưng thực tế không phải vậy. Trang Car and Driver từng tiến hành thử nghiệm và ghi nhận một chiếc Kia Sportage đời 2017 chỉ mất 6,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ, thành tích khá ấn tượng đối với một mẫu xe SUV.

Ngoài ra, Kia Soul GT-Line Turbo được cho là tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 6,4 giây. Các mẫu Kia khác làm được điều này trong thời gian dưới 10 giây.

Kia không sản xuất những mẫu xe hiệu năng cao

kia, ô tô Hàn Quốc, Toyota, Ford

Kia Stinger 2020 là một bằng chứng cho thấy hãng xe Hàn Quốc này hoàn toàn có những mẫu xe gây ấn tượng về hiệu năng. Chiếc xe được trang bị động cơ tăng ép twin-turbo V6 dung tích 3,3 lít cho công suất 365 mã lực. Với sức mạnh này, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 4,7 giây.

Kia không nhiều kinh nghiệm như các hãng xe khác nên xe Kia dễ gặp trục trặc

kia, ô tô Hàn Quốc, Toyota, Ford

Một trong những lời chê bai lớn nhất mà Kia phải đối mặt là hãng xe này không có nhiều kinh nghiệm như các nhà sản xuất khác nên xe Kia thường dễ gặp trục trặc hơn. Tuy nhiên, thực tế là Kia mở nhà máy đầu tiên của hãng vào năm 1945.

Kể từ đó, Kia không ngừng mở rộng hoạt động ở Hàn Quốc và trên toàn châu Á, rồi tới các khu vực khác của thế giới. Tuy không lâu năm như Ford hay General Motors (GM) nhưng chắc chắn Kia đủ kinh nghiệm để làm ra những chiếc xe chạy tốt.

Xe Kia không phải là xe an toàn nhất

kia, ô tô Hàn Quốc, Toyota, Ford

Cũng giống như mọi hãng xe khác, Kia luôn tích cực trong việc đảm bảo rằng ô tô mà hãng sản xuất ra ngày càng trở nên an toàn. Cần nhấn mạnh nhiều mẫu xe Kia được Viện nghiên cứu Bảo hiểm về an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) chọn là xe an toàn nhất, trong đó có các mẫu đời 2020 Forte, Sportage, Sorento, Stinger, Soul, và Cadenza.

Năm 2019, các mẫu Kia Niro, Niro Plug-in Hybrid, Optima, Rio, và Telluride cũng được IIHS chọn là xe an toàn nhất.

Theo Hot Cars

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất