Nếu như trong kết quả doanh số 2 tháng đầu năm 2021, Toyota Fortuner đều đặn dẫn trước đối thủ Ford Everest thì bước sang tháng cuối cùng của quý I, điều "thần kỳ" đã xảy ra và giúp Everest vượt mặt đối thủ nặng ký từ Nhật Bản.

Fortuner, Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, VinFast LUX SA2.0, Doanh số SUV 7 chỗ

Quý I/2021 đã chứng kiến nhiều sự thay đổi về kết quả doanh số của các mẫu xe tại thị trường Việt Nam. Sự vươn lên mạnh mẽ của Hyundai Accent, VinFast Fadil hay Mitsubishi Xpander đã khiến Toyota Vios không còn là cái tên dẫn đầu, một số mẫu xe mới có mặt trên thị trường nhưng đã nhanh chóng có được những vị thế vững chắc trong bảng xếp hạng doanh số như Kia Seltos, Toyota Corolla Cross hay Honda City thế hệ mới…





Tương tự như vậy, đối với phân khúc SUV 7 chỗ, bảng tổng sắp doanh số chung cuộc trong quý I/2021 cũng ghi nhận một vài thay đổi về thứ hạng của các mẫu xe. Đáng chú ý trong đó là sự bứt phá mãnh liệt của Ford Everest trong tháng cuối cùng của quý I đã giúp mẫu xe này vươn lên vị trí thứ 3 về doanh số trong phân khúc, xếp trên Toyota Fortuner dù cho kết quả bán hàng 2 tháng đầu năm của Everest đều thấp hơn đối thủ.

1. Hyundai Santa Fe (1.990 xe)

Duy trì được phong độ ổn định kể từ năm 2020 cho tới nay, Hyundai Santa Fe tiếp tục giữ vững vị thế là mẫu SUV 7 chỗ bán chạy nhất trong phân khúc tại thị trường Việt Nam quý I/2021. Doanh số cộng gộp 3 tháng đầu năm của mẫu SUV tới từ Hàn Quốc này là 1.990 xe, cao hơn 240 xe so với đối thủ đồng hương ở vị trí số 2 là Kia Sorento.


Fortuner, Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, VinFast LUX SA2.0, Doanh số SUV 7 chỗ

Theo kết quả doanh số bán hàng chi tiết, tháng 3 chính là khoảng thời gian giúp Hyundai Santa Fe giữ vững được phong độ của mình với 882 xe bán ra, cao hơn nhiều so với tổng doanh số hơn 1.000 xe của cả 2 tháng đầu năm.

Hyundai Santa Fe đang được bán ra tại thị trường Việt Nam với 6 phiên bản, đi kèm mức giá từ 995 – 1,245 tỷ VNĐ. Mẫu xe này thuộc thế hệ sản phẩm thứ 4 và đã có mặt trên thị trường 2 năm, kể từ năm 2019. Trong một vài tuần tới, Hyundai Santa Fe sẽ được cập nhật phiên bản nâng cấp (facelift) tại Việt Nam và giá bán có thể được điều chỉnh theo hướng tăng nhẹ.

2. Kia Sorento (1.750 xe)

Là một trong 2 con “Át chủ bài” của KIA tại Việt Nam, cùng với đàn em Seltos, Kia Sorento thế hệ mới đang là một trong những mẫu xe có sức hút lớn nhất trên thị trường. Điều đó được thể hiện rất rõ thông qua kết quả doanh số đạt 1.750 xe trong quý I/2021, vươn lên chiếm giữ vị trí số 2 trong phân khúc xe SUV 7 chỗ.


Fortuner, Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, VinFast LUX SA2.0, Doanh số SUV 7 chỗ

Trên thực tế, ngay trong tháng đầu tiên của năm 2021, Kia Sorento từng vượt qua người đồng hương Hyundai Santa Fe để trở thành mẫu xe bán chạy nhất tháng. Tuy nhiên, Hyundai Santa Fe sau đó cũng đã ổn định được phong độ và dành lại vị trí của mình. Theo đánh giá chung cuộc, trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam hiện nay, Kia Sorento là cái tên duy nhất có khả năng đánh bại được ngôi vương phân khúc của Hyundai Santa Fe. Tất nhiên, để làm được điều này có lẽ Kia Sorento sẽ cần thêm thời gian, chí ít là để lấy được sự tin tưởng tuyệt đối từ người sử dụng.

Hiện tại, Kia Sorento đang được bán ra với 7 phiên bản, 2 tuỳ chọn động cơ xăng 2.5l và dầu 2.2l, kèm theo giá bán niêm yết từ 1,079 – 1,349 tỷ VNĐ.

3. Ford Everest (1.459 xe)

Như đã nêu ngay trong phần tiêu đề, cú bứt phá mạnh mẽ nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ giai đoạn 3 tháng đầu năm vừa qua chính là cái tên Ford Everest. Cụ thể, doanh số cộng gộp tháng 1 và tháng 2/2021 của Ford Everest chỉ đạt 642 xe, thấp hơn đáng kể so với đối thủ Toyota Fortuner. Tuy nhiên bước sang tháng 3, Ford Everest đã có sự tăng tốc mạnh mẽ và ghi nhận mức doanh số lên tới 817 xe, đạt tổng 1.459 xe, cao hơn 102 xe so với con số 1.357 xe của Toyota Fortuner.

Fortuner, Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, VinFast LUX SA2.0, Doanh số SUV 7 chỗ

Kết quả này đã giúp Ford Everest có được chiến thắng chung cuộc trong quý I và trở thành mẫu xe bán chạy thứ 3 trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam.

Hiện nay, Ford Everest đang được bán ra với 3 phiên bản, 2 tuỳ chọn động cơ gồm máy dầu tăng áp đơn và máy dầu tăng áp kép. Ba phiên bản gồm có Everest Titanium 2.0L AT 4×2, Everest Titanium 2.0L AT 4WD và Everest Sport 2.0AT 4×2. Kèm theo đó là mức giá niêm yết dao động từ 1,112 – 1,399 tỷ VNĐ.

4. Toyota Fortuner (1.357 xe)

Xếp ngay sau Ford Everest trên bảng tổng sắp doanh số quý I/2021 của phân khúc SUV 7 chỗ là Toyota Fortuner với 1.357 xe bán ra. Chi tiết kết quả bán hàng, trong tháng 1, Fortuner bán ra 437 xe, con số này của tháng 2 giảm xuống còn 268 xe và tới tháng 3, doanh số bán ra của Fortuner đã tăng mạnh lên 652 xe. Tuy nhiên, mức tăng này được đánh giá là còn khá thấp khi so với con số 817 xe trong tháng 3 của Ford Everest. Đây chính là nguyên nhân lớn khiến Fortuner tụt hạng trong quý I vừa qua.

Fortuner, Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, VinFast LUX SA2.0, Doanh số SUV 7 chỗ

Hiện tại, Toyota Fortuner đang được bán ra tại thị trường Việt Nam đã được nâng cấp bản mới. Xe có tổng cộng 7 phiên bản, đi kèm mức giá niêm yết từ 995 – 1,426 tỷ VNĐ.

5. VinFast Lux SA2.0 (1.243 xe)

Dù không sở hữu thành tích quá cao trong phân khúc nhưng việc góp mặt trong TOP 5 mẫu SUV bán chạy nhất quý I/2021 cũng đã là một thành công lớn đối với cá nhân mẫu xe VinFast Lux SA2.0. Thực tế, VinFast Lux SA2.0 là một mẫu xe mới về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng trên thị trường. Khi so với các đối thủ trong phân khúc, rõ ràng VinFast Lux SA2.0 không có lợi thế về khái niệm “bề dày lịch sử” cũng như thương hiệu.

Fortuner, Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, VinFast LUX SA2.0, Doanh số SUV 7 chỗ

Tuy nhiên, bằng những giá trị mang tính cốt lõi và thực tế hướng tới người tiêu dùng, VinFast Lux SA2.0 đã nhận được sự ghi nhận xứng đáng với kết quả doanh số đạt 1.243 xe trong quý I/2021. Nhìn vào bảng kết quả bán hàng chi tiết của từng tháng, VinFast Lux SA2.0 có sản lượng xe bán ra khá đều đặn với 488 xe trong tháng 1, 285 xe trong tháng 2 và 470 xe trong tháng 3.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất